Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Đắp mặt nạ dứa trị nám da mặt và những điều nên biết

Có rất nhiều cách trị nám da ở thể nhẹ mà chị em có thể áp dụng như dùng mật ong, chanh, sữa chua… hoặ nước ép từ quả dứa cũng là một cách hay. Đắp mặt nạ với nước ép dứa không chỉ giúp đẩy lùi sắc tố da thâm nám mà còn mang đến cho chị em một làn da mịn màng, trắng sáng ngoài mong đợi.

dap-mat-na-dua-tri-nam-da-mat-va-nhung-dieu-nen-biet-2

Cách trị nám da từ quả dứa

Quả dứa hay còn có tên gọi khác là trái thơm, mang mùi hương đặc trưng, cùng vị chua pha chút ngọt. Đây không chỉ là loại trái thanh mát mà nó còn mang lại nhiều lợi ích chu sức khỏe và sắc đẹp.

Để trị nám với quả dứa, chị em có thể áp dụng một trong các cách sau:

Cách 1. Mặt nạ dứa với mật ong

Chuẩn bị: nước ép một quả dứa, mật ong 2 thìa, bông gòn.

Cách dùng: trộn 3 thìa nước ép dứa với 2 thìa mật ong, nếu bạn thuộc tuyp da khô hãy cho thêm vào đó một ít bột mỳ để có kết quả trị nám tốt hơn. Rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều trên da, giữ lại khoảng 15 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch. Mỗi tuần đắp mặt nạ này 2-3 lần, nám da sẽ nhanh chóng mờ đi và biến mất.

dap-mat-na-dua-tri-nam-da-mat-va-nhung-dieu-nen-biet-3

Cách 2. Mặt nạ dứa với tảo biển

Chuẩn bị: thịt 1/4 quả dứa; tảo biển lượng đủ dùng.

Cách dùng: lấy một lượng tảo biển vừa đủ và thịt 1/4 quả dứa cho vào máy xay nhuyễn, dùng thìa trộn đều hỗn hợp trên. Dắp mặt nạ này vào mỗi tối trước khi ngủ, giữ lại trên da khoảng 15-20 phút sau đó dùng nước ấm rửa lại.

Mỗi tuần dùng 2-3 lần để sớm có kết quả trị nám.

THÔNG TIN THÊM:

Cách 3. Mặt nạ dứa và sữa tươi

Chuẩn bị: nước ép dứa, 1 bịch sữa tươi không đường.

Cách dùng: trộn nước ép dứa và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1. Sau khi làm vệ sinh da mặt sạch sẽ, hãy dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều lên vùng da nám, nằm thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Tương tự như hai cách trên, mỗi tuần áp dụng công thức này 2-3 lần để vừa dưỡng da, vừa trị nám nhanh chóng.

dap-mat-na-dua-tri-nam-da-mat-va-nhung-dieu-nen-biet-1

Cách 4. Dùng nước ép dứa nguyên chất

Nếu không muốn chuẩn bị rườm rà, bạn chỉ cần ép lấy nước một quả dứa chín, sau đó thoa nước ép này lên da, giữ lại trên da khoảng 15 phút, sau đó dùng nước ấm rửa lại.

Lưu ý khi dùng nước ép dứa trị nám:

– Tuy mang đến hiệu quả trị nám và dưỡng da, song chị em không nên lạm dụng quá nhiều chỉ 2-3 lần mỗi tuần là đủ, thành phần của nước ép dứa cũng có chứa một lượng axit tự nhiên nhất định, dùng nhiều có thể khiến da bị bào mòn và nhanh chóng hư tổn.

– Trị nám với dứa cần kết hợp với các biện pháp chăm sóc, bảo vệ da mới mang lại kết quả toàn diện. Do đó, chị em cần chống nắng cho da với kem chống nắng và đồ dùng bảo vệ khác (mũ, nón, áo khoác..); cung cấp đủ nước cho da mỗi ngày để da không bị khô, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi vì đây là nguồn vitamin dồi dào giúp duy trì nét trẻ trung cho làn da.

– Tránh thức khuya, ăn nhiều đồ cay nóng hoặc dùng chất kích thích quá nhiều… đây chính là những mối nguy tiềm ẩn khiến tình trạng nám da của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

The post Đắp mặt nạ dứa trị nám da mặt và những điều nên biết appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2kPueoI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét