Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Dấu hiệu nhận biết tàn nhang trên mặt

Với phụ nữ châu Á, một làn da đẹp là làn da trắng hồng mịn màng và không có bất cứ dấu hiệu nào của mụn, nám da, tàn nhang. Tuy nhiên, khi bước qua độ tuổi 30, bất cứ chị em nào cũng dễ gặp phải tình trạng các đốm tàn nhang xuất hiện trên mặt. Điều này khiến cho phụ nữ cảm thấy mất tự tin, không dám đối diện với những người xung quanh. Nếu không được tiến hành điều trị kịp thời, các đốm tàn nhang sẽ nhanh chóng lan rộng và có nguy cơ khiến cho làn da mặt của bạn bị sạm đen. Vậy căn cứ vào những dấu hiệu nào có thể nhận biết được làn da của mình có bị tàn nhang hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách phân biệt tàn nhang rõ nhất, bạn đọc có thể theo dõi.

Tàn nhang xuất hiện nhiều trên gương mặt

Nhắc đến tàn nhang, nhiều chị em vẫn còn những lúng túng, mơ hồ về tình trạng mà mình gặp phải trên da. Không chỉ gây ảnh hưởng rất lớn đến khuôn mặt mà tàn nhang còn khiến cho làn da trở nên sạm màu, kém tự nhiên. Bên cạnh đó, khi các đốm tàn nhang xuất hiện gương mặt của phụ nữ già sẽ bị già hơn trước tuổi.

Việc bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ nhanh chóng khiến cho làn da bị sạm đi. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng sạm da, nám da trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, vệ sinh da không sạch sẽ cũng là tác nhân gây nên các đốm tàn nhang xuất hiện trên da.

Dấu hiệu nhận biết tàn nhang trên mặt

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không chỉ khiến cho da trở nên đen sạm mà còn gặp phải hàng loạt vấn đề khác. Vì tàn nhang khá giống với một số hiện tượng khác trên da như nám da, tàn hương, nốt ruồi son,… nên khiến cho các chị em phụ nữ cảm thấy lúng túng trong việc phân biệt chúng. Phương pháp điều trị các hiện tượng này là khác nhau, nếu bạn áp dụng sai sẽ khiến cho làn da trở nên tồi tệ hơn. Đặc biệt, tàn nhang sẽ nhanh chóng lây lan sang các vùng da khác. Chính vì vậy, việc nhận biết rõ dấu hiệu của tàn nhang, để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn có thể phân biệt tàn nhang với các hiện tượng khác trên da.

1 – Đặc điểm của tàn nhang

– Tàn nhang là những nốt nhỏ ở ngoài da, liên quan chủ yếu tới sự tăng trưởng sắc tố melanin ở lớp đáy và lớp trung bì. Nó là những chấm nhỏ màu nâu hình tròn, phẳng có đường kính dưới 0,5 cm, thường thấy ở vùng da mặt, cổ vai và mu bàn tay sau khi tiếp xúc với ánh nắng.

Tàn nhang có màu nâu đỏ hay nâu nhạt

– Những đốm phẳng màu đỏ hay nâu nhạt, xuất hiện trong những tháng hè nhiều ánh nắng và biến mất hay phai nhạt trong mùa đông. Tàn nhang này thường thấy ở những người có nước da sáng và trong một vài gia đình, chúng có tính di truyền. Một số trường hợp, bạn có thể gặp tàn nhang ở trẻ em từ 2 tuổi, xuất hiện những nốt nhỏ li màu vàng sẫm, đặc biệt là vào mùa hè suy nhược cơ thể, sức đề kháng kém làm trẻ gặp các hiện tượng xấu về da.

– Vị trí xuất hiện: Tàn nhang thường nằm riêng lẻ hoặc liên kết với nhau tạo thành từng mảng đốm, xuất hiện không đều. Tàn nhang thường xuất hiện ở một số vị trí trên da như hai má, hoặc da tay. Tùy thuộc vào sắc tố da của mỗi người mà tàn nhang có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau.

2 – Tàn nhang thường xuất hiện ở những người có làn da mỏng

Với những người có làn da trắng, mỏng, mịn, tàn nhang thường rất dễ xuất hiện. Khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, người có làn da mỏng sẽ có nguy cơ bị tàn nhang cao hơn. Bên cạnh đó, những người càng cao tuổi thì các nốt tàn nhang càng sẫm màu hơn.

Tàn nhang dễ xuất hiện ở những người có làn da mỏng, trắng

Bên cạnh đó, tàn nhang khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Dưới ánh nắng, các nốt tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu hơn. Ngược lại, vào mùa đông ít nắng, tàn nhang thường giảm bớt và có thể lặn đi hoàn toàn.

3 – Phân biệt tàn nhang với tàn hương, nám da, nốt ruồi son

+ Tàn hương là những đốm nhỏ, tròn mọc tản mát ở mặt, cổ, tay, ngực và lưng, chúng xuất hiện ở những người da trắng và có thể ở mọi lứa tuổi (người nhỏ tuổi cũng có thể bị tàn nhang).

+ Nám da là thương tổn tăng sắc tố xuất hiện đối xứng ở hai má, vùng trên môi, mũi… một cách từ từ. Nám da thường xuất hiện ở những người trưởng thành và lớn tuổi. Nếu tàn nhang xuất hiện rải rác ở nhiều vị trí khác nhau trên khuôn mặt thì nám da lại xuất hiện tại một số vị trí nhất định như gò má, cằm, trán,…

Phân biệt tàn nhang và nám da

+ Nốt ruồi son: Trẻ em có thể xuất hiện một đốm nâu sậm, nâu hay đen có khuynh hướng tối hơn chấm tàn nhang và không mất hay phai màu trong mùa đông. Đốm dạng này được xem như là nốt ruồi đơn thuần. Tính di truyền của nốt ruồi hiếm và chúng thường xuất hiện từng nốt đơn độc. Tàn nhang có khuynh hướng xuất hiện bất kỳ thời điểm nào và nó không phải là dấu hiệu của tuổi già. Chính vì thế, các chị em cần lưu ý điều này.

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả từ nghệ tươi

Với tình trạng tàn nhang xuất hiện quá nhiều trên gương mặt, nhiều chị em loay hoay tìm mọi cách để điều trị chúng. Hiện tại, có rất nhiều phương pháp điều trị tàn nhang được áp dụng như đốt laser, lăn kim, sử dụng thuốc bôi,… Những cách điều trị trên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến da, thậm chí gây ra tình trạng kích ứng da. Một số phụ nữ tìm về giải pháp điều trị tàn nhang từ tự nhiên, vừa an toàn cho da, vừa ngăn ngừa được các đốm tàn nhang hình thành, giúp da trắng hồng, đều màu hơn. Trong đó, phương pháp sử dụng nghệ tươi được các chị em ưa chuộng nhất.

Nghệ tươi điều trị tàn nhang hiệu quả

Tinh bột nghệ có chứa rất nhiều hoạt chất hoạt chất curcumin, có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ các đốm tàn nhang. Bên cạnh đó, thành phần này cũng sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành rất hiệu quả. Đây là một trong những phương pháp khá an toàn cho da, được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Dưới đây là các cách điều trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ, các bạn có thể tham khảo.

Cách thực hiện như sau:

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ lên mặt trị tàn nhang

  • Bạn trộn tinh bột nghệ với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn
  • Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn khoảng 20 phút
  • Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô mặt bằng khăn mềm
  • Thực hiện cách làm này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để da nhanh chóng cải thiện tình trạng tàn nhang.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số mặt nạ điều trị tàn nhang hiệu quả từ nghệ với bài viết: Mách bạn cách dùng tinh bột nghệ để điều trị tàn nhang hiệu quả.

Với những dấu hiệu được nêu ra ở trên, bạn hoàn toàn có thể nhận biết và phân biệt được tình trạng tàn nhang xuất hiện trên da với các biểu hiện khác của da mặt. Nếu nhận thấy tình trạng tàn nhang xuất hiện trên da quá nhiều, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn và can thiệp của bác sĩ chuyên khoa.

→ Có thể bạn quan tâm:

The post Dấu hiệu nhận biết tàn nhang trên mặt appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2A0yvjp
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét