Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Trị nám bằng cồn y tế và lòng trắng trứng gà ai đã thử chưa?

Mọi người ơi, mình thấy trên mạng xã hội, các chị em đang “rần rần” chia sẻ cách trị nám bằng cồn y tế và lòng trắng trứng gà. Thực hư phương pháp này như thế nào? Mình không biết cách trị nám da theo những gì mọi người chia sẻ có hiệu quả không nữa. Sau khi sinh xong, làn da mình bắt đầu bị nám, mình đã điều trị bằng nhiều cách nhưng đến giờ vẫn không khỏi. Thấy mọi người chia sẻ thông tin trên nên mình cũng rất muốn áp dụng xem sao. Tuy nhiên, điều mình băn khoăn là không biết đã có ai thử áp dụng cách trị nám bằng cồn y tế và lòng trắng trứng gà hay chưa? Nếu đã từng thực hiện, xin hãy tư vấn giúp mình với nhé. Mình cảm ơn rất nhiều!

(Mỹ Linh, 30 tuổi, Quận 8 – TP.HCM)

Làn da bị nám, sạm màu bên hai gò má

TƯ VẤN:

Bạn Mỹ Linh thân mến!

Trước đây mình cũng đã từng áp dụng phương pháp điều trị nám da bằng cồn y tế và lòng trắng trứng gà. Thực sự, sau khi thực hiện xong, mình cảm thấy da mịn màng, trắng sáng hẳn ra. Bên cạnh đó, mặt nạ cồn y tế và lòng trắng trứng gà còn có thể điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian, làn da của mình chỉ cải thiện được một phần nào đó. Dưới đây là một số kinh nghiệm, mình muốn chia sẻ với bạn, hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn trong việc điều trị nám.

Trị nám bằng cồn y tế và lòng trắng trứng gà

Như bạn biết, lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin B2, B6, B8 (biotin) cùng nhiều loại khoáng chất như canxi, photpho, sắt và còn chứa hàm lượng collagen tự nhiên dồi dào nữa.  Bên cạnh đó, cồn có tác dụng sát trùng vết thương, chống nhiễm khuẩn cho da, giúp đưa các dưỡng chất thấm sâu vào trong da và bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Chính vì vậy, phương pháp này được chị em ưa chuộng sử dụng thường xuyên trong các mặt nạ làm trắng, chống lão hóa, và giúp da trở nên săn chắc mịn màng.

Trị nám da bằng cồn y tế và trứng gà

Cách thực hiện như sau:

  • Đập trứng gà ra bát và lấy lòng trắng trứng
  • Cho cồn vào lòng trắng trứng gà và đánh lên thành hỗn hợp trắng sền sệt.
  • Lấy bông thấm hỗn hợp này bôi trực tiếp lên vùng da nám.
  • Bạn để 1 lúc cho mặt nạ khô thì lại bôi tiếp lớp thứ 2, thứ 3, lặp lại quy trình này trong vòng 30- 40 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Đây là phương pháp trị nám bằng cồn và lòng trắng trứng gà mà mình đã từng áp dụng. Phương pháp trên giúp làm mờ những mảng nám nhẹ và một vài đốm nám mới hình thành trên da. Tuy nhiên, cách làm này không đảm bảo việc trị nám tận gốc, những sạm thâm da rất có thể quay trở lại bất cứ lúc nào. Chính vì thế, các bạn nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp trên.

LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ DA LIỄU:

Bác sĩ chia sẻ: Sử dụng cồn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến da

Bác sĩ da liễu Trần Thúy Hằng (Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) chia sẻ:

Hiện tại, phương pháp điều trị nám da bằng cồn và lòng trắng trứng gà vẫn chưa được kiểm chứng cụ thể. Mặc dù, cồn được dùng để điều trị các vết thương ngoài da nhưng bạn không nên sử dụng cồn để làm đẹp da. Việc dùng cồn với tần suất quá nhiều trên da sẽ gây ra một số tác hại như sau:

  • Làn da sẽ nhanh chóng mất đi lớp màng khóa ẩm tự nhiên.
  • Bên cạnh đó, làn da trở nên khô căng, dễ bị kích ứng, nứt nẻ và nổi mụn, da trở nên yếu đi.
  • Làn da dễ bị ăn nắng và tình trạng nám còn nghiêm trọng hơn.
  • Thêm vào đó, cồn được cho là tác nhân kích thích sự tăng trưởng của các gốc tự do. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng lão hóa da.

Với một số thông tin được chia sẻ ở trên, mọi người nên tỉnh táo trước những phương pháp làm đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội. Việc điều trị nám da cần phải có quá trình lâu dài, bạn không nên quá nóng vội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da và cả tâm lý. Nếu tình trạng nám da quá nhiều, bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Tùy vào tình trạng nám da cũng như làn da của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.  

→ Có thể bạn quan tâm:

The post Trị nám bằng cồn y tế và lòng trắng trứng gà ai đã thử chưa? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2zbwe5R
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét