Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Chữa nám mảng có giống nám chân sâu

40% trường hợp chị em bị nám mảng may mắn hơn so với số chị em còn lại bị nám chân sâu hay nám hỗn hợp, bởi nám mảng dễ loại bỏ hơn. Đồng thời, điều trị nám mảng cũng ít tốn thời gian và công sức hơn so với 2 loại nám còn lại. 

chua-nam-mang-co-giong-nam-chan-sau

Đặc trưng của nám mảng

– Đặc điểm: nám mảng nằm chủ yếu ở lớp biểu bì da. Nám tập trung thành từng mảng lớn nhỏ khác nhau, màu sắc chuyển từ nhạt đến đậm không đồng nhất và đều có đường biên giới rõ ràng. Chân nám mảng không sâu, chỉ nằm nông ở lớp thượng bì hoặc lớp ngoài cùng của tế bào da.

– Nguyên nhân gây nám mảng phần lớn là do tác động từ yếu tố bên ngoài như môi trường ô nhiễm, nắng nóng, khói bụi, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, lạm dụng thuốc tránh thai; nguyên nhân bên trong xuất phát từ sự thay đổi nội tiết tố nữ trong giai đoạn thai kỳ.

– Mức độ khả thi khi điều trị: tương đối dễ hơn so với nám chân sâu và nám hỗn hợp.

THÔNG TIN THÊM:

chua-nam-mang-co-giong-nam-chan-sau-1

Chữa nám mảng khác nám chân sâu như thế nào?

Vì diện tích da bị nám mảng thường khá rộng, màu sắc nám nổi bậc nên gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ của người bệnh, rất khó để chê lấp bằng mỹ phẩm thông thường. Khôn những thế, nám mảng còn làm suy yếu da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da nếu không điều trị sớm.

Tuy nhiên, so với nám chân sâu và nám hỗn hợp thì nám mảng tương đối dễ trị. Yếu tố quan trọng nhất khi trị nám mảng đó là tìm đúng phương pháp. Để loại bỏ nám mảng tuyệt đối, đánh bật chân nám hoàn toàn thì phương pháp lựa chọn điều trị phải có tác dụng loại bỏ hết sắc tố melanin tồn tại trên da và phá hủy hoàn toàn chân nám ở lớp thượng bì.

Vì vậy, những phương pháp nhẹ đô như mặt nạ trị nám tự nhiên không thể giúp bạn loại bỏ nám mảng tận gốc, nó chỉ làm mờ sắc tố melanin và giúp da đều màu hơn phần nào, nám dễ quay trở lại sau một thời gian ngưng sử dụng.

Do nám mảng ăn nông hơn so với nám chân sâu nên bạn có thể không cần áp dụng công nghệ hiện đại khi trị loại nám này.

1. Trị nám mảng bằng kem trị nám

Kem trị nám trong trường hợp này có lẽ là lựa chọn lý tưởng cho chị em. Trước khi áp dụng phương pháp này, bạn nên tìm hiểu một số dòng kem trị nám uy tín, thành phần và công dụng của nó.

Ưu điểm: tốn kém ít, tiện dụng.

Nhược điểm: tốn nhiều thời gian, nếu dùng phải kem trị nám kém chất lượng sẽ khiến da bị tổn thương, nám có nguy cơ lan rộng, khó trị hơn.

2. Áp dụng công nghệ hiện đại trong điều trị nám mảng

Trị nám bằng phương pháp hiện đại với tia laser cũng mang đến tác dụng trong điều trị nám mảng, công nghệ laser sẽ giúp đánh bật chân nám khỏi biểu bì da, bạn cũng không cần phải thực hiện quá nhiều liệu trình điều trị như nám chân sâu , hiệu quả từ phương pháp này mang lại cũng vượt trội hơn hẳn.

Ưu điểm: trị nám mảng tận gốc, liệu trình nhanh chóng từ 2-3 lần đã có kết quả, đảm bảo an toàn cho da.

Nhược điểm: chi phí điều trị tương đối cao.

Trước khi trị nám, bạn nên cân nhắc một số yếu tố về cơ địa cũng như tiềm lực tài chính hiện tại để lựa chọn phương pháp trị nám mảng phù hợp nhất.

The post Chữa nám mảng có giống nám chân sâu appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2l3a8tW
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét