Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

3 cách trị mụn bọc bằng mật ong vô cùng hiệu quả

Trị mụn bọc bằng mật ong là cách làm phổ biến và hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên, cần phải thực hiện như thế nào để đạt được hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Mật ong không chỉ nguồn dược liệu quý được sử dụng để chữa nhiều bệnh. Mật ong còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp và trị mụn hiệu quả của chị em phái nữ. Xin mời các bạn hãy tham khảo 3 cách trị mụn bọc bằng mật ong vô cùng hiệu quả dưới đây!

3-cach-tri-mun-boc-bang-mat-ong-vo-cung-hieu-qua1

♦ Hướng dẫn 3 cách trị mụn bọc bằng mật ong đơn giản

Mụn bọc không chỉ gây khó chịu, đau đớn cho người bị mà còn gây mất thẩm mỹ. Khi chị em bị mụn bọc thường không tự tin để đối diện với người khác. Những lúc này hãy thực hiện ngay 3 cách trị mụn bọc bằng mật ong đơn giản, hiệu quả dưới đây!

1. Kết hợp mật ong với trà xanh và vỏ chanh trị mụn bọc

Trong trà xanh có chứa thành phần flavonoid có tác dụng kháng khuẩn tốt. Giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn trên da. Đồng thời, mật ong giúp kháng viêm và giữ ẩm, giúp da mịn màng hơn. Còn vỏ chanh sẽ giúp vùng da bị mụn sáng hơn. 3 nguyên liệu này kết hợp với nhau bạn sẽ có một phương pháp trị mụn bọc hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Tinh chất trà xanh
  • Mật ong nguyên chất
  • Vỏ chanh đã vắt nước

3-cach-tri-mun-boc-bang-mat-ong-vo-cung-hieu-qua2

Cách làm: lấy khoảng 20m tinh chất trà xanh, 3 muỗng nhỏ mật ong nguyên chất trộn đều. Dùng nửa quả chanh đã vắt nước nhúng vào hỗn hợp trên rồi xoa lên nốt mụn bọc. Với cách làm này bạn nên áp dụng khoảng 3-4 lần/ ngày. Làm liên tục và kiên trì để nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn bọc đáng ghét.

2. Sử dụng mật ong nguyên chất trị mụn bọc

Đây là cách làm đơn giản nhất và tốn ít thời gian nhất. Chỉ cần lấy một miếng bông gòn hoặc tăm bông nhúng mật ong rồi chấm trực tiếp lên mụn bọc. Để như vậy khoảng 30 phút rồi rửa sạch, hoặc có thể để như vậy qua đêm.

3-cach-tri-mun-boc-bang-mat-ong-vo-cung-hieu-qua3

Theo nghiên cứu thì trong mật ong có chứa nhiều chất giúp kháng khuẩn. Đồng thời, kết hợp với chất hydrogen peroxide giúp loại bỏ nhiễm trùng da hiệu quả. Ngoài ra, chất kháng sinh có trong mật ong có tác dụng giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kì. Khiến tình trạng mụn bọc của bạn không bị tiến triển xấu đi và nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng mật ong trị mụn bọc cần phải chọn loại mật ong rừng nguyên chất. Tránh loại mật ong có pha tạp chất có thể làm mụn thêm nặng nề và gây dị ứng cho da.

3. Mật ong và tinh bột nghệ chữa mụn bọc

Tinh bột nghệ được xem là một vị thuốc vô cùng hữu hiệu trong chữa bệnh dạ dày và một số bệnh thông thường khác. Bột nghệ cũng có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả nên được áp dụng để chữa trị mụn. Khi mật ong kết hợp với tinh bột nghệ sẽ tạo ra một hỗn hợp trị mụn bọc vô cùng hiệu quả.

3-cach-tri-mun-boc-bang-mat-ong-vo-cung-hieu-qua4

Lấy 1-2 muỗng nhỏ tinh bột nghệ trộn đều với mật ong nguyên chất. Khuấy đều thành một hỗn hợp sền sệt rồi dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn bọc. Ngoài tác dụng giảm sưng viêm, nhanh lành mụn thì bạn có thể đắp mặt nạ bằng hỗn hợp này để có một làn da trắng sáng, mịn màng.

⇒ Khi điều trị mụn nhọt cần lưu ý điều gì?

Trong quá trình điều trị mụn bọc, để nhanh khỏi mụn và tránh để mụn nghiêm trọng hơn, người bệnh cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt và ăn uống hàng ngày, cụ thể như sau:

3-cach-tri-mun-boc-bang-mat-ong-vo-cung-hieu-qua5

+ Luôn giữ cho da sạch sẽ, khô thoáng. Mỗi ngày nên rửa mặt khoảng 2 lần với nước ấm có pha chút chanh. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sưng viêm và xóa mờ thâm.

+ Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Tránh thức khuya, stress, rối loạn giấc ngủ, áp lực công việc. Vì những điều trên sẽ khiến mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

+ Khi bị mụn bọc nên hạn chế thoa kem dưỡng da. Nếu dùng kem dưỡng da thì nên sử dụng loại có chứa ít chất dưỡng ẩm. Vì nếu độ ẩm quá cao sẽ xuất hiện mụn ngày càng nhiều. Nốt mụn bọc hiện tại sẽ thêm sưng viêm nặng nề hơn.

+ Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị mụn. Nên hạn chế ăn nhiều thức ăn cay nóng, chất kích thích, hải sản, chất béo.

+ Bổ sung nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A. Ăn nhiều rau xanh, nước ép trái cây tươi.

+ Nước lọc rất tốt cho cơ thể, mỗi ngày uống ít nhất 2,5 lít nước. Nước giúp loại bỏ chất độc, thanh lọc cơ thể. Vì vậy, hãy uống nước đều đặn mỗi ngày để có một làn da sáng khỏe.

The post 3 cách trị mụn bọc bằng mật ong vô cùng hiệu quả appeared first on THUỐC CHỮA VÀ CÁCH TRỊ TÀN NHANG HIỆU QUẢ.



from THUỐC CHỮA VÀ CÁCH TRỊ TÀN NHANG HIỆU QUẢ http://ift.tt/2ieKCCf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét