Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Không nên lạm dụng kem trị tàn nhang đối với tuổi dậy thì

Không phải chỉ mỗi phụ nữ có tuổi hoặc mang thai mới có nguy cơ bị nám, tàn nhang mà ngay cả bạn gái đang trong tuổi dậy thì cũng có thể gặp phải tình trạng này nếu không biết cách chăm sóc da từ sớm. Nhiều bạn gái lựa chọn tự mua kem trị nám, tàn nhang về dùng để điều trị mà không chịu tìm hiểu kỹ cách sử dụng, dẫn đến lạm dụng kem trị nám, tàn nhang vô tội vạ gây không ít hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và làn da, chưa kể đến nếu mua phải hàng trôi nổi, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng thì hệ lụy còn nghiêm trọng hơn.
khong-nen-lam-dung-kem-tri-tan-nhang-doi-voi-tuoi-day-thi

Nguyên nhân bị tàn nhang ở tuổi dậy thì

Tàn nhang xuất hiện ở bạn gái trong độ tuổi dậy thì có thể do một trong những nguyên nhân sau:

– Thay đổi nội tiết trong cơ thể: nếu có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn hoặc tâm trạng bị ảnh hưởng bởi stress, lo âu, căng thẳng… trong học tập hay cuộc sống khiến lượng nội tiết tố estrogen bị rối loạn thì da sẽ nhanh chóng bị lão hóa và phát sinh nhiều vấn đề như nám, tàn nhang…

– Tác động từ ánh nắng mặt trời: đây là thủ phạm chính khiến da nhanh chóng bị sạm và thâm nám, nếu không có biện pháp bảo vệ sớm, tàn nhanh, nám da lâu ngày sẽ ăn sâu vào lớp biểu bì gây khó khăn cho việc điều trị.

– Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: ăn uống không lành mạnh, thức khuya, dùng chất kích thích quá độ…

– Lạm dụng mỹ phẩm: chọn sai mỹ phẩm chăm sóc da hoặc lạm dụng quá mức sẽ khiến da bị “bội thực” làm phát sinh các vấn đề về mụn, nám da hay tàn nhang. Đặc biệt, khi dùng những loại kem có thành phần lột tẩy càng khiến da bị bào mỏng và dễ bị tổn thương hơn.

– Di truyền: đây là yếu tố mà người bệnh khó phòng tránh được bởi nguyên nhân xuất phát từ những người thân trong gia đình di truyền lại cho thế hệ sau.

THÔNG TIN THÊM:

khong-nen-lam-dung-kem-tri-tan-nhang-doi-voi-tuoi-day-thi-2(dùng mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên)

Không nên lạm dụng kem trị tàn nhang ở tuổi dậy thì

Lạm dụng kem trị tàn nhang trong độ tuổi dậy thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

– Làm da mỏng đi và dễ bị tổn thương, do trong thành phần của các loại kem trị nám, tàn nhang luôn có chứa một lượng chất tẩy trắng nhất định, chúng sẽ loại bỏ tàn nhang dựa trên nguyên tắc bào mòn da chứ không thể tống khứ chúng vĩnh viễn.

– Lạm dùng kem trị tàn nhang còn có thể gây ra tình trạng dị ứng trên da, da bị dị ứng sẽ nổi ẩm đỏ, ngứa ngáy và sinh mụn, gây viêm da, viêm lỗ chân lông, nếu kéo dài không điều trị có thể dẫn đến ung thư da.

Đề xuất cách trị tàn nhang cho bạn gái tuổi dậy thì

bạn gái trong độ tuổi dậy thì có thể dùng một trong hai cách sau để trị tàn nhang:

Cách 1. Dùng dầu dừa để trị tàn nhang

Với cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể tìm mua dầu dừa ở bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm nào hoặc tự chế dầu dừa để sử dụng nếu biết cách. Sua khi rửa sạch vùng da nám, hãy dùng bông gòn thấm một lượng dầu dừa nhỏ sau đó thoa đều lên da mặt. Đợi khoảng 20 phút sau cho tinh dầu dừa thấm vào da mặt thì rửa lại với nước.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, kèm theo dưỡng da thì bạn có thể sử dụng dầu dừa như mặt nạ ngủ vào buổi tối.

Cách 2. Dùng nghệ tươi với sữa tươi không đường

Nghệ tươi chuẩn bị một củ đem rửa sạch, gọt vỏ rồi giã nát trộn với ít sữa tươi không đường. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa lên da, massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Áp dụng thường xuyên mỗi ngày để sớm có kết quả.

Ngoài ra, bạn gái cũng có thể lựa chọn loại bỏ tàn nhang bằng các công nghệ laser hiện đại trên thị trường. Tuy nhiên, cần lưu ý là nên cẩn trọng lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện dưới sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

The post Không nên lạm dụng kem trị tàn nhang đối với tuổi dậy thì appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2l75hJH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét