Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Nghe chị em công thức trị mụn từ lá sen

Số là trước đây, khi vừa sinh xong da em bị dị ứng với mỹ phẩm nên xuất hiện mụn bọc và mụn trứng cá rất nhiều. Dù đã dùng đủ mọi cách nhưng vẫn không khỏi, quá chán nản nên đã có lúc em có ý định từ bỏ, may mà gặp được chị bạn tốt tính, chỉ cho cách dùng lá sen trị mụn, dù mới đầu em cũng hơi e dè vì đã nhiều lần thử những cách tương tự nhưng không có kết quả. Sau một thời gian áp dụng và kiểm chứng trên da mặt của mình, kết quả mang lại khiến em rất vui vì không chỉ trị được mụn mà những đốm nám li ti trên mặt xuất hiện sau khi sinh cũng dần biến mất. 

Giờ em xin chia sẽ lại đây công thức trị mụn từ lá sen mà em đã áp dụng cho chị em, những ai đang gặp vấn đề với mụn như em trước đây. Hi vọng cách này sẽ giúp chị em thoát khỏi nổi khổ sở do mụn cám, mụn bọc… gây ra.

nghe-chi-em-cong-thuc-tri-mun-tu-la-sen

Công thức trị mụn từ lá sen

Đầu tiên, nếu nhà chị em nào có sẵn ao sen thù có thể tận dụng luôn lá sen trong ao để dùng, nếu không có thể tìm mua tại một số điểm bán ở chợ, chỉ cần vài lá là đủ.

1. Dùng để rửa mặt

– Chị em lấy phần cuống của lá sen đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng.

– Tiếp đến, bắt cỡ nửa nồi nước nhỏ lên bếp đến khi sôi thì cho phần cuống sen này vào, nấu thêm 10 phút nửa với lửa nhỏ, sau đó tắt bếp để cho nguội và dùng thay cho nước thường để rửa mặt hằng ngày.

nghe-chi-em-cong-thuc-tri-mun-tu-la-sen-1

2. Dùng để đắp mặt

Cách 1: để đắp mặt với lá sen, chị em chuẩn bị thêm 1 muỗng cơm nếp hoặc mua xôi nếp nấu sẵn ở ngoài cũng được, nhưng nhớ là mua xôi nếp không, không có đường, đậu phộng hay dừa nạo gì cả nhé.

– Lá sen tươi sau khi rửa sạch thì thêm phần gạo nếp chín vào giã nhuyễn. Dùng thìa khuấy đều rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, giữ lại khoảng 15 phút, sau đó rửa qua với nước sạch.

– Mỗi ngày 2 lần, thực hiện liên tục trong 2 ngày, chị em sẽ thấy mảng mụn mủ trên da biến mất nhanh thôi.

nghe-chi-em-cong-thuc-tri-mun-tu-la-sen-2

Cách 2: cách này vừa giúp trị mụn, lại có tác dụng dưỡng da rất hiệu nghiệm. Ngoài lá sen, chị em chỉ cần chuẩn bị thêm 500g bí đao nữa là được.

– Đầu tiên, gọt bỏ vỏ bí và hạt bí. Rửa sạch bí với nước rồi đem hấp cho chín.

– Lá sen nghiền nát, ép lấy phần nước cốt. Bí đao chín đem tán nhuyễn rồi cho nước cốt lá sen vào, dùng thìa khuấy đều sẽ thu được hỗn hợp trị mụn.

– Rửa mặt sạch rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng thêm 30 phút  sau đó dùng nước ấm rửa lại.

– Với công thức này, chị em có thể thực hiện hằng ngày vì lá sen và bí đau đều là an toàn cho da, không dị ứng, không tác dụng phụ, phù hợp với làn da của mọi đối tượng, kể cả phụ nữ sau sinh.

Cách 3: chuẩn bị thêm lá mướp non và một ít mật ong nguyên chất.

– Cách này thì hơi cầu kỳ một tí vì chị em phải đem lá mướp non và lá sen đi phơi khô rồi tán thành bột mịn, cho thêm vài thìa mật ong vào trộn đều, rồi cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp bảo quản để dùng dần.

– Mỗi ngày lấy ra khoảng 5g hỗn hợp này, thoa lên da bị mụn, giữ lại trên mặt khoảng 5-10 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Khi bị mụn chị em nên hạn chế dùng mỹ phẩm để da không bị dị ứng, hạn chế luôn đồ cay nóng, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh với trái cây để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất giúp da tăng cường đề kháng.

THÔNG TIN THÊM:

 

The post Nghe chị em công thức trị mụn từ lá sen appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2mdElUm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét