Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Thực hư việc trị nám bằng tỏi

Trị nám bằng tỏi là kinh nghiệm trị nám được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng để xóa bỏ những vết nám xấu xí trên gương mặt. Tuy nhiên, thực hư của việc trị nám bằng tỏi như thế nào và nó có thực sự hiệu quả như những lời đồn đoán? 

thuc-hu-viec-tri-nam-bang-toi-1

Cách dân gian dùng tỏi để trị nám

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình Việt, đây được xem là chất kháng sinh tự nhiên giúp giảm sưng, tiêu viêm, tẩy trắng da, se nhân mụn, giúp xóa mờ thâm nám và tàn nhang. Chất chống oxy hóa trong tỏi cũng giúp cơ thể được tăng cường đề kháng, tạo lớp màng bao bọc bảo vệ da trước yếu tố thâm nám và đen sạm.  Người xưa và chị em ngày nay dùng tỏi trị nám bằng cách:

Cách 1: tách vài nhánh tỏi, bỏ vỏ, xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da nám khoảng 10 phút, rsau đó rửa lại với nước sạch.

Cách 2: cho vài nhánh tỏi đã xay nhuyễn trộn cùng một thìa cafa mật ong, thoa hỗn hợp lên da nám, giữ nguyên khoảng 10 phút rồi tửa lại với nước.

Cách 3: giã nhuyễn một củ tỏi, ép lấy nước trộn cùng ít giấm táo và bôi lên da nám, kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm vào da, đợi khoảng 10 phút sau thì dùng nước lạnh rửa lại.

Với cách trị nám trên, đòi hỏi chị em phải kiên trì áp dụng từ 2-3 lần mỗi tuần trong một thời gian dài mới có kết quả.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

thuc-hu-viec-tri-nam-bang-toi

Thực hư cách trị nám bằng tỏi có hiệu quả?

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, trường hợp nám da mới xuất hiện chỉ một vài vết nhỏ nằm rải rác trên da thì có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, với những trường hợp nám da sậm màu, mọc thành từng mảng lớn, có chân sâu thì không thể sử dụng tỏi.

Nếu bị nám da nặng, bạn nên đến bác sĩ da liễu để thăm khám và nhận tư vấn để biết cách trị nám phù hợp nhất.

Trị nám bằng tỏi chỉ là một mẹo dân gian được chị em chia sẽ, do đó tính xác thực và hiệu quả vẫn chưa được kiểm nghiệm. Ngoài ra, trong tỏi còn có chứa thành phần làm lột nhẹ, nếu đắp trên da quá 10 phút có thể gây ra cảm giác khó chịu, bỏng rát, người dùng thậm chí còn có thể bị dị ứng khi dùng phương pháp này để trị nám nếu cơ địa mẩn cảm với tỏi.

Vậy trị nám bằng tỏi có thực sự mang lại hiệu quả? Theo các chuyên gia da liễu, thành phần của tỏi chỉ tác động trên bề mặt da mà không làm phá hủy cấu trúc nám tận sâu dưới lớp trung bì và hạ bì. Do đó, đắp tỏi không thể mang lại kết quả trị nám cao và nhanh chóng như chị em vẫn nghĩ.

Ngày nay, cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ, chị em hoàn toàn có thể tìm thấy những phương pháp trị nám vượt trội và hiệu quả hơn, không chỉ giúp phá hủy cấu trúc nám, loại bỏ hoàn toàn chân nám mà còn nuôi dưỡng và cải tạo làn da mịn màng hơn.

Để được kiểm tra da, tư vấn tình hình nám da và nhận lời khuyên về phương pháp điều trị thích hợp, chị em nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu uy tín, có nhiều kinh nghiệm và trình độ tay nghề cao.

Chúc chị em thành công!.

The post Thực hư việc trị nám bằng tỏi appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2iUGUZy
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét