Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Cùng xem cách phụ nữ Huế trị tàn nhang như thế nào

Ở mảnh đất miền Trung này đang tồn tại một nghịch lý, bất chấp cái nắng gió chói chang, gay gắt ở đây, làn da người con gái Huế vẫn đẹp dịu dàng như chính mãnh đất này mà không chịu bất kỳ tổn thương nào từ nám hay tàn nhang. Điều gì đã làm nên vẻ đẹp ấy? Có phải là do những công thức làm đẹp bí truyền mà lâu nay họ vẫn luôn cất giữ. 

cung-xem-cach-phu-nu-hue-tri-tan-nhang-nhu-the-nao

Đặc trưng làn da con gái Huế

Khúc ruột miền Trung là nơi được biết đến với khí hậu khắc nghiệt nhất cả nước, nắng gió quanh năm không chỉ làm ảnh hưởng đến mùa vụ của người dân mà ngay cả làn da và sức khỏe của họ cũng bị ảnh hưởng. Hầu hết phụ nữ Huế đều sở hữu nước da khá mặn mà thay vì trắng trẻo như con gái Hà Thành.

Ngay từ nhỏ, con gái Huế đã phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh nên lượng sắc tố được sản sinh nhiều cũng làm ảnh hưởng phần nào đến chất lượng màu da, nhưng bù lại làn da của họ rất khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt và dễ thích ứng với sự thay đổi của môi trường tự nhiên.

Khí hậu khô nóng nơi đây khiến làn da con gái Huế rất dễ đổ dầu và nổi mụn, nếu xuất hiện thâm sẽ rất khó xóa bỏ. Nám và tàn nhang cũng có điều kiện sinh sôi nhiều hơn. Do đó, mỗi người phụ nữ ở mảnh đất cố đô này đều luôn thủ sẵn cho mình những bí quyết làm đẹp gia truyền để bảo vệ da khỏi các vấn đề như thâm nám, tàn nhang hay đen sạm.

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

cung-xem-cach-phu-nu-hue-tri-tan-nhang-nhu-the-nao-1(trị tàn nhang từ cao lanh)

Bí quyết trị tàn nhang của phụ nữ Huế

Cố đô Huế là nơi mà trước đây vua nước Việt đã từng đóng đô trong một thời gian dài. Con cháu vua chúa và cung tầng mỹ nữ từng sống tại đây nhiều vô số kể, họ đã để lại cho mảnh đất này một kho tàng ẩm thực cùng những bí quyết làm đẹp được lưu truyền lại cho đến tận bây giờ. Trong đó, có không ít mẹo trị nám, tàn nhang đã được phụ nữ Huế áp dụng thành công và giữ lại làm bí quyết cho riêng mình.

» Trị tàn nhang với nghệ

Chuẩn bị: nghệ tươi chọn loại được trồng ở Việt Nam củ nhỏ, thơm, cầm chắc tay; rượu nếp nguyên chất; trứng gà; bình ngâm rượu bằng sành, sứ hoặc thủy tinh.

Cách dùng: nghệ rửa sạch, đập nát rồi cho vào bình đổ rượu ngậm mặt và ngâm liên tục trong 5-10 ngày. Sau khi ngâm xong, vớt phần xác nghệ đem xay nhuyễn rồi cho vào bát trộn cùng với lòng đỏ trứng gà. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20-30 phút mỗi ngày.

Áp dụng liên tục trong 1-2 tháng vừa trị được thâm nám lại dưỡng da mịn màng.

» Trị tàn nhang với tinh dầu thực vật

Chuẩn bị: tinh dầu tràm và tinh dầu dừa.

Cách dùng: cho 2 thìa cafe tinh dầu tràm trộn cùng với 2 thìa cafe tinh dầu dừa. Thoa lên da mặt mỗi tối trước khi ngủ để dưỡng da về đêm, rửa mặt lại với nước vào sáng hôm sau. Áp dụng đều đặn mỗi ngày. Tinh dầu tràm và dầu dừa là 2 loại tinh dầu rất được phụ nữ Huế yêu thích, nhờ tính năng dưỡng ẩm hiệu quả, tinh chất từ hai loại tinh dầu này sẽ nuôi dưỡng làn da mềm mại và tươi trẻ hơn.

» Trị tàn nhang với cao lanh

Đây là cách trị nám, tàn nhang đặc trưng của con gái Huế. Tại đây, gia đình nào cũng có ít nhất một lọ cao lanh thủ sẵn trong nhà. Cao lanh được làm từ nước mưa hứng vào những ngày đầu mùa hạ, kết hợp cùng những loại thảo mộc quý hiếm như ngũ linh, nhân sâm, bột ngọc trai, linh chi… Bí quyết làm cao lanh chỉ được truyền lại riêng cho đời con cháu về sau trong họ tộc.

Đắp mặt nạ cao lanh vào mỗi tối trước khi đi ngủ là cách dưỡng da trị thâm nám, tàn nhang hiệu quả được phụ nữ Huế rất ưa dùng. Bên cạnh đó, để có kết quả trị nám, tàn nhang tốt nhất, bất kỳ người con gái Huế nào cũng luôn ý thức việc bảo vệ da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời, do đó dù khí hậu khắc nghiệt nhưng làn da của họ vẫn luôn khỏe mạnh, mịn màng và không chút tì vết.

The post Cùng xem cách phụ nữ Huế trị tàn nhang như thế nào appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2it81yy
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét