Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Tự làm bột trà xanh ngay tại nhà thật đơn giản

Bột trà xanh là “dược phẩm” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, chỉ cần thực hiện theo những bước sau chị em sẽ có ngay sản phẩm bột trà xanh “made by me”  do chính mình tạo ra.

tu-lam-bot-tra-xanh-ngay-tai-nha-that-don-gian

Tự làm bột trà xanh tại nhà thật đơn giản

+ Nguyên liệu cần có:

– 1kg lá chè xanh còn tươi (trung bình 1kg chè xanh tươi sẽ thu được 100g thành phẩm).

Nên chọn mua loại lá chè hơi già một tí, không mua lá chè nong, lựa lá còn nguyên vẹn, không bị giập nát.

– Muối hột một nhúm.

– Rây để lọc trà.

+ Cách 1:

– Rửa sạch lá chè, loại bỏ bớt phần gân lá. Tiếp đến, cho lá chè xanh và muối hột vào máy xay, thêm tí nước lọc và xay thật nhuyễn.

– Sau khi xay xong, hãy cho hỗn hợp trên vào một miếng vải sạch và lọc lấy nước cốt trà, nếu cẩn thận hơn, bạn có thể lọc nước chè xanh này qua rây một lần nữa để đảm bảo thành phẩm có độ mịn hoàn hảo.

– Cuối cùng, đem phơi nắng cho bốc hết hơi nước, công đoạn này mất khá nhiều thời gian. Khi phơi, cần chú ý lựa chọn nơi sạch sẽ, khô thoáng, để tránh bụi bẩn rơi vào khiến bột trà xanh dính tạp chất. Sau khi thu được thành phẩm hãy bảo quản chúng trong lọ thủy tin, đậy kín nắp, giữ ở nhiệt độ mát và dùng dần.

tu-lam-bot-tra-xanh-ngay-tai-nha-that-don-gian-2

+ Cách 2:

– Lá trà tươi mua về rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, đem lá trà đi phơi nắng, đừng để lá chè chồng lên nhau quá nhiều, cũng không nên phơi ngoài nắng to vì nó sẽ làm cháy hết chất dịp lục trên lá khiến lá chuyển sang màu vàng chiếu trực tiếp, nắng không quá gắt, phơi khoảng tầm 3 lần nắng là đủ.

– Sau khi phơi khô lá chè, nếu bóp thấy vụn là được, mang lá vào, ngắt ra thành từng lá, tước hết gân để đảm bảo khi xay giữ được độ mịn của bột trà.

– Tiếp theo, cho lá chè vào máy xay sinh tớ, xay thật mịn, rồi lọc qua rây để loại bỏ bớt cặn trà. Để bir6t1 bột trà đã được xay mịn chưa, bạn cho bột trà vào một cốc nước, nếu nó hòa tan được thì thành phẩm thu được thành công.

– Cuối cùng, cho bột vào hũ sạch, đậy nắm và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần.

THÔNG TIN THÊM:

The post Tự làm bột trà xanh ngay tại nhà thật đơn giản appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2mgSp3V
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét