Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Tẩy Da Chết Như Thế Nào Để Có Làn Da Đẹp Đón Tết?

Tẩy da chết là một bước quan trọng trong qui trình điều trị và chăm sóc da, hiểu biết đúng về nó sẽ giúp chúng ta thực hiện việc tẩy da chết tốt hơn, đem lại hiệu quả chăm sóc da cao hơn cũng như tránh được những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Việc tẩy da chết hàng tuần là điều không thể thiếu để có được một làn da trắng sáng. Nếu bạn chú ý một chút bạn sẽ thấy, bất kể là bạn tắm trắng hoặc bạn sử dụng kem dưỡng trắng nào thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tẩy da chết.

 

Tẩy da chết là gì?

Bản thân làn da của chúng ta có một cơ chế tẩy da chết tự nhiên, gọi nôm na là bong da, đó là quá trình rơi rụng của các tế bào da cũ, khô cứng ra khỏi bề mặt da để nhường chỗ cho các tế bào mới. Làn da chúng ta sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mỗi ngày, khi tế bào da được tái tạo, các tế bào cũ trên bề mặt dày lên, mất đi độ ẩm và bong ra khỏi da để tế bào mới xuất hiện, thông qua đó, những tế bào tổn hại và hư hỏng cũng được thải loại.

Tuy vậy, không phải lúc nào quá trình này cũng diễn ra suôn sẻ. Có nhiều nguyên nhân làm những tế bào cũ không tự rơi rụng, chúng chứa đầy bụi bẩn và vi khuẩn, trở nên khô xám trên bề mặt da, bịt kín các nang lông, gây tắc nghẽn trên da, từ đó dẫn đến nhiều hệ quả xấu khác. Chính vì vậy, chúng ta mới phải thúc đẩy quá trình bong tróc tự nhiên này. Đó gọi là tẩy da chết, vậy tẩy da chết là bất kỳ tác nhân nào lấy đi các tế bào chết trên bề mặt da để tạo ra làn da mới và mềm mại hơn từ bên dưới. Khi chúng ta tẩy da chết, chúng ta đã tự động tạo ra sự tái tạo da. Bởi vì tế bào mới được kích thích để trồi lên bề mặt da, thay thế những tế bào chết vừa được lấy đi.

 

Tại sao bạn cần phải tẩy da chết?

Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, công thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. Sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khô héo, sần sùi và đặc biệt là quá trình lão hoá làm cho làn da của bạn ngày càng trở nên đen sạm và thiếu sức sống. Do vậy việc tẩy da chết thường xuyên hoặc định kỳ là một thói quen rất tốt và được nhiều chuyên gia về da khuyến khích.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ) cho biết rằng: Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên trắng sáng.

 

Tẩy da chết cho face và body có giống nhau?

Tẩy da chết thường chia làm hai phần đó là body (toàn thân) và face (mặt). Các bạn nên biết làn da chúng ta được cấu tạo giống nhau, nhưng về tính chất da thì mỗi người mỗi khác. Và các bộ phận khác nhau trên cơ thể thì đều có kết cấu da khác nhau. Do đó việc bạn áp dụng chung một phương pháp để tẩy da chết cho cả body và face là một điều sai lầm. Và hầu hết thấy rằng các bạn đều mắc phải lỗi này.

Các Chuyên gia tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu cho biết nguyên liệu, phương pháp cũng như thời gian tẩy da chết dành cho mặt và body là hoàn toàn khác nhau, do độ nhạy cảm của hai vùng da khác nhau. Vì vậy nếu bạn không hiểu rõ thì nên đến các địa điểm làm đẹp uy tín để làn da được chăm sóc một cách toàn diện và đúng phương pháp.

 

Những lưu ý khi thực hiện tẩy da chết

-Thời gian tẩy da chết nên cách nhau khoảng 1-2 tuần/lần, vào buổi tối trước khi bạn tắm rửa và đi ngủ.

-Loại da không nên tẩy da chết: Tất cả loại da đều cần tẩy da chết, nhưng cường độ thì khác nhau. Làn da khô và quá nhạy cảm thì bạn nên tẩy da chết từ 2-3 tuần/lần, da thường và khỏa mạnh thì có thể tẩy da chết mỗi tuần 1 lần.

-Không lạm dụng việc tẩy da chết: Tuy rằng việc tẩy da chết thường xuyên là rất tốt cho làn da của bạn nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều vào việc này thì ngược lại bạn sẽ huỷ hoại làn da của mình. Nếu thực hiện tẩy da chết quá thường xuyên sẽ dẫn đến  tình trạng nám da, sạm da, da yếu và trở nên nhạy cảm.

-Nên chọn lựa sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da, và chọn những thương hiệu uy tín, an toàn cho da.

-Cần cẩn thận khi thực hiện tẩy da chết vùng mặt tại nhà. Tốt nhất là nên đến những trung tâm làm đẹp uy tín để thực hiện việc tẩy da chết vùng mặt. Vì nếu không cẩn thận có thể làm da mặt bị nổi mụn, dị ứng, sung tấy…

-Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn coi như được cải thiện khoản 30%, cần thoa kem dưỡng ẩmđể giúp da khỏe hơn.

 

Tẩy da chết có giúp ích cho sức khỏe làn da không?

Dĩ nhiên là có, tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết mờ xỉn trên bề mặt da, cải thiện chất lượng và tông màu của da, đem lại làn da tươi mới và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, tẩy da chết còn giúp da hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn rất nhiều, làm tăng hiệu quả dưỡng da.

Theo Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu

The post Tẩy Da Chết Như Thế Nào Để Có Làn Da Đẹp Đón Tết? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1IVFlqO
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét