Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Dùng kem trị nám của thương hiệu cao cấp nhưng bị nổi mụn phải làm sao?

“Số là em bị nám đã hai tháng nay kể từ sau khi sinh, qua tìm hiểu em đã lựa chọn sử dụng kem trị nám làm phương pháp để xóa nám da. Tuy nhiên, sau khi dùng được vài ngày, da em có biểu hiện nổi mụn đỏ, mẩn ngứa, điều quan trọng là loại kem em đang dùng thuộc hàng thương hiệu cao cấp, do em mua từ đại lý chính hãng, có tem chống giả đàng hoàng, ấy vậy mà da lại ra nông nổi này. Xin hỏi, em cần làm gì trong trường hợp này?”.

Độc giả Trúc Mai – Hà Nội

dung-kem-tri-nam-cua-thuong-hieu-cao-cap-nhung-bi-noi-mun-phai-lam-sao-1

Trả lời bạn đọc:

Chào bạn Trúc Mai!.

Việc bạn sử dụng thương hiệu mỹ phẩm uy tín để trị nám nhưng lại xảy ra hiện tượng dị ứng làm nổi mụn, mẩn ngứa… là việc hết sức bình thường. Do hầu hết các sản phẩm trên được bào chế từ công thức đặc biệt nên đòi hỏi cần nhiều thời gian để da có thể thích nghi. Việc sử dụng liên tục hằng ngày sẽ khiến da bị “ngộp” gây ra những phản ứng phụ như nổi mụn, dị ứng…

Do đó, khi mới sử dụng thay vì dùng đều đặn mỗi ngày, bạn hãy cách ngày ra để dùng để da kịp thích nghi, tránh hiện tượng dị ứng. Trong 2 tuần đầu, nên dùng 2 ngày/ lần, sang đến tuần thứ 3 có thể thoa đều đặn mỗi đêm.

Trong 2 tuần đầu, nên thoa với liều vừa đủ, chỉ một lớp mỏng là được. Tránh thoa quá dày có thể khiến da bị tổn thương và yếu đi. Ngoài ra, bạn cần lưu ý, một số dòng trị nám cao cấp trong thời gian đầu chúng thường hoạt động theo cơ chế điều háo sắc tố mealin trên mặt nên bạn sẽ thấy làn da của mình có vẻ bị sạm đi, sau đó chúng bắt đầu có dấu hiệu bong tróc, khi thấy hiện tượng này bạn không nên quá lo lắng, chỉ cần thực hiện đúng theo quy trình điều trị.

Ngoài ra, trước khi dùng kem trị nám, hãy luôn nhớ quy tắc vệ sinh da mặt sạch sẽ và tẩy sạch da chết hoặc dùng nước tẩy trang. Kết hợp dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường vào ban ngày.

Nếu da bị đỏ, hãy dùng một ít nước mát trong tủ lạnh rửa sạch vùng da này thường xuyên hoặc dùng khăn vải thấm lấy nước mát đắp lên mặt, hiện tượng này sẽ giảm đi đáng kể.

**Cần làm gì khi bị dị ứng với mỹ phẩm trị nám:

– Rửa mặt lại với nước sạch.
– Ngưng sử dụng mỹ phẩm trị nám đó.
– Hỏi ý kiến bác sĩ da liễu để có biện pháp khắc phục kịp thời.
Hiện nay, không chỉ mỹ phẩm trị nám mà những dòng mỹ phẩm khác được bày bán tràn lan trên thị trường, chứa thành phần lột tẩy, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, dễ khiến da bị kích ứng khi sử dụng. Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi mua, lựa chọn những cửa hàng, đại lý uy tín, có thương hiệu để sử dụng và nên thử trước trên da tay để kiểm tra độ kích ứng.

The post Dùng kem trị nám của thương hiệu cao cấp nhưng bị nổi mụn phải làm sao? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2kJsbVo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét