Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

6 Sai Lầm Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Làm đẹp da bằng mặt nạ thiên nhiên hiện nay đã trở nên rất phổ biến vì hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại trong việc chăm sóc sắc đẹp. Có rất nhiều các loại mặt nạ phù hợp với mọi loại da, có 2 loại mặt nạ là mặt nạ có sẵn chỉ cần đắp trực tiếp lên và một mặt nạ nữa là tự chế từ việc cắt từ các loại hoa quả hoặc tạo hỗn hợp hoa quả, mật ong, sữa tươi… tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ cho đúng. Việc sai quy cách sẽ dẫn đến các hậu quả khôn lường như da bị dị ứng, nổi mụn hoặc không hấp thụ được hết các dưỡng chất cần thiết từ mặt nạ. Hãy cùng xem 6 sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp da bằng mặt mặt nạ thiên nhiên nhé.

6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Làm đẹp da bằng mặt nạ thiên nhiên mọi lúc mọi nơi

Đắp mặt nạ vào bất cứ lúc nào cần hay muốn là điều sai lầm đầu tiên mà nhiều chị em thường mắc phải. Các chuyên gia khuyên bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối bởi đây là là khoảng thời gian mà khả năng thẩm thấu của da lên cao nhất, cũng là khi bạn đã xong xuôi mọi việc và có thể thư giãn.

Tuy nhiên, tùy theo hoàn cảnh, bạn có thể đắp mặt nạ vào bất cứ lúc nào tiện cho mình nhất trong ngày. Ví như nếu tính chất công việc của bạn phải tiếp xúc với nắng nhiều thì tốt nhất là nên đắp mặt nạ cho da mặt trước khi đi ra ngoài để bảo vệ da. Bạn cũng có thể đắp mặt nạ trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Loại mặt nạ nào cũng đắp

Nên nhớ da chúng ta có 5 loại cơ bản là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Hiểu được da mình thuộc loại nào bạn sẽ biết mình nên chọn loại mặt nạ nào cho đúng. Có mặt nạ tốt cho mọi loại da nhưng cũng có loại chỉ phù hợp với một loại da nhất định nào đó thôi. Đây là nguyên tác rất quan trọng cần phải nhớ khi áp dụng cách làm đẹp da bằng mặt nạ thiên nhiên.

Nếu da bạn thuộc loại da hỗn hơp, bạn có thể sử dụng mặt nạ bùn và chỉ đắp mặt nạ theo hình chữ T, đặc biệt lưu ý ở khu trung tâm má, mũi, trán và cằm. Không đắp mặt nạ khi da bị mụn. Đắp mặt nạ khi da mụn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn hoạt động gây hại thêm cho làn da của bạn. Thêm vào đó, nếu dùng mặt nạ trị mụn, nên có sự tư vấn của chuyên gia da liễu xem nó có phù hợp với mình không.

6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Ngày nào cũng làm đẹp da bằng mặt nạ thiên nhiên

Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ, ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần, như vậy là rất phản khoa học. Cách làm đẹp da bằng mặt nạ tốt nhất chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần và mỗi lần chỉ để từ 15 đến 20 phút. Sau khi đắp mặt nạ xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm và thực hiện massage da mặt nhẹ nhàng để những dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Nếu đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng, làm tổn hại cho da. Ngoài ra những loại axit có trong các loại trái cây trong mặt nạ thiên nhiên sẽ làm da bạn trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng hơn nếu dùng hằng ngày.

 6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Chỉ áp dụng làm đẹp da bằng mặt nạ thiên nhiên

Vẫn biết các loại mặt nạ tự chế vừa an toàn vừa kinh tế, tuy nhiên hiệu quả mang lại từ các loại mặt nạ này không hề cao. Khi vừa đắp xong có thể bạn thấy da căng mịn, láng trắng. Nhưng đến ngày hôm sau da bạn lại vẫn như cũ, chả có cải thiện nào rõ rệt. Đó là bởi vì mặt nạ tự chế sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, chưa đi qua một số xử lý khoa học, vì vậy các chất dinh dưỡng trong mặt nạ không được xử lý để dễ hấp thụ vào da.

6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Ngoài ra mặt nạ tự nhiên vốn không được xử lý để dễ hấp thu vào da như mặt nạ nhân tạo. Chính vì vậy chị em cũng nên luân phiên sử dụng xen kẽ giữa mặt nạ thiên nhiên và mặt nạ nhân tạo nhé.

Không chăm sóc tới vùng da quanh mắt

Có đến 80% phụ nữ khi đắp mặt nạ thường “bỏ quên” phần da quanh mắt. Thực tế thì đây lại là vùng da cần được chăm sóc nhiều hơn cả. Vùng da quanh mắt rất mỏng, chỉ bằng 1/4 da thường vì vậy chúng thường dễ bị lão hóa và tạo nếp nhăn nhiều hơn những khu vực khác. Nếu áp dụng mặt nạ thường cho cả vùng mắt sẽ dễ gây kích ứng.

Hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chuyên dụng cho vùng mắt như dưa chuột, khoai tây hay lô hội để dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt và chỉ đắp 1 đến 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ nên kết hợp thêm với các loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Đắp mặt nạ thưa và mỏng

Đôi khi các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây tươi, nhiều bạn rất tiết kiệm nên thường thái các lát rất mỏng và đắp không rải kín hết bề mặt da. Điều này khiến da được chăm sóc không đều. Các dưỡng chất chưa kịp thấm vào da sẽ bị khô đi. Đắp mặt nạ dày hơn sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên thúc đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu làm cho thành phần dinh dưỡng, trong tế bào thẩm thấu và khuyếch tán càng tốt hơn so với việc đắp thưa. Nhiệt độ trên bề mặt da tăng khiến các lỗ chân lông nở to ra để đẩy các chất cặn bã ra ngoài giúp da giảm mụn. Vitamin và protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biểu bì da giúp da trơn mịn, căng bóng.

Khi đắp mặt nạ, bạn nên thoa đều lên trên da, tuy nhiên cần đặc biệt thận trọng đối với khu vực xung quanh mắt và môi. Bạn không nên thoa mặt nạ lên mắt hay môi.

6 Sai Lầm Thường Mắc Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên

Khi làm đẹp da bằng mặt nạ thiên nhiên cần chú ý tránh không mắc phải 6 sai lầm nghiêm trọng trên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Theo Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu

 

The post 6 Sai Lầm Khi Làm Đẹp Da Bằng Mặt Nạ Thiên Nhiên appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1nBTPT8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét