Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Các biện pháp chữa sạm da toàn thân hiệu quả

Sạm da nỗi lo của rất nhiều chị em trong độ tuổi trung niên trên 30 tuổi. Nỗi lo này càng nhân lên khi sạm da xuất hiện toàn toàn thân khiến chị em không biết cách này khắc phục. Đừng quá lo, sau khi bị sạm da hãy dùng các biện pháp chữa sạm da toàn thân hiệu quả từ thiên nhiên đơn giản, cải thiện màu da đẹp mịn màng hơn. 

Phân biệt sạm da với nám da, tàn nhang

Các vấn đề liên quan tới sắc tố màu da như tàn nhang, nám da, đốm đồi mồi sạm da rất dễ  bị nhầm lẫn với nhau. Để nhận biết sạm da thì bạn nên  biết sạm gì và đặc điểm nhận dạng sạm da ngay đây.

Sạm da là da bị nâu sạm khác màu với vùng da bình thường. Sạm da hình thành là do rối loạn sắc tố màu melanin dưới da tích tụ lại với nhau do tác hại của tia cực tím hoặc sự lão hóa da tự nhiên hoặc rối loạn nội tiết tố. Nhận biết sạm da thường bạn nên quan sát da xuất hiện những đốm nâu kích thước từ to tới nhỏ và có thể lan sang vùng da xung quanh sau một thời gian.

Có thể quan sát hình ảnh 1 dưới đây để tránh nhầm lẫn với các rối loạn sắc tố da. 

Cách chữa sạm da toàn thân

Sạm da không dễ điều trị, nhất là khi sạm da toàn thân. Do đó nếu người bệnh muốn chữa sạm da toàn thân thì cần kiên trì điều trị và chọn phương pháp an toàn không tổn hại tới da. Mách bạn một số cách chữa sạm da mặt, toàn thân khá dễ thực hiện, ít tốn kém nhưng nếu kiên trì thì màu da của bạn được cải thiện đáng kể.

1/ Tẩy tế bào chết chữa sạm da

Đừng bỏ qua bước làm này nhé, ở những người bị sạm da toàn thân cần thường xuyên tẩy tế bào da chết làm sạch da, giúp da thông thoáng tái tạo làn da tốt hơn, ngăn ngừa sạm da đậm màu hơn. Tẩy tế bào da chết mỗi tuần 1 lần và có thể chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên tẩy tế bào da chết tốt cho da như dùng các nguyên liệu kết hợp như:

  • Dầu ô liu – đường
  • Chuối chín – nước cốt chanh- đường
  • Mật ong – chanh quả
  • Sữa chua – dưa hấu
  • Sữa chua – mật ong

Cách tiến hành, chỉ cần trộn 2 nguyên liệu trên rồi thoa đều hỗn hợp này lên da toàn thân thực hiện massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước. Cách tẩy tế bào chết này không chỉ làm sạch da mà còn tích cực giúp da săn chắc, mịn màng nữa nhé.

2/ Nước hoa hồng khắc phục sạm da

Sau khi tẩy tế bào da chết theo các cách trên thì bạn nên tiến hành dùng nước hoa hồng để cân bằng da, làm sáng da, cải thiện sắc tố màu do sạm da hình thành nên.

Bạn có thể lấy vài giọt nước hoa hồng rồi thoa vào lòng bàn tay, đem xoa đều vào lòng bàn tay rồi thoa lên da và vỗ nhẹ nhàng cho thấm đều lên khắp da nơi bị sạm. Cách này giúp cân bằng và kích thích tái tạo tế bào da, khắc phục sạm da tích cực.

3/ Đắp mặt nạ chữa sạm da 

Mặt nạ thiên nhiên là lựa chọn nhẹ nhàng an toàn trong việc chữa sạm da tại nhà.

-> Biện pháp hỗ trợ điều trị nên biết: Da sạm không đều màu nên ăn gì ?

Nguyên liệu được tiến cử chủ yếu là hoa quả là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu không thể thiếu cho làn da. Để có được một làn da khỏe mạnh thì ngoài việc phải bổ trực tiếp sung đầy đủ các loại dưỡng chất có trong các loại bằng cách ăn hoa quả thường xuyên thì bạn cũng có thể sử dụng các loại hoa quả đó đắp lên các vùng sạm da. Việc kết hợp cả trong lẫn ngoài bằng mẹo trị sạm da bằng hoa quả sẽ giúp việc trị nám da sạm da được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn có thể áp dụng các nguyên liệu và cách dùng đơn giản như sau:

  • Mặt nạ dưa leo và chanh quả: Lấy 2 quả dưa leo tươi rồi đem xay nhuyễn và trộn với 2 thìa nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và để dưỡng da khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước là được.
  • Mật ong và chanh quả: Lấy theo tỷ lệ 2:1 với lượng tùy vào vùng da bị sạm đen. Trộn đều tạo hỗn hợp rồi đắp lên da và sau đó rửa mặt lại với nước ấm sau khoảng 20 phút.
  • Tắm với sữa tươi: Có thể dùng sữa tươi không đường, sau khi tắm sạch với nước bạn tắm lại với sữa khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cách này giúp làm da sáng nhanh thấy rõ và còn dưỡng ẩm khá tốt.

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn áp dụng biện pháp chữa sạm da toàn thân ở trên thì bạn có thể tới trung tâm, thẩm mỹ viện hoặc bệnh viện da liễu để chữa trị bằng các phương pháp công nghệ hiện đại  khác. Chúc bạn sớm thoát khoải sạm da nhé!

-> Bấm xem ngay bí quyết Mách chị em cách chữa sạm da do ngồi máy vi tính

The post Các biện pháp chữa sạm da toàn thân hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2gBbsk2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét