Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Chế độ ăn khoa học cho người bị nám – tàn nhang

Để có kết quả trị nám tốt, áp dụng các phương pháp trị nám thông thường thôi vẫn chưa đủ, chị em cần có kế hoạch bảo vệ và chăm sóc da khỏi những yếu tố nguy cơ khiến nám tái phát bằng việc che chắn cho da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và chăm sóc da bằng chế độ dinh dưỡng khoa học. Dinh dưỡng hợp lý không chỉ mang đến cho chị em một vóc dáng cân đối mà đây còn là cách đơn giản để ngăn ngừa nám da tái phát.

Chế độ ăn khoa học cho người bị nám – tàn nhang

Phần lớn nguyên nhân gây nám thường xuất phát từ yếu tố nội tiết, nó có liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống hằng ngày của người bệnh. Do đó, muốn có kết quả trị nám – tàn nhang hiệu quả, chị em cần tăng cường dinh dưỡng thông minh cho cơ thể bằng việc bổ sung một số thực phẩm sau:

1. Thực phẩm chứ nhiều vitamin C

che-khoa-hoc-cho-nguoi-bi-nam-tan-nhang

Thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành của các hắc sắc tố melanin trên da, giup1da đều màu và tươi sáng hơn. Nhóm thực phẩm giàu vitamin C bao gồm một số loại rau có màu xanh đậm hoặc hoa quả tươi như: cam, bưởi, táo, quýt, lê, chanh…

2. Thực phẩm chứa nhiều Glutathone

che-khoa-hoc-cho-nguoi-bi-nam-tan-nhang-1

Theo lời khuyên từ một số chuyên gia chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe thì thức ăn có chứa nhiều glutathone như cà chua sẽ giúp ngăn chặn sự phơi nhiễm hắc sắc tố (nguyên nhân chính gây ra nám da).

Cà chua không chỉ là loại quả giàu vitamin C mà đây còn là thực phẩm chứa nhiều Glutathone. Ăn sống cà chua bi hoặc dùng một cốc nước ép cà chua mỗi ngày là cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa nám da.

Ngoài cà chua chua thì cà rốt cũng là loại củ chứa nhiều vitamin A, C, Glutathone và nhiều khoáng chất cần thiết khác cho da. Ép cà rốt lấy nước hoặc đem hầm nó thành thức ăn trong ngày là cách dưỡng da, đẩy lùi thâm nám đơn giản mà bất kỳ chị em nào cũng có thể áp dụng.

THÔNG TIN THÊM:

3. Thực phẩm giàu vitamin E

che-khoa-hoc-cho-nguoi-bi-nam-tan-nhang-2

Vitamin E cũng mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe và đặc biệt là làn da của chị em phụ nữ, đây là phương pháp trị nám đơn giản, nguồn vitamin E trong các loại thực phẩm sử dụng hằng ngày cũng hết sức phong phú, bạn có thể tìm thấy nó trong các loại dầu lạc, dầu vừng, dầu đậu tương, dầu mầm lúa mì, các loại đậu và rau xanh khác…

4. Thực phẩm giàu nhóm Selen

che-khoa-hoc-cho-nguoi-bi-nam-tan-nhang-3

Selen sau khi vào cơ thể sẽ tự chuyển hóa thành glutathione (chất có tác dụng ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố gây nám). Thực phẩm chứa nhiều selen có nhiều trong: nấm, măng, hành tây, trứng, tỏi, gan, sò biển…

• Thực phẩm không nên dùng khi bị nám:

– Bạn nên hạn chế dùng thức ăn có chứa nhiều gia vị cay nóng như bột cà ri, hạt tiêu, ớt…

– Hạn chế dùng nhiều thức ăn có chứa mỡ động vật, tinh bột, đường…

– Tránh xa khói thuốc lá, rượu, bia, cafe.. và những chất gây kích thích khác.

Nám da, tàn nhang tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ cho chị em, tạo tâm lí mặc cảm, tự ti… khiến phái đẹp e dè mỗi khi giao tiếp với người đối diện. Chăm sóc da hợp lý, ăn uống khoa học chính là  chìa khóa vàng giúp chị em nhanh chóng đẩy lùi nám da, tàn nhang, trả lại làn da khỏe đẹp, mịn màng vốn có.

The post Chế độ ăn khoa học cho người bị nám – tàn nhang appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2kIq1SP
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét