Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Chia sẻ cách trị nám da với Beauty Skin

Chữa khỏi nám nhờ tính lan truyền của cộng đồng mạng xã hội

Cách đây không lâu mình có chia sẻ về kinh nghiệm điều trị nám của chính bản thân mình trên một nhóm facebook, thành viên hầu hết là các chị em đã làm mẹ, người 1 đứa, người 2 đứa. Ban đầu mình nghĩ là chia sẻ để có hoạt động trong nhóm và cũng chưa chia sẻ chi tiết vì nghĩ sau sinh thì phần lớn các mẹ đều bị nám hay tàn nhang, ai cũng có cách riêng thôi. Mà không phải mình chia sẻ để bán hàng online cho các mẹ đâu ạ, loại em dùng đều là quả này quả kia mua ngoài chợ và thuốc thì là của công ty dược chứ em cũng không đủ giấy phép để bán. Nhưng khi chia sẻ thì mình nhận được rất nhiều comment, inbox trên facebook ngay lúc đấy, về sau còn có mẹ gửi vào cả email để hỏi thêm. Hoá ra ai cũng có cách riêng nhưng không phải ai cũng có thể trị dứt điểm những đốm nám khó chịu ấy.

 

Khủng hoảng thời kì mang thai…

Mình năm nay 29 tuổi, vợ chồng mình lấy nhau 5 năm trước và đã có bé được 18 tháng rồi. Không biết mọi người lúc mới có bầu có thấy nhẹ nhàng không nhưng mình thì rất vất vả. Hay tại do mình lo lắng quá nên đọc sách, đọc mạng nhiều sinh ra cái trạng thái hoang mang không biết. Thử que ở nhà thấy 2 vạch, đi khám bác sĩ ở viện tỉnh (mình ở Thái Bình) còn doạ nghi có cái u gì gì đó, bắt làm đủ các loại xét nghiệm, làm mình lo đến phát khóc. Sau chồng thấy vậy nên gọi cho dì làm trên viện Bạch Mai hỏi thì dì nhìn phim gửi lên thì bảo đấy là bình thường, thai chưa ổn định, chưa “dọn ổ” xong chứ không có gì bất thường.

Sau đấy về nhà cả tháng đầu tiên, cả người bải hoải, nóng ran, chân tay không còn sức. Bình thường mình khá là khoẻ mạnh, không hay ốm đau vặt hay mệt mỏi gì nhưng cái đợt đó thì đúng là ác mộng, về nhà là ngủ sớm, phần thân dưới gần như rời khỏi người luôn, không còn chút cảm giác nào cả. Cùng với đó thì thân nhiệt tăng cao, mình bị nóng, bị táo luôn, thi thoảng lại âm ỉ đau bụng. Qua giai đoạn ấy thì kiểu cũng thích ứng dần nên không thấy mệt mỏi nhiều nữa nhưng nóng với sạm da thì vẫn tiếp tục kéo dài đến khi mình sinh xong.

Hồi ấy, mình bị sạm đen hết phần cổ và ngực, quả thật là nhìn rất khủng khiếp. Biết là vì con cái cố gắng nhưng không dám nhìn vào gương và ra đường thì bịt kín mít. Nám da trên mặt cũng từ đấy mà lên theo, thành từng mảng to trên mặt rồi lấm tấm ở hai bên gò má với thái dương. Mấy chị làm cùng ở Công ty cũng an ủi rồi chia sẻ, có chị cũng từng bị như vậy nhưng sau khi đẻ xong thì cái tràm ở người cũng hết, có cái nám với tàn nhang thì nhiều chị bị, cũng chữa nhiều chỗ, nhiều thuốc rồi nhưng mà không khỏi, chỉ đỡ được một thời gian rồi lại đâu hoàn đấy. Nhiều bà nản quá bây giờ có nghe có thuốc gì mới cũng ko quan tâm luôn, bỏ ngoài tai, mỗi ngày cứ kem chống nắng rồi CC, BB phủ lên dày cộm là được.

Sinh xong, vết sạm ở người mờ dần nhưng còn một mảng ở cổ không thể hết được, kèm theo đó là nám mảng đầy mặt. Mình nghỉ 6 tháng ở nhà cho con bú và không nghĩ đến việc dùng bất cứ loại thuốc nào để điều trị vì sợ con sẽ bị ảnh hưởng. Ở nhà chăm con cơ thể cũng phục hồi lại được một ít, chính vì da sáng hơn nên những chỗ có màu thì sẽ lại càng rõ hơn.

Đến ngày đi làm mình mới thực sự cảm thấy ác mộng, thậm chí ngày hôm trước mình còn phải lôi hết tủ quần áo ra chọn đồ, rồi nghĩ xem mai làm thế nào để che bớt vết dám ở cổ và nám trên mặt, còn lấy đồ make ra phủ thử một lần. Mình tạm hài lòng với kĩ năng make của mình tại thời điểm đấy. Song thực tế thì cái lớp hóa trang ấy không tồn tại được lâu, cứ được một lúc mình lại cảm thấy có gì đó không đúng, lại lôi ra chấm chấm dặm dặm lại. Trước kia có bao giờ phải như vậy đâu, tự dưng cứ như vậy làm mất hết niềm tin vào chính bản thân luôn. Kỹ năng công việc thì mình đảm bảo mình vẫn nắm vững, chỉ có điều không còn tự tin lên tiếng nữa, đóng góp chuyên môn đằng sau cánh gà thì được chứ bảo đứng ra phía trước thì ái ngại. Nên là sau đấy bất chấp nhiều lời khuyên can của đồng nghiệp mình bắt đầu tìm cách trị nám.

Quá trình chữa nám gian nan chứ chẳng đùa…

Biện pháp đầu tiên của mình vẫn là Laser, mình chọn làm ở Viện để đảm bảo an toàn, chưa biết có hiệu quả hay không nhưng cứ phải an toàn trước đã, ít nhất là sau khi bắn mà lỡ ko hiệu quả thì cũng không bị đốm trắng, đốm nâu khác. Mình bắn laser được 6 lần, mỗi lần cách nhau 20 ngày, hồi đó mình không nhớ rõ là dùng công nghệ gì, chỉ nhớ đó là loại mới nhất. Sau đó, mình giữ được khoảng nửa năm thì nám lại có dấu hiệu quay lại. Mình đã tìm hiểu trước đó nên có mua thêm nhau thai cừu của Úc về uống bổ sung, vừa có lợi cho con mà lại phòng được nám (nghe các mẹ bán hàng online quảng cáo như vậy, rồi cũng nhiều mẹ đã dùng thấy ok nên mình nghe theo). Nhưng với mình thì hình như cái này không được hiệu quả như các mẹ đã mô tả. Khoảng 1 năm sau điều trị, duy chỉ có cái vết dám da ở cổ thì dùng Laser hết sạch thật, còn nám trên mặt thì hoàn lại như ban đầu lúc chưa điều trị.

Như những người khác là họ sẽ từ bỏ nhưng mình thì thấy khó chịu lắm, không thể cứ để như vậy mãi được, nám ít thì không sao nhưng đây dần dần nó lan rộng ra mặt thì có ngày kín mặt. Mình có một thím vợ chú bị rồi, nám đen kịt mặt luôn. Trước thím cũng xinh xắn, đường nét vẫn đẹp, chỉ có điều những vết nám sạm, tàn nhang ấy quá dầy đặc. Có đợt thấy da thím trắng hẳn, mịn màng, mình cũng có hỏi, lúc đó thì hào hứng lắm nhưng rồi sau đợt đấy lại thấy về như cũ nên cũng chán không muốn nhắc đến thêm nữa. Mình nhìn thấy hoảng lắm, không bình tĩnh đợi đến lúc già rồi mới chăm chút được.

Trong lúc mình vẫn đang loay hoay tìm một loại thuốc mới thì có con bạn chơi với nhau thì thời đại học, ra trường đi làm, lấy chồng đẻ con nên đâm ra cũng xao lãng nhau. Thấy mình hay than thở trên facebook rồi vào hội của các mẹ kêu hoài nên nó inbox riêng bảo dùng thử cái này đi. Nói thẳng luôn là nó cũng đang rủ mình làm chuột bạch như nó để thử nghiệm vì sản phẩm này mới ra trên thị trường, so với các loại khác hay quảng cáo trên TV thì có tiến bộ hơn rất nhiều nên bên công ty nó đang phân vân muốn làm phân phối. Tiện thể có người dùng cùng rồi chia sẻ với nhau, lại là bạn bè cũng thân thân nên mình đồng ý dùng. Điều trị gồm viên uống Beauty Skin và kem bôi ngoài AC Beauty Skin.

Mới đầu nghe nó quảng cáo mình tưởng đồ ngoại cơ nhưng hóa ra của Việt Nam mình sản xuất nhưng có liên doanh với nước ngoài – nước gì đó châu Mỹ thì phải. Riêng đồ Hàn Nhật thì mình cạch ngay vì vốn dĩ mình không có hợp, dùng cũng như không, mất thời gian và hi vọng, nhưng đồ có yếu tố Âu Mỹ thì mình thử, và cái quan trọng hơn ấy là nó có nguồn gốc rõ ràng, không pr, quảng cáo bừa là từ nước này nước kia về.

 

Hiệu quả của bộ sản phẩm trị nám Beauty Skin

Uống khoảng 1 tháng, mình chưa thấy có chuyển biến gì đáng kể, mình chỉ cảm thấy da có vẻ sáng hơn ở những vùng không bị nám thôi còn mảng nám với đốm li ti vẫn còn nhiều. Sau đấy mình mới bắt đầu dùng kèm kem dưỡng. Được cái ưu thế dùng kem này là không sợ có phản ứng gì, vẫn tự tin make up đi làm bình thường.

Hằng ngày mình dùng kem dưỡng ấy thay cho kem dưỡng trước đây mình dùng lót trước mỗi lúc trang điểm, và tối trước khi đi ngủ thì mình thoa thêm một lần nữa. Thấy khá ưng vì bôi kem xong mà không bị nhờn, mà lúc ấy là mùa hè nóng nực. Da mình là da thường, độ ẩm khá tốt khi vào mùa đông nhưng mùa hè thì không dám dùng kem gì hết, rửa mặt quay ra quay vào, mồ hôi đã đầm đìa nhớp nháp hết mặt rồi, dùng thêm kem nữa thì chỉ có đứng lau mặt cả ngày thôi. Ấy vậy mà dùng kem này không bị, ngấm nhanh lắm, không dính bết bết.

Mình dùng bộ Sp khoảng 3 tháng thì dừng loại uống, chỉ dùng kem dưỡng hàng ngày thôi. Tóc cũng đẹp hơn, không bị đơ như lúc mang thai, hồi mang thai mình không dám đụng đến tóc một tý nào nên khô xơ xác hết vì trước đấy mình cũng hay uốn ép, cắt nhuộm đủ kiểu. Cả năm trời không được hấp ủ gì tóc thê thảm đến không nói nên lời. Đến lúc dừng uống vẫn còn một số mảng nhỏ nám chưa bong hết nhưng so với cái da mặt mình lúc chưa chữa thì quá là hiệu quả luôn rồi. Từ sau đấy đến bây giờ mình vẫn dùng kem dưỡng này thay cho loại kem dưỡng thông thường trước kia mình dùng. Nhưng không dùng nhiều như hồi điều trị, giờ chỉ dùng ngày 1 lần vào buổi tối lúc đi ngủ thôi. Không biết có phải vẫn duy trì dùng đều kem nên nám không lên lại hay không nhưng mình thấy khá hợp lý. Không dùng nó thì cũng phải mua loại khác để dùng dưỡng da. Riêng đứa bạn mình thì ưng ngay, đang thuyết phục sếp xin phân phối luôn rồi.

Về giá cả nếu so là sản phẩm Việt Nam mặt bằng chung thì cao hơn một chút so với các sản phẩm cùng loại nhưng nếu nói về chất lượng so với các loại mỹ phẩm nhập ngoại thì mình thấy rẻ mà đảm bảo. Bây giờ cứ hở ra cái là hàng giả, hàng nhái, xách từ Nhật Hàn mà toàn từ Nhật Tân về. Hay ngay đến thị trường Nhật người ta cũng đang chống hàng giả bỏ xừ, người nhà mình sang xách về có khi không biết cũng cứ nghĩ là hàng thật.

Mình nghĩ các hãng dược ở Việt Nam cũng nên đầu tư kiểu như thế này để làm ra những sản phẩm tốt, giá nội địa, tuy gọi là có cao hơn mặt bằng chung từ trước đến giờ một chút cũng không sao. Beauty Skin là một kiểu như vậy, thực sự có hiệu quả và vẫn nằm dưới mức giá của hàng loạt dược mỹ phẩm nhập ngoại.

Theo Bích Phạm – Heritage

The post Chia sẻ cách trị nám da với Beauty Skin appeared first on THUỐC CHỮA và CÁCH TRỊ NÁM DA MẶT HIỆU QUẢ.



from THUỐC CHỮA và CÁCH TRỊ NÁM DA MẶT HIỆU QUẢ http://ift.tt/1Qr7iqf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét