Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Tư vấn chọn kem trị sạm da an toàn nhất

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chọn kem trị sạm da an toàn nhất. Trước đây, làn da của tôi vốn rất hồng hào và mịn màng. Tuy nhiên, sau khi sinh xong em bé, tôi gặp phải tình trạng tàn nhang, nám da, khiến cho làn da của tôi bị sạm đi, không đều màu và khô, bong tróc. Tôi rất lựa chọn một sản phẩm điều trị sạm da nhưng lại không biết cách chọn loại kem nào là phù hợp vì làn da của tôi vốn rất nhạy cảm. Để chọn được kem trị sạm da an toàn cần phải dựa vào những tiêu chí nào? Rất mong bác sĩ hồi đáp sớm, để tôi có thể cân nhắc và lựa chọn sản phẩm điều trị thích hợp nhất. Tôi xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

(Phương Anh, 28 tuổi, Cần Thơ)

Làn da bị sạm màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

TƯ VẤN:

Bạn Phương Anh thân mến!

Vấn đề sạm da, nám da là một trong những hiện tượng rất thường hay gặp phải ở phụ nữ, nhất là những người đã trải qua quá trình sinh nở, khiến cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là một trong những yếu tố khiến cho bạn bị nám da, sạm da.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám, chữa sạm da như: đắp mặt nạ trị nám từ thiên nhiên, dùng thực phẩm chức năng, áp dụng công nghệ cao trị nám, sạm da hay dùng mỹ phẩm trị nám. Khi mà chị em không có đủ kinh phí để trị nám tại các thẩm mỹ viện hay không đủ kiên trì để chữa nám từ thiên nhiên thì mỹ phẩm trị nám là sự lựa chọn của đa phần phái đẹp.

Cách chọn kem trị sạm da an toàn nhất

Với phụ nữ châu Á, sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên luôn là điều khiến nhiều người ao ước. Chính vì vậy, nếu chẳng may gặp phải tình trạng nám da, tàn nhang, các chị em cảm thấy mất tự tin và luôn tìm mọi cách để điều trị chúng. Hầu hết, phụ nữ khi bị nám da đều có xu hướng sử dụng kem trị nám để nhanh chóng đẩy lùi và loại bỏ các đốm tàn nhang, nám da ra khỏi khuôn mặt. Tuy nhiên, có một thực tế là rất nhiều người vẫn chưa biết cách chọn loại kem trị sạm da nào an toàn nhất, bởi trên thị trường lại có quá nhiều sản phẩm khác nhau với đa dạng các thành phần và xuất xứ.

Thấu hiểu nỗi lo của chị em phụ nữ, chúng tôi đã trao đổi với Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Ngọc Diệp (Trưởng phòng khám Da liễu – Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) và nhận được câu trả lời như sau:

Bác sĩ tư vấn cách lựa chọn kem trị sạm da

Về bản chất, sạm da là do sự hình thành của các sắc tố melanin, khiến cho làn da đậm màu và kém sắc, nhất là làm cho phụ nữ già hơn tuổi thật. Một loại kem trị sạm da an toàn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như không gây kích ứng da, nhanh chóng đẩy lùi các vết nám và ngăn ngừa sạm da quay trở lại hiệu quả. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm trị sạm da tốt nhất:

1 – Căn cứ vào thương hiệu của sản phẩm

Việc lựa chọn thương hiệu của sản phẩm có ý nghĩa khá quan trọng. Để chọn được kem trị sạm da an toàn thì bạn nên chú ý tới thương hiệu của kem, bởi thương hiệu được nhiều người lựa chọn, cũng đánh giá được phần nào chất lượng của sản phẩm. Những sản phẩm không thương hiệu đôi khi lại khiến bạn rơi vào cuộc mạo hiểm trị sạm da mà không nhận được nhiều kết quả như mong đợi.

Lựa chọn sản phẩm kem trị nám từ các thương hiệu nổi tiếng

Chọn thương hiệu nội địa hay nước ngoài cũng là một câu hỏi lớn cho tất cả mọi người. Rõ ràng, ở phân khúc kem trị sạm da, các sản phẩm ngoại nhập với công nghệ tiên tiến sẽ cho hiệu quả nhanh hơn, đồng nghĩa với việc sẽ thu hút người mua hơn. Các sản phẩm kem trị nám da có xuất xứ từ một số nước với thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, giá cả của sản phẩm không phải lúc nào cũng phù hợp với túi tiền của tất cả chị em. Bên cạnh đó, các dòng kem trị sạm da trong nước cũng mang lại hiệu quả khá tốt nhưng giá cả lại bình dân, phù hợp với tất cả các chị em phụ nữ. Chính vì thế, khi mua sản phẩm kem trị sạm da, bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn.

2 – Chọn kem phù hợp với làn da của bạn

Thực tế, nhiều người lựa chọn sản phẩm trị sạm da nhưng lại chẳng mấy quan tâm loại kem đó có phù hợp với làn da của mình hay không, để rồi gặp phải tình trạng ngứa da, da bị sưng đỏ, nổi mụn, rất nguy hiểm. Chính vì thế, việc đầu tiên bạn cần phải làm khi chọn kem trị sạm da đó là xác định xem da của mình thuộc loại da gì?

Chọn kem phù hợp với từng loại da

Tùy thuộc vào mỗi loại da khác nhau mà bạn có thể chọn cho mình loại kem trị sạm da phù hợp nhất. Có những loại kem phù hợp với làn da khô nhưng lại ít hiệu quả đối với làn da dầu. Chính vì thế, hiểu rõ về làn da của mình là điều cần thiết trước tiên giúp bạn có thể chọn được một loại kem trị sạm da phù hợp nhất.

  • Với làn da khô: Bạn nên tìm sản phẩm trị mụn giúp dưỡng ẩm cho da, nếu không muốn da bị bong tróc.
  • Với làn da nhờn: Các loại sản phẩm kiểm soát lượng dầu trên da luôn được ưu tiên hàng đầu.
  • Với làn da hỗn hợp: Bạn nên chọn sản phẩm vừa có thể giảm lượng dầu ở vùng chữ T, vừa cân bằng độ ẩm cho da ở những vùng da bị khô.

3 – Lựa chọn địa chỉ mua kem trị sạm da tốt nhất 

Không phải địa chỉ bán hàng nào cũng uy tín, đảm bảo chất lượng, giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Chính vì thế, khi mua bất cứ sản phẩm nào, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn địa chỉ mua hàng đáng tin cậy. Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm trị nám da tốt nhất. Với sự phát triển của Internet, khách hàng có thể tận dụng để tìm mua cho mình những sản phẩm trị nám da ưng ý, đang được bán chạy nhất trên thị trường, thậm chí là mua ở nước ngoài.

Lựa chọn địa chỉ mua kem trị sạm da uy tín

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể tìm đến các hiệu thuốc lớn hoặc cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp. Nếu bạn đang gặp vấn đề do thay đổi nội tiết tố cơ thể thì có thể nhờ đến một số loại thuốc đi kèm để hỗ trợ điều trị. Ngoài ra còn có thể nhận tư vấn trực tiếp từ người bán hàng, cũng như người mua hàng để xác định sản phẩm an toàn cho da.

Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm kem trị sạm da, các bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau, để đảm bảo an toàn cho da.

+ Chú ý nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm:

Việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm sẽ giúp bạn tránh được việc mua phải các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo.

 Sử dụng kem phù hợp với làn da

+ Chú ý ngày sản xuất và thời hạn sử dụng:

Thông tin này sẽ giúp bạn tránh được những hiện tượng bất thường trên da, giúp đảm bảo an toàn tốt nhất cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến tem chống hàng giả để có thể an tâm hơn trong việc sử dụng sản phẩm.

+ Kiểm tra thành phần có trong kem:

  • Tránh lựa chọn những loại kem có chứa corticoid. Chất này có khả năng giúp da mịn màng và sáng màu hơn. Tuy nhiên, hậu quả mà nó để lại vô cùng nghiêm trọng: gây viêm da, da căng ngứa, mạch máu giãn, da khô, phồng rộp, bong tróc và thời gian điều trị phục hồi kéo dài rất lâu.

Kem không nhãn mác và chứa thành phần corticoid

  • Tránh ngay những sản phẩm tẩy nám làm trắng da nhanh, bởi đa phần chúng chứa chất lột tẩy da tiềm ẩn mối nguy hại lớn cho làn da mỏng manh của bạn.
  • Những loại kem trị sạm da có thành phần từ thiên nhiên thì luôn được ủng hộ, bởi chúng ít gây kích ứng da, nếu có cũng chỉ gây kích ứng nhẹ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình một sản phẩm chăm sóc da, điều trị sạm, nám an toàn nhất. Bên cạnh việc áp dụng các loại kem trị sạm da, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp. Đồng thời luôn giữ cho tâm lý thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức, gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

 → Có thể bạn quan tâm:

The post Tư vấn chọn kem trị sạm da an toàn nhất appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2hLvQje
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét