Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Lạm dụng thuốc chữa tàn nhang – Hậu quả đáng sợ

Dùng thuốc trị tàn nhang là biện pháp được nhiều người lựa chọn vì những tiện lợi mà nó mang lại. Song, trước sự xuất hiện tràn lan của các loại thuốc trị nám, tàn nhang hiện nay trên thị trường thì để tìm được một sản phẩm chất lượng, an toàn không phải dễ. Không những thế, thành phần chung của các loại kem, thuốc trị nám đều có chứa một lượng chất tẩy nhất định, nếu lạm dụng làn da sẽ nhanh chóng bị tổn thương, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

lam-dung-thuoc-chua-tan-nhang-hau-qua-dang-so

Hậu quả từ việc lạm dụng thuốc trị nám

 Gây viêm nhiễm, nổi mụn

Lạm dụng kem, thuốc uống trị tàn nhang một cách vô tội vạ không chỉ khiến làn da của bạn bị bội thực, hầm bí mà còn gây khó khăn cho việc thoát nhờn, làm phát sinh viêm nhiễm, nổi mụn. Đây là hiện tượng thường gặp ở những người lạm dụng mỹ phẩm, thuốc trị nám, tàn nhang hoặc sử dụng nguồn mỹ phẩm kém chất lượng.

 Gây ngứa da

Ngứa da là biểu hiện điển hình gặp ở người dùng thuốc trị nám, tàn nhang sai cách. Kem bôi, tẩy trị tàn nhang có chứa khá nhiều hóa chất giúp lột tẩy da mặt, một số sản phẩm kém chất lượng còn kèm theo cả hóa chất độc hại gây dị ứng, sưng tấy, ngứa da, đau rất… ngay sau khi sử dụng.

Hiện tượng này còn thấy ở những người thường xuyên áp dụng các phương pháp trị nám, tàn nhang tự nhiên có chứa chất gây bào mòn và tẩy rửa mạnh như chanh, giấm…

lam-dung-thuoc-chua-tan-nhang-hau-qua-dang-so-1

 Khiến da dễ bắt nắng

Da bị bào mỏng đi sau một đợt lạm dụng mỹ phẩm trị nám, tàn nhang hoặc dùng phải hàng “dởm”, kém chất lượng, khiến da dễ bắt nắng hơn và tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại từ môi trường ngoài xâm nhập một cách dễ dàng.

 Để lại sẹo

Nghiêm trọng hơn khi tình trạng viêm da do dùng thuốc trị tàn nhang sai cách không được khắc phục có thể dẫn đến viêm da cơ địa. Những tổn thương trên da này nếu không được xử lý ổn thỏa sẽ để lại sẹo thâm trên da, làm mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

THÔNG TIN THÊM:

The post Lạm dụng thuốc chữa tàn nhang – Hậu quả đáng sợ appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2miVnBo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét