Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Cách chống sạm da khi đi bơi hiệu quả

Bơi lội là một môn thể thao đang được khuyến kích mọi người nên tập luyện, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn phòng chống rủi ro nguy cơ khi rơi xuống nước tránh bị đuối nước tử vong. Là môn thể thao yêu thích của nhiều người nhưng một số người vẫn lo lắng khi đi bơi là sợ làn da sạm đen, thiếu thẩm mỹ. Đây cũng là lý do chúng tôi muốn chia sẻ cách chống sạm da khi đi bơi một cách hiệu quả nhất, bạn hoàn toàn thoải mái tự tin hơn khi xuống nước mà không sợ làn da bị sạm đen. 

Nàng nào ưu thích môn bơi lội và thường xuyên tập luyện môn thể thao này nên nhớ một số biện pháp ngăn ngừa sạm da, nám da tàn nhang từ sớm. Không nên chủ quan vì khi vấn đề sắc tố da xảy đến bạn sẽ vất vả hơn nhiều trong việc điều trị.

Quy tắc ” vàng”  giúp bạn chống sạm da khi đi bơi hiệu quả

1/ Hãy để da ngậm nước ngọt trước khi xuống hồ bơi

Trước khi xuống hồ bơi hay xuống biển bạn nên tắm qua một lần với nước ngọt. Da và tóc cần được ngậm nước ngọt tránh thay đổi môi trường PH đột ngột làm da yếu dễ bắt nắng hơn. Thêm nữa bạn hãy uống nước trước khi bơi, cơ thể cần một lượng lượng đủ để cung cấp cho da căng mịn, bóng loáng hơn. Làn da sẽ tươi trẻ,chống tác nhân oxy hóa da.

2/ Chú ý khoảng thời gian tắm

Cần chú ý không nên đi bơi ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 16 giờ vì lúc này tia cực tím hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, dễ làm cho làn da đen sạm.Nếu bạn chọn bơi hoặc tập bơi từ 17 giờ đến 20 giờ hoặc 6 – 9 giờ sáng, hoặc hồ bơi có mái che, khuất nắng, thì việc bị đen da sẽ rất khó xảy ra.

3/ Bôi kem trước khi xuống hồ bơi

Trước khi xuống hồ bơi bạn nên bôi kem dưỡng da và kem chống nắng để ngăn chặn bắt nắng gây sạm da,đen da.

  • Kem dưỡng da giúp dưỡng ẩm đều cho da, tạo ra lớp màng ngăn cách với nước clo trong hồ bơi.
  • Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác dụng của tia cực tím hoặc các hóa chất trong nước. Khi chọn kem chống nắng bạn nên chọn một loại kem có chỉ số chống nắng SPF trên 30 và nhớ là loại không thấm nước, không trôi.

Nhớ là khi bôi bạn nên bôi đều toàn thân không trừ vùng nào. Nhớ các vùng nhạy cảm như vành tai, cổ, chân tay và những vùng khác trên cơ thể.

4/ Vệ sinh sau khi bơi

Sau khi bơi xong thì bạn cần tắm lại thật kỹ với các loại sữa tắm giàu dưỡng chất để loại bỏ clo và các chất độc hại bám trên da. Thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da, tránh cho da không bị khô. Cũng có thể đắp mặt nạ toàn thân cho da để bổ sung đủ dưỡng chất hơn. Bạn có thể đắp bằng sữa chua không đường, sau đó nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi tắm lại và sử dụng sữa dưỡng thể.

Hãy thực hiện đều đặn để có làn da luôn trắng sáng lại thỏa sức bơi lội theo sở thích rèn luyện của bản thân nhé!

The post Cách chống sạm da khi đi bơi hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2vWg5yn
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét