Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Phòng ngừa nám cho tuổi 16

16 là lứa tuổi đẹp nhất của đời người con gái, từ làn da đến mái tóc, tất cả đều gần như hoàn hảo để bạn tận hưởng chúng trọn vẹn nhất. Tuy nhiên cũng chính vào thời điểm này, nhiều bạn gái ỷ lại vào vẻ đẹp sẵn có, bỏ bê việc chăm sóc làn da khiến chúng nhanh chóng bị tổn thương và trở nên yếu ớt trước tác động của môi trường, dễ dẫn đến hình thành nám, tàn nhang  ngoài ý muốn dù vẫn chưa bước vào độ tuổi 30.

Biện pháp phòng ngừa nám da tuổi 16

Nám da là kết quả của việc tăng sinh quá mức sắc tố melanin trên da, tạo thành nhiều mảng tối màu, khiến da mặt trông loang lổ và kém xinh.

Cứ 10 người phụ nữ bước vào độ tuổi 30 thì có hết 9 người gặp vấn đề với nám, tàn nhang. Tỷ lệ này có xu hướng ngày càng gia tăng ở đối tượng trẻ. Nguyên nhân là do việc lạm dụng mỹ phẩm quá mức, bỏ bê chăm sóc da từ khi còn sớm của giới trẻ.

Để phòng ngừa nám cho tuổi 16, bạn gái cần lưu ý một số vấn đề sau:

A sun made with suncream at the shoulder

(chống nắng bảo vệ da)

#1 Chống nắng để bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số 1 của làn da, bức xạ của ánh nắng gây tổn thương nghiêm trọng đến lớp biểu bì của da, khiến sắc tố da bị rối loạngây ra nám.

Do đó, để hạn chế tác động của ánh nắng lên da, bạn gái nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng ngay từ sớm, chỉ số chống nắng phù hợp là SPF 30+ trở lên, thời gian đặc biệt nên hạn chế ra đường vào ban ngày là từ 10h sáng đến 16 giờ chiều, vì đây là lúc bức xạ mặt trời ở mức cao nhất.

 #2 Ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng đóng một phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe cho làn da.

Thực đơn dinh dưỡng dù là ở tuổi 16 hay 30 + cũng cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi. Cung cấp đủ nước mỗi ngày (trung bình mỗi người cần từ 2-2.5 lít nước lọc).

Hạn chế thực phẩm cay nóng, chiên xào, nhiều dầu mỡ, đặc biệt vào những thời điểm gần chu kỳ kinh nguyệt.

THÔNG TIN THÊM:

phong-ngua-nam-cho-tuoi-16-1(ăn uống lành mạnh bảo vệ da khỏi nám)

#3 Hạn chế lạm dụng mỹ phẩm

16 là độ tuổi đẹp nhất của làn da, bạn gái nên để tự nhiên như thế, không cần cho da mặt “ăn” quá nhiều mỹ phẫm không cần thiết, đặc biệt là những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi hay tự chế.

Rất nhiều bạn trẻ trong độ tuổi đôi mươi đã bị nám vĩnh viễn chỉ vì dùng kem dưỡng da mặt có chứa hoá chất lột tẩy độc hại, chứa thành phần corticoid gây nhăn da, teo da, làm rối loạn dinh dưỡng, là nguyên nhân gây ra nám và khiến da mất sức đề kháng.

Nếu phải sử dụng mỹ phẩm, bạn gái nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nhiên, ít hóa chất va2k hông chứa corticoid.

#4 Sinh hoạt và nghĩ ngơi hợp lý

Thức khuya thường xuyên, căng thẳng, stress trong học tập và công việc… gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động trao đổi chất của làn da, làm tăng kích thích quá trình sản xuất melanin vượt mức, gây ra nám.

Cách tốt nhất để không bị nám bởi yếu tố này là duy trì nhịp sinh học đều đặn bằng cách ngủ và thức đúng giờ mỗi ngày, hạn chế lo âu, căng thẳng, nếu cần thiết nên giành thời giản nghỉ ngơi, tìm người tin tưởng để giải tỏa những lo lắng khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn gái cũng có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng chứa vitamin C, E, Beta carotene (tiền vitamin A) hay thực phẩm giàu selen có trong gan động vật, lòng đỏ trứng gà…

Chăm sóc và bảo vệ da ở tuổi 16 hoàn toàn không dư thừa, việc làm cần thiết này sẽ giúp bạn gái phòng tránh được những rủi ro tổn thương ở da, làm chậm lại quá trình lão hóa và duy trì lâu dài làn da tươi trẻ của tuổi 16.

The post Phòng ngừa nám cho tuổi 16 appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2kRCx63
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét