Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Phòng chống lão hóa da từ tuổi 25

25 tuổi, không còn trẻ cũng chẳng quá già, đây là thời điểm thích hợp để chị em đầu tư vào việc chăm sóc làn da nhằm phòng chống những nguy cơ lão hóa tiềm ẩn. Tất nhiên, không ai muốn mình già đi cả, đặc biệt là chị em phụ nữ thì lại càng muốn níu kéo tuổi xuân, chính vì vậy sự xuất hiện của những nếp nhăn trên khóe mắt hay khoe miệng dù mới ở độ tuổi đôi mươi đã khiến không ít chị em phải đau đầu tìm cách giải quyết. 

phong-chong-lao-hoa-da-tu-tuoi-25

Phòng chống lão hóa da từ tuổi 25

Nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa có lẽ ít nhiều gì chị em cũng biết, phần nhiều là do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, môi trường sống ô nhiễm, lạm dụng hóa mỹ phẩm, stress hoặc do thiếu hụt nội tiết tố, vitamin E, đôi khi cũng xuất phát từ yếu tố di truyền.

Nguyên nhân gây lão hóa da sớm thì ai cũng biết nhưng cách để khắc phục những nếp nhăn đó thì lại khiến nhiều chị em băn khoăn tìm câu trả lời. Không để chị em chờ lâu, ngay sau đây “chuabenhtannhang” sẽ bật mí cho chị em bí quyết chăm sóc da phòng chống tình trạng lão hóa sớm.

1. Dùng sữa rửa mặt có pH trung tính

Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu dùng trong chăm sóc da. Công dụng của nó là mang đến cho người dùng một làn da sạch, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da, phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm.

Song, dù bạn thuộc tuyp da khô, nhờn hay hỗn hợp thì sản phẩm sữa rửa mặt sử dụng chỉ nên ở mức pH trung tính. Tốt nhất nên chọn loại có chiết xuất tự nhiên, thân thiện với làn da và môi trường, không nên dùng loại có hạt hoặc chứa quá nhiều chất xút vì sẽ khiến da dễ bị tổn thương trong quá trình rửa và nhanh lão hóa hơn.

phong-chong-lao-hoa-da-tu-tuoi-25-1(toner dưỡng da)

2. Dùng toner dưỡng da

những cặn bã tồn đọng sâu trong lỗ chân lông không thể bị loại bỏ chỉ bằng sữa rửa mặt, để làm sạch sâu chị em cần đến một sản phẩm chuyên dụng hơn như toner.

Dùng toner sau khi rửa mặt và trước khi dưỡng da sẽ giúp da cân bằng lại độ ẩm một cách tối ưu nhất. Nếu là da khô, bạn không nên dùng toner có quá nhiều cồn, hãy để ý thành phần của nó xem có chất alcohol hay không.

THÔNG TIN THÊM:

3. Tẩy da chết thường xuyên

Khi bước vào độ tuổi 25-30, chị em nên thi thoảng quan tâm đến việc chăm sóc da bằng cách tẩy tế bào chết cho da. Làn da chỉ thật sự khỏe mạnh và hấp thu dưỡng chất tốt khi lớp tế bào chết trên bề mặt được làm sạch. Do đó. hãy định kỳ tẩy tế bào chết cho da đều đặn tuần 1-2 lần, có thể dùng kem tẩy tế bào chết, mặt nạ lột hoặc muốn an toàn  hơn thì dùng nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết.

Chẳng hạn như dùng đường nâu trộn với sửa rửa mặt để tẩy da chết, dùng bã cafe, cám gạo, bột yến mạch với sữa tươi…

phong-chong-lao-hoa-da-tu-tuoi-25-2

4. Dưỡng ẩm sâu

Đây là bước quan trọng để phòng chống lão hóa da sớm cho chị em.

Bước vào độ tuổi 25, da bắt đầu mất dần đi độ đàn hồi và vẻ tươi trẻ vốn có do sự mất mát đáng kể lượng collagen trên da. Chính điều này đã khiến khả năng gắn kết ẩm trên da bị phá vỡ, từ đó khiến nếp nhăn nhanh xuất hiện hơn. Vì vậy, để ngăn chặn dấu hiệu này, chị em cần chăm chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm cho da 2 lần vào sáng và tối để duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai hơn.

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng thêm một số loại mặt nạ dưỡng tự chế, đây cũng là cách chăm dưỡng da rất tốt và an toàn: hãy kết hợp một chút sữa tươi không đường với bột yến mạch, mật ong với trứng gà, nha đam tươi, mặt nạ dưa leo hay cà chua… chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong gian bếp là chị em đã có thể tự tạo cho mình một lớp mặt nạ dưỡng da tuyệt vời.

5. Chống nắng cho da

Đây được xem là bước “khóa” để bảo vệ những gì bạn đã chăm chút cho làn da. Dù cho bạn có dưỡng da nhiều đến đâu nhưng nếu bỏ qua bước này thì cũng thành công cốc.

Chống nắng sẽ giúp da tránh được những tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời lên làn da như thâm nám, đen sạm hay mụn trứng cá…

Kem chống nắng nên chọn loại có SPF từ 30+ tro73 lên để cho kết quả chống nắng toàn diện hơn. Chị em cũng không quên mặc áo khoác, đeo khẩu trang, mũ náo mỗi khi ra đường để chống nắng và bảo vệ da.

The post Phòng chống lão hóa da từ tuổi 25 appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2lWiu75
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét