Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Da sạm không đều màu nên ăn gì ?

Tình trạng sạm da không đều màu có thể xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào. Ngay thời điểm này nếu bạn không kịp thời chăm sóc da, thay đổi thói quen lối sống trong sinh hoạt ăn uống thì nguy cơ gây ra vấn đề về da như tàn nhang, nám da là khó tránh khỏi. Dinh dưỡng quyết định không nhỏ tới việc hình thành các đám sắc tố trên da, thế nên khi bị da sạm không đều màu nên ăn một số thực phẩm dưới đây để nhanh chóng làm da sáng trở lại, không cần lo lắng về vấn đề sắc tố da. 

1/ Thường xuyên dùng nước chè xanh

Chè xanh là một loại nước thanh nhiệt, giải độc quen thuộc hay dùng. Đặc biệt là ứng dụng làm đẹp khi có chứa các đặc tính là chứa hoạt chất chống oxy hóa phong phú, có tác dụng bảo vệ da tốt. Do đó việc dùng chè xanh là một thức uống quen thuộc mỗi ngày sẽ giúp cải thiện làn da sạm không đều màu một cách hiệu quả, làn da cháy nắng, khô sạm da cũng được cải thiện rõ rệt.

+ Khi dùng: Khắc phục vấn đề sắc tố về da mách bạn mỗi ngày uống từ 3-4 ly chè xanh để hỗ trợ trị các sắc tố màu da. Bên cạnh đó bạn có thể dùng chè xanh làm mặt nạ dưỡng da, khắc phục các sắc tố màu về da. Ngoài uống ra bạn có thể ăn các loại bánh, siro từ tinh chất chè xanh tốt cho là da nhé.

>> Học cách: Cách trị nám da mặt hiệu quả

2/ Da sạm không đều màu nên ăn mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm được có nhiều tác dụng như chữa bệnh, làm đẹp, làm thực phẩm. Chủ yếu là nhờ mướp đắng có tác dụng bổ gan, thanh nhiệt, giải độc tố, trị các bệnh nhiệt, u nhọt, ngừa vấn đề về da, nhiệt nóng trong người. Đặc biệt trong làm đẹp mướp đắng giúp bạn có làn da sáng mịn màng từ bên trong => đây là thực phẩm đáng để ăn nhằm ngăn ngừa các sắc tố màu hình thành.

+ Khi dùng: Bạn nên dùng mướp đắng đều đặn mỗi ngày bằng các cách chế biến như: nấu thành các món ăn, ép lấy nước uống hay phơi khô hãm với nước uống mỗi ngày cũng khá tốt cho da.

3/ Cà chua giải quyết vấn đề về da sạm nám

Cà chua món ăn tuyệt vời giúp khắc phục đại đa số các vấn đề về da như trị nám da, trị tàn nhang, trị mụn, giúp da săn chắc, sáng da. Chứa hàm lượng vitamin A, C, E vô cùng tốt cho sức khỏe và làn da.

Do đó, trong khi chế biến các món ăn, món sốt thì bạn nên thêm cà chua vào để cải thiện màu da. Đặc biệt là bạn nên uống nước ép cà chua là cách đơn giản nhất để cơ thể hấp thu tốt cách dưỡng chất nuôi dưỡng tốt cho da.

4/ Sữa chua tốt cho da, làm đẹp da

Sữa chua có chứa các thành phần vitamin và hàm lượng acid hữu cơ cho sức khỏe và có thể làm sáng da hơn trong thời gian ngắn. Sữa chua còn có tác dụng lọc đào thải các chất giúp da khỏe mạnh, sạch mụn hơn sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về da.

Bằng cách mỗi ngày ăn 1-2 hũ sữa chua là biện pháp tốt giúp bạn phòng ngừa các vấn đề về nám da tàn nhang .

Ngoài các thực phẩm đặc biệt ưu tiên cho một làn da sạm màu ở trên thì chị em nên ăn nhiều rau xanh, củ quả giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là có thể xây dựng cho mình một thực đơn hoàn hảo để tránh những biến chứng của nám da nhé.

>> Đọc thêm: Những món ăn tốt cho người bị tàn nhang

The post Da sạm không đều màu nên ăn gì ? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2vbdEHf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét