Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

5 mẹo trị tàn nhang đơn giản tại nhà

Tàn nhang là những đốm sậm màu trên da thường xuất hiện do da chúng ta tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc do di truyền từ người trong gia đình. Những đốm tàn nhang này khiến làn da trở nên mất vẻ đều màu và trắng sáng nên không ai mong muốn chút nào. Việc loại bỏ tàn nhang không phải quá khó, với 5 mẹo trị tàn nhang đơn giản dưới đây, các chị em có thể áp dụng thực hiện tại nhà mà chẳng mất quá nhiều thời gian.

1. Mẹo dùng sữa chua trị tàn nhang

5-meo-tri-tan-nhang-don-gian-tai-nha-1

Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng đối với cơ thể, không chỉ vậy, sữa chua còn có tác dụng lớn trong việc làm đẹp da, trị mụn, trị nám hay tàn nhang rất hiệu quả. Dù da bạn thuộc loại nào thì vẫn có thể sử dụng sữa chua trong việc làm đẹp mà không cần lo lắng về bất cứ tác dụng phụ nào khác.

Để trị tàn nhang, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng sữa chua lên vùng da bị tàn nhang, thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch hoặc nước ấm nhé. Thực hiện cách này thường bẹn sẽ thấy các đốm tàn nhang mờ hẳn đi đấy.

2. Mẹo trị tàn nhang từ quả đu đủ xanh

Trị tàn nhang từ quả đu đủ xanh là mẹo mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên không vì vậy mà nó kém hiệu quả đâu nhé. Bạn hãy lấy đu đủ xanh ép lấy nước rồi thoa lên vùng da tàn nhang hàng ngày, vùng da tàn nhang ngày càng sáng lên, tàn nhàng mờ dần và biến mất hẳn sau một thời gian kiên trì thực hiện.

3. Nước cốt chanh trị tàn nhang hiệu quả

5-meo-tri-tan-nhang-don-gian-tai-nha-2

Phải nói là quả chanh có rất nhiều công dụng, từ vỏ chanh, nước chanh đến cả hột chanh cũng mang nhiều được dùng để chữa bệnh và làm đẹp. Nước cốt chanh có tính axit tự nhiên nên giúp sát trùng trị mụn, tẩy tế bào chết và làm trắng da rất tuyệt vời. Vì vậy mà sử dụng nước chanh trị tàn nhang cũng vô cùng hợp lý.

Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và thoa lên da bị tàn nhang, thư giãn trong 5 -10 phút thì rửa lại với nước nhé. Đừng để quá lâu khiến da dễ bị kích ứng đấy. Chanh sẽ khiến các sắc tố sẫm màu dưới biểu bì da sáng lên nhanh chóng và tàn nhang sẽ dần biến mất. Nếu da bạn khô và nhạy cảm thì sau khi sử dụng cách này nhớ thoa một lớp kem dưỡng ẩm để dưỡng da hiệu quả luôn nha. Cách này thực hiện một tuần 2-3 lần, đừng lạm dụng mà dễ khiến da bị khô nhé.

4. Mẹo làm mờ tàn nhang từ tinh dầu tự nhiên 

Tinh dầu từ các thành phần tự nhiên như olive, vitamin E, jojoba có tác dụng làm mờ tàn nhang, trị sẹo thâm và dưỡng da mịn màng rất tốt. Dùng dầu olive trộn với jojoba hoặc vitamin E, hạt dầu dầu rồi thoa lên da giúp da laoi5 bỏ các sắc tố sậm màu, chống lại các tế bào lão hóa, da căng mịn và tươi trẻ vô cùng khi bạn áp dụng thường xuyên.

5. Mẹo trị tàn nhang từ củ nghệ

5-meo-tri-tan-nhang-don-gian-tai-nha-3

Nghệ là thảo dược được xem như là một vị thuốc có tác dụng làm đẹp và chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Không nói đến công dụng làm thuốc chữa bệnh, chỉ nói riêng tác dụng làm đẹp, nghệ được điều chế trong vô số sản phẩm dưỡng da và chữa trị các bệnh về da.

Không cần phải mua các sản phẩm tốn kém, chúng ta cũng có thể tự chế cho mình bằng nạ trị tàn nhang từ bột nghệ cũng rất tuyệt vời. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho 1 muỗng bột nghệ hòa với 1 muỗng sữa chua không đường, trộn đều rồi thoa lên da khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước. Hỗn hợp từ sữa chua và bột nghệ sẽ giúp da loại bỏ tàn nhang, cho làn da trắng sáng đều màu và mịn màng vô cùng.

The post 5 mẹo trị tàn nhang đơn giản tại nhà appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/1S3p6dS
via IFTTT

1 nhận xét: