Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Mách bạn cách dùng tinh bột nghệ chữa tàn nhang hiệu quả

Bạn đã biết cách sử dụng tinh bột nghệ để điều trị tàn nhang hay chưa? Tinh bột nghệ có chứa rất nhiều thành phần tốt cho làn da, giúp da trắng mịn và hạn chế tối đa tình trạng nám, tàn nhang trên da. Chính vì thế, tinh bột nghệ được ví như “vị cứu tinh” cho các làn da bị tàn nhang, thâm nám. Đây cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều bạn gái ưa chuộng. Vậy cách điều trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ như thế nào? Bạn đọc có thể theo dõi các phương pháp điều trị tàn nhang vô cùng đơn giản với tinh bột nghệ sau đây.

tàn nhang xuất hiện nhiều trên da mặt

Rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 gặp phải tình trạng tàn nhang. Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kèm theo đó là việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường có nhiều bụi bẩn, mỹ phẩm kém chất lượng,… làn da bắt đầu xuất hiện rất nhiều các đốm tàn nhang chi chít trên khuôn mặt. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, gây mặc cảm, khiến cho phụ nữ cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh.

Với những tác nhân trên, các sắc tố melanin dưới đáy da sẽ nhanh chóng bị kích hoạt, chúng hoạt động mạnh hơn và trồi lên bề mặt da, khiến cho da nổi lên các đốm tàn nhang, rất mất thẩm mỹ. Điều trị tàn nhang kịp thời là cách giúp ngăn ngừa chúng tiếp tục lây lan sang các vùng da xung quanh.

Cách dùng tinh bột nghệ chữa tàn nhang

Công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa rất nhiều hoạt chất curcumin. Đây là thành phần có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ các đốm tàn nhang. Đồng thời, hoạt chất curcumin sẽ giúp cho làn da nhanh chóng trắng hồng, rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng tinh bột nghệ sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành rất hiệu quả. Đây là một trong những phương pháp khá an toàn cho da, được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Dưới đây là các cách điều trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ, các bạn có thể tham khảo.

1 – Tinh bột nghệ, bột đậu xanh, mật ong, sữa tươi

Bột đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp làm mờ các vết tàn nhang. Bên cạnh đó, mật ong giúp cung cấp cho da rất nhiều vitamin và các khoáng chất khác nhau. Những thành phần này sẽ nhanh chóng đẩy lùi các sắc tố melanin trên da, tẩy tế bào chết, giúp cho làn da được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, sữa tươi có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da mịn màng và có độ đàn hồi tốt hơn. Việc kết hợp giữa tinh bộ nghệ và mật ong, bột đậu xanh và sữa tươi sẽ mang lại cho bạn một công thức trị tàn nhang trên da hoàn hảo.

 Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau

Cách thực hiện như sau:

  • Cho tinh một nghệ, mật ong, bột đậu xanh và sữa tươi hòa trộn với nhau theo tỉ lệ 1:1:1:1
  • Trộn đều hỗn hợp này lên và bôi trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang.
  • Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
  • Thực hiện cách làm này khoảng 2 -3 lần/ tuần

2 – Tinh bột nghệ, sữa chua và mật ong

Sữa chua là nguyên liệu được rất nhiều phụ nữ yêu thích trong việc làm đẹp da. Không chỉ tốt cho sức khỏe, sữa chua còn chứa rất nhiều vitamin và các thành phần tốt cho làn da, giúp da mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Điều bất ngờ ở sữa chua là nguyên liệu này có thể làm giảm nhanh các vết tàn nhang trên da, kích thích hình thành các tế bào da mới. Chính vì vậy, việc kết hợp giữa sữa chua và tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang lại làn da hoàn hảo cho những ai muốn nhanh chóng loại bỏ tàn nhang và sở hữu một làn da đẹp.

Hòa trộn nghệ, mật ong, sữa chua vào với nhau

Cách thực hiện như sau:

  • Cho tinh bột nghệ và sữa chua, mật ong hòa trộn vào nhau theo tỉ lệ 1:1:1
  • Cũng như cách làm trên, bạn trộn đều hỗn hợp này lên và bôi trực tiếp lên da.
  • Sau 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm,.
  • Bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần để cải thiện tình trạng tàn nhang trên da.

3 – Tinh bột nghệ, chanh, dưa leo

Chanh chứa khá nhiều vitamin C và các dưỡng chất khác nhau. Đặc biệt, tính axit có trong chanh giúp nhanh chóng đẩy lùi các đốm tàn nhang trên da. Bên cạnh đó, chanh còn có thể sử dụng để tẩy tế bào chết, làm trắng da, giúp da trắng mịn, hồng hào. Dưa leo được mệnh danh là “thần dược” làm đẹp của các chị em, giúp cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang trên da rất tốt. Với những tác dụng tuyệt vời của chanh và dưa leo, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với tinh bột nghệ để chăm sóc da, điều trị tàn nhang hiệu quả.

Cho nghệ, chanh, dưa leo trộn vào nhau

Cách thực hiện như sau:

  • Dùng vài giọt chanh và nước ép dưa leo cho vào tinh bột nghệ và trộn lẫn hỗn hợp này vào nhau.
  • Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang
  • Bạn rửa sạch mặt sau khoảng 15 phút thực hiện.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ này khoảng 2 lần/ tuần vì chanh có thể gây bào mòn da

Với các công thức điều trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ được hướng dẫn ở trên, hy vọng sẽ giúp các bạn loại bỏ nhanh các đốm tàn nhang xấu xí. Trong quá trình điều trị bằng tinh bột nghệ, bạn nên thực hiện vào buổi tối, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có các biện pháp che chắn, bảo vệ da khi ra ngoài. Các bạn lưu ý những cách làm trên chỉ có tác dụng đối với làn da bị tàn nhang ở mức độ nhẹ. Nếu khuôn mặt bạn xuất hiện quá nhiều tàn nhang, bạn hãy nhanh chóng đến ngay bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

→ Có thể bạn quan tâm:

The post Mách bạn cách dùng tinh bột nghệ chữa tàn nhang hiệu quả appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2AKoMe9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét