Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Giải thích nguyên nhân vì sao phụ nữ sau sinh thường bị nám

Nám da là một trong những vấn đề da liễu thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Vấn đề lớn nhất mà nám gây ra cho chị em đó là những trở ngại về mặt tâm lý, sự thiếu tự tin với vẻ bề ngoài khiến chị em e ngại trong việc giao tiếp và cảm thấy mình già nua đi, tình trạng này gần như đã trở thành nổi ám ảnh của bất kỳ bà mẹ trẻ nào. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra nám da ở phụ nữ sau sinh? Cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

giai-thich-nguyen-nhan-vi-sao-phu-nu-sau-sinh-thuong-bi-nam

Nguyên nhân gây nám ở phụ nữ sau sinh

Nám da là tình trạng da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu hơn so với những vùng da còn lại. Nám có xu hướng mọc tập trung thành mãng và phân bố đều khắp hai bên gò má, trán, cằm, mũi…

Bản chất của nám là do sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin tại lớp đáy và trung bì. Nguyên nhân gây nám thường xuất phát từ một trong những yếu tố sau: do đi truyền, rối loạn sắc tố, lão hóa, bệnh lý của cơ thể hoặc do dùng hóa mỹ phẩm sai cách. Trong đó, yếu tố nội tiết là một trong những nguyên nhân gây nám chính ở phụ nữ sau sinh.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng và việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời cũng là yếu  tố khiến tình trạng nám tồi tệ hơn. Thêm nữa, khi mang thai phụ nữ phải chịu rất nhiều áp lực và mệt mỏi, do đó họ vô cùng nhạy cảm và rất dễ nổi cáu nếu không được quan tâm và chăm sóc đúng mức, hiện tượng stress và suy yếu về mặt sức khỏe cũng khiến nám da trở nên sậm màu hơn.

Nám da là hiện tượng bình thường trong giai đoạn thai kỳ, sau khi kết thúc thai kỳ khoảng một vài tháng nám có thể tự khỏi, tuy nhiên cũng không ít trường hợp phải đối diện với tình trạng này suốt đời, thậm chí còn có chiều hướng gia tăng nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng mức.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

giai-thich-nguyen-nhan-vi-sao-phu-nu-sau-sinh-thuong-bi-nam-1(công thức trị nám da mặt)

Giải pháp trị nám sau sinh

Trường hợp 1: nám da sau sinh tự khỏi, chị em chỉ cần bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể (ăn nhiều rau củ quả tươi, uống nhiều nước), giữ tâm lý thoải mái, vận động thể dụng nhẹ nhàng, hạn chế thức khuya và những yếu tố gây stress, nếu được bạn có thể tham gia một khóa yoga ngắn hạn sau sinh, hoạt động này vừa giúp lấy lại vóc dáng vừa điều chỉnh được cảm xúc của bạn của bạn.

Trường hợp 2: nám xuất hiện vĩnh viễn trên da, trong trường hợp này ngoài việc bổ sung cho cơ thể chế độ dinh dưỡng và hình thành những thói quen có lợi thì khâu chăm sóc da đóng vai trò rất quan trọng. Chị em có điều kiện có thể áp dụng công nghệ hiện đại để xóa nám, nếu không có thể áp dụng chế độ trị nám, dưỡng da bằng những loại mặt nạ sau:

+ Mặt nạ trị nám từ mật ong

Trộn 2 thìa cafe mật ong với 1 thìa cafe nước cốt chanh. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng đều khắp mặt để hỗn hợp thẩm thấu sâu, thư giãn khoảng 30 phút sau thì dùng nước ấm rửa lại. Mỗi tuần 3-4 lần thực hiện đều đặn công thức này mỗi tối trước khi ngủ.

+ Mặt nạ trị nám từ tinh bột nghệ

Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa cám gạo và 1 thìa sữa chua không đường, giữ ở ngăn đá của tủ lạnh trong vài phút, rửa mặt sạch rồi bôi lên da, thư giãn khoảng 30 phút sau đó dùng nước sạch rửa lại. Áp dụng công thức này 3-4 lần mỗi tuần, kiên trì thực hiện sau một thời gian nám da sẽ mờ dần.

Nếu trị nám bằng công nghệ hiện đại sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian và giải quyết nhanh chóng rắc rối của mình thì cách trị nám bằng những loại mặt nạ tự chế có vẻ sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức hơn, cần phải kiên trì trong thời gian dài mới có kết quả, tuy nhiên việc đắp các loại mặt nạ này mang đến hiệu quả kép vì vừa có thể trị nám lại vừa dưỡng da và giúp bạn tránh khỏi tình trạng da nhăn nheo, khô ráp hiệu quả.

The post Giải thích nguyên nhân vì sao phụ nữ sau sinh thường bị nám appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2jL6G4E
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét