Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Vì sao trị nám mãi vẫn không khỏi?

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao trị nám mãi mà vẫn không khỏi? Dù đã dùng đủ mọi cách trên đời từ mẹo nhân gian, thuốc trị nám đến mặt nạ lột… nhưng tất cả đều công dã tràng. Bạn biết đấy, cái gì cũng có lý do của nó cả và lý do khiến bạn trị nám mãi mà không hết đến từ chính phương pháp và cách chăm sóc da của bạn đấy.

Nám da là sự tăng sinh quá mức các hắc sắc tố melanin trên da. Sự tập trung không đồng đều các sắc tố tại một khu vực tạo nên các vết thâm nám và đen sạm. Trong các loại nám thì nám da sâu là loại phổ biến và khó điều trị nhất. Trong khi, hầu hết các phương pháp điều trị nám hiện nay chỉ tác động từ bên ngoài, chứ không loại bỏ được tận gốc rễ chân nám. Chính vì vậy, sau một thời gian áp dụng nám lại nhanh chóng tái phát và làm tốn kém thêm chi phí của chị em.

vi-sao-tri-nam-mai-van-khong-khoi-1

Nguyên nhân trị nám mãi vẫn không khỏi

#1. Lựa chọn sai phương pháp

như đã trình bày ở trên, trị nám bằng phương pháp thông thường gần như không thể loại bỏ triệt để chân nám. Nếu bạn đang áp dụng phương pháp trị nám từ mặt nạ tự nhiên thì xin chia buồn cùng bạn vì có lẽ các vết thâm nám dường như vẫn còn nguyên vẹn mặc dù bạn đã kéo dài cách điều trị này đã mấy tháng ròng.

Những cách trị nám từ thực phẩm chức năng hoặc mỹ phẩm cũng chỉ loại bỏ được phần nào các vết nám ở tầng thượng bì. Thêm vào đó, mỹ phẩm sẽ khiến da nhanh chóng bị bào mòn và dễ bắt nắng hơn.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

vi-sao-tri-nam-mai-van-khong-khoi
#2. Sinh hoạt thiếu khoa học

Chế độ sinh hoạt hằng ngày và tình trạng nám da của bạn có quan hệ mật thiết với nhau. Trong thời gian điều trị nám thậm chí là ngay cả khi đã loại bỏ chúng, bạn cũng nên duy trì các thói quen khoa họcnhư:

– Đi ngủ đúng giờ, tránh thức quá khuya và dậy quá sớm.

– Không ăn quá nhiều thực phẩm chứa gia vị cay nóng.

– Bổ sung đủ  2- 3 lít nước mỗi ngày cho cơ thể.

– Chăm tập thể dục mỗi ngày để duy trì vóc dáng và sức khỏe cho làn da.

#3. Trị nám không đi liền với chăm sóc da

các vết thâm nám và đen sạm trên da có một phần nguyên nhân là do tác động từ tia UV chiếu xuống da làm tăng sinh sản xuất melanin.

Nếu bạn chỉ chăm chú đến việc điều trị mà lơ là các biện pháp chăm sóc thì đây sẽ là một tổn thất lớn cho làn da của bạn. Dù có bị nám hay không thì làn da của bạn vẫn cần được bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, khối bụi và ô nhiễm. Vì vậy, hãy sử dụng thêm áo khoác, bao tay và khẩu trang để che chắn cho làn da khi phải di chuyển trên đường hoặc hoạt động nhiều giờ dưới ánh nắng.

Thêm vào đó, đừng để da quá khô và hãy cung cấp ẩm cho nó bằng các loại kem dưỡng, mặt nạ chăm sóc da tự nhiên, đồng thời tẩy tế bào chết định kỳ 1 lần mỗi tuần để da luôn trong trạng thái được chăm sóc tốt nhất.

Khi bị nám, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm gặp bác sĩ chuyên môn để xác định nguyên nhân gây nám và nhận tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp. Tuy cơ thể chúng ta có khả năng tự điều chỉnh và giải quyết những rối loạn trong sắc tố da nhưng vẫn cần tuân thủ theo các chỉ định điều trị của bác sĩ để có kết quả trị nám tốt nhất.

The post Vì sao trị nám mãi vẫn không khỏi? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2iOmaUS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét