Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Phù Hợp Với Từng Loại Da

cách chọn sữa rửa mặt

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da do BVTM Á Âu bật mí cho bạn sẽ giúp bạn chọn được loại sản phẩm phù hợp với từng loại da của mình.  Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm rửa mặt như dạng bọt, gel, kem… Tuy nhiên, tùy từng loại da mà chúng ta chọn sản phẩm cho phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa của chúng. Nếu không biết cca1h chọn sữa rửa mặt đung, da của bạn sẽ không thể hấp thu các dưỡng chất có trong sản phẩm chăm sóc da ở bước tiếp theo. Do đó, bạn đừng bao giờ bỏ qua việc xem xét những thành phần có trong sản phẩm rửa mặt trước khi sử dụng chúng.

Cách chọn sữa rửa mặt:

Sữa rửa mặt là tên gọi chung cho sản phẩm làm sạch. Tùy vào loại da mà các sản phẩm làm sạch thường có chứa nhiều dầu hoặc nhiều nước hoặc một trong hai. Các sản phẩm chứa nhiều dầu hơn thích hợp cho người da khô và ngược lại, các sản phẩm làm sạch chứa nhiều nước hơn thích hơp cho người da dầu. Nếu xếp theo mức độ giảm dần của dầu có trong sản phẩm, ta sẽ có sữa rửa mặt dạng dầu, kem, sữa, gel, foam… hoặc có một số dạng đặc biệt như dạng bột hay dạng thanh/cục xà bông. Trong các dạng này, có thể nói sản phẩm làm sạch dạng sữa được đánh giá là loại ôn hòa nhất, có thể dùng cho cả da khô và da nhờn. Chắc đó cũng một phần lý do vì sao cho dù sản phẩm làm sạch tồn tại dưới nhiều dạng thể chất khác nhau nhưng đều được gọi chung trong tiếng Việt là sữa rửa mặt.

cach-chon-sua-rua-mat-1

Tùy theo loại da mà các bạn có cách chọn sữa rửa mặt cho phù hợp. Các bạn có làn da dầu có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dạng sữa, gel hay loãng hơn như foam. Ngược lại, các bạn có làn da khô có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dạng dầu, dạng kem hay dạng sữa. Còn nếu bạn không chắc chắn lắm về da của mình thì dạng sữa là sự lựa chọn tối ưu hơn cả. Hãy chú ý khi mua hàng, dạng sản phẩm sẽ được đề rõ trên bao bì sản phẩm.

cach-chon-sua-rua-mat-5

Cách chọn sữa rửa mặt cho Da nhờn: Da nhờn là loại da rất dễ bắt bụi, vì vậy bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa a-xít salicylic, những sản phẩm rửa mặt dạng gel rất phù hợp với làn da nhờn bởi chúng có tính kìm dầu, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhưng không làm mất đi sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của làn da.

Cách chọn sữa rửa mặt cho Da khô: Nếu da bạn thuộc loại da khô, điều đó có nghĩa là bạn nên bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da hằng ngày. Những sản phẩm sửa rửa mặt có chứa các chất dưỡng ẩm như glyxerin rất phù hợp với làn da này. Cần tránh xa các sản phẩm rửa mặt có chứa xút cũng như không nên rửa mặt bằng xà phòng bánh sẽ khiến làn da càng trở nên khô, nứt nẻ hơn. Sữa rửa mặt dạng dầu rất phù hợp với làn da của bạn.

cach-chon-sua-rua-mat-3

Cách chọn sữa rửa mặt cho Da nhạy cảm: Da nhạy cảm là một trong những loại da khó tính nhất bởi chúng dễ bị tổn thương và kích ứng với môi trường xung quanh. Chính vì thế, bạn nên chọn loại sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần panthenol giúp làm sạch sâu bên trong da và allantoin có tác dụng làm mềm da, tái tạo lớp tế bào mới cho da. Không nên dùng những sản phẩm có chứa chất cồn và hương liệu thơm.

cach-chon-sua-rua-mat-2

Cách chọn sữa rửa mặt cho Da hỗn hợp: Đây là loại da rất khó chăm sóc bởi có sự pha trộn của da dầu (thường là vùng chữ T trên khuôn mặt) với da khô và da thường ở hai bên má và xương quai hàm. Vì thế, bạn cần tránh sử dụng loại sữa rửa mặt có độ kiềm mạnh hay chỉ có chất dưỡng ẩm – dành riêng cho da khô. Thay vào đó, bạn nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng vừa làm sạch dầu và bụi bẩn, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da để giúp sạch và làm da mềm mại.

Những lưu ý khi chọn và sử dụng sữa rửa mặt cho da

Ngay cả khi các chuyên gia khuyên bạn nên thử với da tay trước khi rửa mặt nhưng điều đó chưa thực sự chính xác. Đôi khi da tay bạn không sao nhưng da mặt bạn lại bị mẩn ngứa. Chính vì vậy cách chọn sữa rửa mặt đúng là bạn hãy thử trên da tay trước, sau đó thử ở 1 vùng nhỏ trên da mặt sau đó mới dùng cho cả mặt nhé.

cách chọn sữa rửa mặt

Bạn nên chọn mua sữa rửa mặt uy tín và chất lượng, đôi khi hàng nhập ngoại chưa phải là tốt, vì thế nên chọn mua hàng có xuất xứ rõ ràng và còn hạn sử dụng. Nên xem kỹ thành phần sữa rửa mặt trước khi mua cho mình một tuýp nhé. Những lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt giúp bạn sử dụng các mỹ phẩm để rửa mặt an toàn và hiệu quả hơn.

Ngoài cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình bạn cũng nên chọn những loại sữa rửa mặt vừa túi tiền và nhiều người tin dùng. Hãy xem tư vấn rõ ràng của nhân viên bán mỹ phẩm để có lựa chọn tốt nhất nhé. Nếu có điều kiện bạn nên đi soi da để biết xem da của bạn thuộc loại nào một cách chắc chắn để tiện chăm sóc nhé.

cach-chon-sua-rua-mat-6

Như vậy với mẹo chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da chính xác thì các bạn đã có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp cho da mình. Chúc các bạn thành công và có những lựa chọn thích hợp.

The post Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Phù Hợp Với Từng Loại Da appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1RegqNp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét