Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

5 Bước Làm Sáng Da Vào Mùa Hè

Làm sáng da vào mùa hè là điều không đơn giản. Do làn da phải đối mặt với nắng gắt, khói bụi, độ ẩm không ổn định. Làm thế nào để giữ “phong độ” cho da mà không quá tốn kém và tốn công? Hãy thực hiện 5 bước dưới đây để làm sáng da vào mùa Hè nhé.

1. Đổi loại kem chống nắng để làm sáng da

Vào mùa Hè, nắng gắt và cường độ chiếu sáng mạnh nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF thấp không còn đủ sức “chăm lo” cho da. Đồng thời nắng nóng làm kích ứng lỗ chân lông khiến tuyến dầu hoạt động quá mức dễ gây tình trạng dầu thừa. Thế nên, vào Hè, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, có tác dụng kiềm dầu. Còn nếu đã lên kế hoạch cho một mùa Hè nằm dài trên bãi biển thì chọn kem chống nắng không thấm nước để da được bảo vệ tốt nhất.

Ngoài kem chống nắng thì cũng nên lứu ý thay đổi các loại kem dưỡng da ban ngày vì chúng có tác dụng kiềm dầu và chống nắng tỏ ra hiệu quả. Nếu có điều kiện, hãy đổi loại kem dưỡng da để da được chăm sóc “chuẩn” và duy trì được sự mịn màng, căng mềm.

làm sáng da

2. Rửa mặt 2 lần/ngày giúp da hết nhờn và trắng mịn

Làm sạch da hằng ngày là chuyện miễn bàn. Trong mùa Đông có thể chỉ cần rửa mặt 1 lần/ngày vì da không bị kích ứng tiết nhiều dầu hay da quá khô. Nhưng mùa Hè tới, bụi bẩn dễ dàng cuốn vào dầu thừa, chui vào lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Thế nên, hãy thực hiện rửa mặt 2 lần/ngày để đảm bảo vi khuẩn “không có đất sống” và da được an toàn.

Mùa Đông da ít đổ dầu, giấy thấm dầu dường như không cần tới nhưng khi Hè đến tuyến bã nhờn bị kích ứng, dầu thừa thì mọi chuyện lại khác. Đừng lau mặt bằng khăn giấy vì chúng chỉ khiến bụi bẩn chui sâu vào lỗ chân lông hoặc cồn trên khăn ướt dễ khiến da kích thích dễ sinh mụn. Thay vào đó, dùng giấy thấm dầu nhẹ nhàng lấy bớt lượng dầu thừa trên da, cân bằng lượng dầu, không gây tác động xấu đến da và làm sáng da.

làm sáng da

3. Sử dụng dung dịch cân bằng làm sáng da

Thường thì toner hay được truyền tai nhau sử dụng trong mùa Đông hơn. Lý do là lúc này da dễ bị mất nước, toner vừa giúp các dưỡng chất ở bước dưỡng thấm sâu lại vừa khóa ẩm hiệu quả. Còn đến Hè, toner lại được không ít người loại bỏ khi chăm da. Nhưng bỏ toner là không đúng đâu, hãy sử dụng toner trong mùa Hè để bảo vệ và củng cố lớp màng lipid bao bọc da, ngăn chặn bụi bẩn không chui vào sâu trong da, cho da căng mịn, sạch mụn và làm sáng da.

4. Thay đổi công thức tẩy da chết cho da thêm mịn màng trắng mịn

Da chết là vấn đề “sống còn” khi chăm sóc da vào mùa Đông. Các công thức tẩy da chết mạnh hơn và dễ dàng lấy đi tế bào chết sản sinh quá mức vào thời điểm thời tiết khô lạnh, giúp da trắng sáng hơn. Vào mùa Hè lại khác, những công thức làm sáng da lại trở thành nguyên nhân khiến da dễ bắt nắng. Vì thế, thay vì tiếp tục duy trì các công thức tẩy da chết hiệu quả trong mùa Đông hãy điều chỉnh để nó phù hợp hơn trong mùa Hè.

làm sáng da

5. Tăng cường chế độ ăn uống để làm sáng da

Vitamin C là một trong những loại vitamin có tác dụng “thần kỳ” nhất với làn da. Ngoài việc giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, loại bỏ hắc tố melanin thì vitamin C tăng sức đề kháng cho da ngăn ngừa mụn phát triển. Để có một làn da khỏe khoắn chống lại tác động xấu từ mùa Hè nên tăng cường chế độ ăn giàu vitamin C. Vitamin C rất giàu trong rau quả như cam, chanh, bưởi, kiwi, cải bina…

Không chỉ trong mùa Đông da mới dễ dàng bị mất nước mà ngay cả mùa Hè lượng nước trong da cũng dễ bị mặt trời “hút cạn”. Các loại nước chúng ta uống hàng ngày đều có thành phần chính là các phân tử nước với chức năng cung cấp nước cho da. Nước bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ. Vì thế, bất kể mùa nào, hãy đảm bảo uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để da luôn mịn màng, sáng bóng.

làm sáng da

Mùa Hè tới với bao dự định và các chuyến du lịch nhưng đừng quá mải vui chơi mà quên lãng chăm da nhé! Khởi động cho da với các bước trên để làm sáng da và da luôn khỏe, đẹp thôi!

The post 5 Bước Làm Sáng Da Vào Mùa Hè appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/22hRUSj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét