Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Nguyên tắc trị nám cho da khô

Nàng sở hữu làn da khô được xem là đối tượng dễ mắc nám da nhất. Để trị nám cho da khô, đòi hỏi chị em phải dành nhiều thời gian và công sức hơn cho việc điều trị. Trong đó, việc nắm rõ các nguyên tắc trị nám chuyên biệt cho da khô là hết sức quan trọng.

Nguyên tắc trị nám cho da khô

80% chị em thuộc tuyp da khô bị nám, điều này cho thấy mức độ nhạy cảm của da khô nhiều hơn so với những loại da thông thường khác, do đó để loại bỏ nám trên da khô đòi hỏi chị em phải kỳ công hơn trong việ điều trị cũng như tuân thủ theo đúng nguyên tắc được đề ra để quá trình điều trị nhanh có kết quả.

nguyen-tac-tri-nam-cho-da-kho

Nguyên tắc 1. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da. Trước tình trạng ô nhiểm môi trường hiện nay, việc phải tiếp nhận ánh nắng mỗi ngày sẽ khiến làn da của chị em chịu nhiều tổn thương hơn, da khô nhanh chóng trở nên đen sạm và thâm nám, tạo điều kiện thuận lợi cho nếp nhăn và lão hóa hình thành.

Giải pháp cho bạn: luôn thoa kem chống nắng trước khi ra đường vào ban ngày khoảng 15 phút để da kịp thẩm thấu dưỡng chất chống nắng từ kem. Kết hợp sử dụng áo khoác, bao tay, khẩu trang, kính râm nhằm hạn chế tối đa sự tác động của tia cực tím lên các vết nám khiến tình trạng này ngày càng trầm trọng hơn.

nguyen-tac-tri-nam-cho-da-kho-1

Nguyên tắc 2. Tránh xa thực phẩm gây nám 

Chị em nên kiêng ăn những loại thực phẩm khiến vết nám sậm màu hơn như hải sản, thịt bò, trứng gà, hạn chế tối đa việc sử dụng đồ uống chứa caffein hoặc cồn.

Giải pháp cho bạn: ăn nhiều rau quả tươi, đây là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên dồi dào cho da khô, giúp tăng cường đề kháng và giữ màu da được tươi sáng hơn, hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị nám. Những loại trái cây và hoa quả giàu vitamin, tốt cho da khô bị nám như: diếp cá, chuối, cà chua, rau má, rau ngót…

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

nguyen-tac-tri-nam-cho-da-kho-2

Nguyên tắc 3. Bổ sung nước và không quên dưỡng ẩm cho da

Uống nhiều nước và dưỡng ẩm cho da mỗi ngày là cách đơn giản để giúp các tế bào da khô luôn ở trong trạng thái đàn hồi, hạn chế được sự tăng sinh quá mức sắc tố melanin khiến các vết nám lan rộng. Đồng thời, giúp da khô ráp bớt sạm và trông có sức sống hơn.

Giải pháp cho bạn: mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể từ 2-2.5 lít nước dù thời tiết nóng hay lạnh. Kết hợp thoa kem dưỡng da 2 lần trong ngày vào sáng và tối để da luôn mềm mại và mịn màng. Bổ sung thêm nước ép hoa quả mỗi ngày để tăng cường đề kháng cho da và hạn chế sự lây lan của nám.

nguyen-tac-tri-nam-cho-da-kho-3

Nguyên tắc 4. Chăm sóc da nám với mặt nạ thiên nhiên

Có thể nói, nguyên tắc này quyết định gần 50% thành công của việc điều trị. Nám da khô có thể là nám mảng hoặc nám chân sâu, nếu chỉ áp dụng những biện pháp điều trị thông thường mà quên mất bước chăm sóc da mỗi ngày với mặt nạ thiên nhiên thì sau một thời gian nám sẽ nhanh chóng quay trở lại và da khô cũng trở nên thiếu sức sống hơn.

Giải pháp cho bạn: đắp mặt nạ dưa leo, cà chua, đu đủ, dâu tây… đều đặn mỗi tối để da khô được làm mát và nhanh chóng phục hồi tổn thương trên bề mặt. Đặc biệt, không quên tẩy da chết mỗi tuần một lần để loại bỏ bớt lớp da khô ráp và sỉ màu trên bề mặt.

The post Nguyên tắc trị nám cho da khô appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2iE5xKY
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét