Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Ngồi máy tính nhiều có bị tàn nhang không?

“Công việc phải ngồi hàng tiếng đồng hồ trước máy tính mỗi ngày khiến tôi phải chịu khá nhiều áp lực và mệt mỏi. Tuy nhiên, vấn đề tôi lo ngại nhất chính là sức khỏe của làn da, được biết nếu một ngày ngồi làm việc trên máy tính hơn 4 giờ đồng hồ thì da sẽ nhanh chóng bị thâm nám và đen sạm. Nếu đúng là như vậy thì tôi cần làm gì để giảm bớt tác động khi ngồi làm việc trước máy tính?”.

 (thuhong_nguyen@…)

ngoi-may-tinh-nhieu-co-bi-tan-nhang-khong

PHẢN HỒI BẠN ĐỌC

Chào bạn thân mến!.

Ngồi làm việc lâu trước máy tính không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dẫn đến nhiều tác hại xấu tới sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Lượng  điện tích sản sinh từ màn hình máy tính chính là chất xúc tác khiến da phải hấp thu nhiều bụi bẩn trong không khí hơn, lâu dần da sẽ nhanh chóng bị lão hóa và xuất hiện tàn nhang trên mặt. Ngoài ra, ngồi làm việc lâu trước máy tính còn khiến mắt bị đau, khô, thâm quầng và giảm thị lực.

» Để cải thiện làn da khi phải ngồi làm việc nhiều trước máy tính, bạn có thể thử một số cách sau:

– Trước khi sử dụng máy tính, hãy tạo một “lá chắn” để bảo vệ làn da bằng cách bôi một lớp kem dưỡng lên vùng da mặt, tay và vùng cổ. Tốt nhất nên dùng các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ bột ngọc trai kèm theo tác dụng dưỡng trắng.

– Sau khi làm việc xong trên máy tính, da mặt của bạn sẽ hấp thụ một lượng lớn tia bức xạ từ, do đó hãy rửa mặt ngay với nước sạch sau khi hoàn tất công việc. Thao tác này sẽ giúp giảm đến 70% tia bức xạ từ xâm nhập vào da.

– Sau mỗi 2g làm việc trước máy tính, nên rửa mặt lại với nước hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng xịt khoáng để giữ ẩm cho da. Nếu được, hãy đặt cạnh bàn một cây xương rồng, xương rồng sẽ cung cấp thêm oxy và hút bớt chất độc hại trong không khí.

– Về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm chính là rửa lại mặt với nước ấm hoặc sữa rửa mặt có thể pha thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng tác dụng sát khuẩn, sau đó bôi một lớp mỏng kem dưỡng da để giúp da phục hồi trở lại.

Ngòa ra, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Hãy bổ sung kịp thời vào cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như cà rốt, táo, bắp cải, cà chua… để khôi phục lại lượng vitamin bị mất và bảo vệ da khỏi những tác động têu cực từ bức xạ máy tính.

Chúc bạn vui khỏe. Thân chào!.

The post Ngồi máy tính nhiều có bị tàn nhang không? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2jGClms
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét