Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Bắn laser trị nám chân sâu – Có thể loại trừ tận gốc?

Cùng với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học – công nghệ, các kỹ thuật trị nám cũng xuất hiện ngày một nhiều. Trong đó, trị nám bằng tia laser được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả dành cho phái đẹp. Tuy nhiên, cách trị nám này có thật sự loại bỏ được những vết nám chân sâu cứng đầu nhất? Hay cũng như bao cách trị nám thông thường khác chỉ giải quyết được nám trên bề mặt. Để có câu trả lời cho vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

ban-laser-tri-nam-chan-sau-co-the-loai-tru-tan-goc-1

Nám chân sâu có chữa được không?

Nám sâu hay còn gọi là nám đốm, có màu nâu nhạt hoặc đen sậm, kích thước to cỡ đầu đũa, xuất hiện chủ yếu ở cằm, trán, và nhiều nhất là hai bên gò má, chân nám ăn sâu xuống da.

Nám có diện tích tương đối nhỏ hơn so với nám mảng, tuy nhiên khó điều trị hơn do chân nám ăn sâu dưới lớp trung bì và hạ bì của da.

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nám sâu có tác động không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ của người sở hữu nó.

Nám chân sâu nổi tiếng là loại nám cứng đầu nhất trong họ nhà nám. Nám có chân ăn sâu dưới da nên rất khó điều trị, tuy nhiên không có nghĩa là không thể loại bỏ nám, chỉ cần áp dụng đúng biện pháp bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng.

Nám sâu không chỉ tồn tại đơn thuần trên bề mặt da mà sắc tố melanin còn len lỏi tận vào sâu trong cấu trúc tế bào da, do đó những cách trị nám từ nguyên liệu tự nhiên như nha đam, cà chua, mật ong… hay các loại thuốc trị nám khác chỉ làm mờ nám trên bề mặt mà không thể trị tận gốc được chân nám, màu sắc nám trên bề mặt dù nhạt dần nhưng nó vẫn không ngừng phát triển và lây lan sang những vùng da xung quanh.

Vì vậy, nếu không có biện pháp can thiệp tận gốc và điều trị sớm, sẽ rất khó khăn để khôi phục lại da.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

ban-laser-tri-nam-chan-sau-co-the-loai-tru-tan-goc

Trị nám bằng laser – Con dao hai lưỡi

Với mong muốn trị nám dứt điểm và không tái phát, nhiều chị em đã chọn giải pháp trị nám bằng laser với niềm tin tuyệt đối vào vào kết quả của nó.

Hiện công nghệ trị nám bằng laser khá đa dạng, tuy nhiên không phải loại laser nào cũng có thể trị được nám.

Laser tác động trực tiếp vào vùng da nám, làm mờ và loại bỏ hoàn toàn hắc sắc tố melanin trong một thời gian ngắn (từ 1-2 tuần). Tuy nhiên, vài tia laser chỉ tác động vào vùng sắc tố ở thượng bì da nên tỉ lệ nám tái phát trở lại rất cao (thường là 100%) do chân nám vẫn còn ở vùng hạ bì và sẽ bị đẩy lên sau một thời gian ngưng điều trị.

Như vậy, nếu chị em bị nám điều trị bằng bắn tia laser mà không che chắn kỹ lớp melanin phía dưới da lại tiếp tục xuất hiện và ngày càng đậm màu hơn.

Nám sâu và nám hỗn hợp là những loại nám không thể chữa khỏi và phải mất rất nhiều thời gian để làm mờ. Do đó, nếu áp dụng đúng công nghệ laser thì hiệu quả điều trị nám tạm thời sẽ tốt, ngược lại nếu dùng sai cách thì không những không cải thiện được nám mà còn biến đây thành mối nguy hại tiềm ẩn sâu bên trong làn da của bạn.

Chưa kể đến, trị nám bằng laser đòi hỏi chi phí điều trị cao trong khi giải pháp này chỉ có tác động xóa sạch nám trên bề mặt, nám vẫn có thể hình thành và hoạt động trở lại từ lớp melanin dưới đáy da. Vì vậy, suy cho cùng, laser vẫn chỉ phương pháp trị nám tạm thời chứ không triệt tiêu được tận gốc chân nám.

The post Bắn laser trị nám chân sâu – Có thể loại trừ tận gốc? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2iFIyBo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét