Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Trị nám sâu lâu năm cần thực hiện đúng cách

Nám sâu lâu năm là một trong những thủ phạm pháp hủy nghiêm trọng nhan sắc trên vùng da chúng ngự trị. Trong khi nám da nhẹ có thể trị khỏi hoàn toàn thì nám sâu lâu năm lại đặt ra thách thức với các chuyên gia tìm ra hướng điều trị đúng cách để loại bỏ nám sâu hoàn toàn. Theo các bác sĩ da liễu hàng đầu nhận định muốn trị nám sâu lâu năm cần thực hiện đúng cách, thực hiện kiên trì mới cho hiệu quả tốt nhất được. 

Những sai lầm thường gặp khi điều trị nám sâu lâu năm

Trong quá trình điều trị nám sâu nếu như thiếu hiểu biết và điều trị sai lầm sẽ làm cho nám không những không khỏi mà còn làm cho nám da đậm màu, sạm màu hơn, tổn thương nghiêm trọng tới làn da. Một số quan niệm sai lầm trong điều trị nám sâu lâu năm mà mọi người có thể tham khảo như:

  • Điều trị nám sâu tại nhà: Có lẽ phương pháp trị nám từ thiên nhiên tại nhà là một phương pháp khá an toàn, rẻ tiền dễ thực hiện mà nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên cách này chỉ dưỡng da và làm sáng da ở lớp ngoài cùng, không tác động sâu vào bên trong da hết nám được nên không cho hiệu quả trị nám. Ngược lại nhiều nguyên liệu như chanh, giấm ăn, táo… lại dễ bắt nắng làm da sạm nhiều hơn.
  • Điều trị bằng phương pháp không có cơ sở: Nghe những tin đồn về thuốc trị nám tận gốc, siêu tốc hay bất kỳ biện pháp tin đồn nào không có cơ sở khoa học đều làm gây nám da nặng hơn.
  • Dùng kem bôi, thuốc uống không phù hợp: Tự ý chuẩn đoán chỉ định thuốc điều trị nám sẽ gây ra các tác dụng phụ thật khó lường, nhất là nguy hiểm cho làn da.
  • Áp dụng Laser tại cơ sở không an toàn: Giải pháp điều trị bằng laser được đánh giá là giải pháp hiệu quả nhất trong trị nám nhưng không phải công nghệ nào cũng đảm bảo an toàn. Có những bước sóng dài có thể phá hủy hắc tố melamin gây nám nhưng gây thâm cho da, không để lại sẹo. Do đó chỉ dùng phương pháp này ở những nơi được cho là uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ giỏi, tránh các rủi ro có thể tác động.
  • Chăm sóc da mặt không đúng cách: Ngoài ra việc chăm sóc da sai phương pháp trong khi điều trị nám như bôi mỹ phẩm không phu hợp, không dưỡng ẩm, chống nắng có thể sẽ khiến nám tái phát nhanh chóng hơn.

Học cách trị nám sâu lâu năm thực hiện đúng cách

Trị nám sâu lâu năm đúng cách muốn cho hiệu quả nhanh, tốt bạn nên tìm phương pháp đáp ứng cách yêu cầu như:

  • Dùng phương pháp đã được chứng minh trị nám sâu lâu năm hiệu quả như các công nghệ ánh sáng, đốt điện. Nhưng đảm bảo ít gây ra tác dụng phụ hoặc rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. 
  • Bất kì phương pháp trị nám da nào cũng nên có chỉ định của bác sĩ, khắc phục nám sâu lâu năm hoàn toàn. 
  • Nám sâu lâu năm cần kiên trì điều trị trong một thời gian. Bất kì phương pháp nhanh chóng nào đều có thể gây tổn thương, hư hại da do bóc các lớp da khiến da mỏng hơn. Do đó muốn khỏi nám hãy học cách kiên nhẫn thay vì lựa chọn các phương pháp không an toàn. 
  • Tới bệnh viện da liễu khám, kiểm tra để tìm ra hướng điều trị phù hợp nhất. 

Nám sâu lăm năm được hình thành trong suốt một thời gian dài nên việc điều trị tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên chỉ cần bạn kiên trì thực hiện đúng cách sẽ sớm khắc phục được vấn đề này sớm nhất.

The post Trị nám sâu lâu năm cần thực hiện đúng cách appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2wnyuCi
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét