Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Phỏng vấn Bs Nguyễn Thị Nhặn về cách chữa nám da hiệu quả, an toàn

Nám da từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Điều này đã trở thành nỗi ám ảnh thường trực, khiến họ mất tự tin trong giao tiếp và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Vậy nám da là do đâu? Phương pháp điều trị nám da an toàn và hiệu quả hiện nay là gì? Hãy cùng lắng nghe ý kiến của BSCKI Nguyễn Thị Nhặn – chuyên gia đầu ngành về da liễu ở Việt Nam để hiểu hơn về vấn đề này.

PV: Xin chào bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn! Cảm ơn bác sĩ đã dành thời gian tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay.

BS: Vâng! Chào bạn.

PV: Thưa bác sĩ, theo như thống kê cho thấy, có đến 60-70% tỷ lệ phụ nữ Việt Nam bị nám da ở độ tuổi tứ tuần. Vậy, bác sĩ có thể cho biết vì sao phụ nữ Việt dễ bị nám? Nguyên nhân khiến phụ nữ Việt Nam thường gặp tình trạng nám da là gì?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Chúng ta đều biết nám da được hình thành do sự tăng sinh quá mức các sắc tố melamin tại một số vị trí trên da. Nguyên nhân sâu sa dẫn đến sự tăng trưởng của hắc sắc tố melamin chính là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể hoặc do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Nám do nội tiết tố tùy vào từng trường hợp có thể tự mất đi nhưng cũng không ít trường hợp phát triển mạnh hơn. Không chỉ có cơ địa mà khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta, đặc biệt là ánh nắng mặt trời chiếm 60% nguyên nhân gây ra nám.

Việt Nam là nước nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình luôn >22 độ C, số giờ nắng kéo dài, độ ẩm thay đổi thất thường khiến thời tiết thường nóng và ẩm. Trong khi đó, ánh nắng mặt trời lại chứa các tia UVA, UVB, UVC cao. Đây chính là thành phần ảnh hưởng đến lớp ngoài cùng của da, kích thích sự sản sinh các hắc sắc tố melamin. Khi melamin được sản sinh quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng hình thành nám da. Bên cạnh đó, thời tiết khí hậu ở Việt Nam còn ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tổng hợp collagen trên da, nguyên nhân gây rối loạn sắc tố và góp phần vào việc hình thành nám da.

PV: Vậy thưa bác sĩ, nám thường xuất hiện chủ yếu ở vị trí nào trên khuôn mặt. Bệnh nám da có dễ chữa không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Nám da thường xuất hiện ở hai bên gò má, trán, cằm hoặc ở những vị trí tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời gây mất thẩm mỹ và khiến cho những người bị nám thường cảm giác tự ti, khó chịu.

Mặt bị nám da

Nám da thường xuất hiện ở hai bên má

Nám da xuất hiện do quá trình hoạt động mạnh của các sắc tố melamin. Khi các hắc sắc tố này phát triển mạnh sẽ gây ra tình trạng rối loạn vùng da, khiến da bị tổn thương. Khi mới bắt đầu xuất hiện nám da bạn cần phải cho mình phương pháp điều trị phù hợp, điều trị tận gốc các hắc sắc tố melamin. Bởi càng để lâu thì các hắc sắc tố melamin hoạt động càng mạnh, khiến cho những vết nám càng trở nên đậm màu và khó chữa. Bệnh nám không hề dễ chữa, nếu như không tìm ra biện pháp trị nám dứt điểm, chân nám vẫn còn tồn tại dưới da sẽ tiếp tục tái phát trở lại.

PV: Thưa bác sĩ, thời gian gần đây, Ban biên tập chúng tôi nhận được rất nhiều lá thư gửi về đề cập đến phương pháp điều trị nám. Họ tâm sự rằng mặc dù đã sử dụng rất nhiều phương pháp như: sử dụng nước cốt chanh, nước ép củ cải, kem trị nám, thực phẩm chức năng hay cả sử dụng công nghệ laser mà vẫn không chữa khỏi nám, bệnh chỉ được một thời gian rồi lại tái phát trở lại. Bác sĩ có thể lý giải nguyên nhân của tình trạng này là do đâu ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Nguyên nhân của việc nám da tái phát trở lại chính là do những phương pháp mà họ áp dụng chưa thực sự giải quyết được nguyên nhân gây ra nám. Phương pháp mới chỉ có thể làm giảm độ đậm của những vết nám trên bề mặt da chứ chưa làm giảm sự tăng trưởng của melamin dư thừa. Chính vì vậy, khi melamin phát triển đồng nghĩa với việc những đốm da nám lại tái phát trở lại.

PV: Bác sĩ có thể phân tích cụ thể về của các phương pháp chữa nám này được không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn:

Đối với phương pháp sử dụng những mẹo thiên nhiên chỉ phù hợp trường hợp nám da nhẹ, chưa có tác động sâu vào bên trong. Mặc dù an toàn nhưng không mang hiệu quả điều trị nám cao.

Đối với mỹ phẩm và thuốc bôi trị nám chỉ có tác động lên lớp biểu bì của da. Do đó chỉ có tác dụng làm mờ hắc sắc tố da. Chân nám nằm sâu dưới da sau một thời gian sẽ xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, hiện nay việc xuất hiện hàng loạt kem trị nám giả, kém chất lượng đang là mối đe dọa đối với nhan sắc chị em phụ nữ, nếu sử dụng sản phẩm giả, nhiễm hàm lượng corticoid không những không có tác dụng chữa nám da mà còn khiến nám xuất hiện ngày càng nhiều.

Điều trị nám bằng thuốc Tây y và thực phẩm chức năng cũng là một trong những phương pháp chữa nám được khá nhiều chị em áp dụng. Việc sử dụng thuốc cũng không mang lại hiệu quả chữa nám tận gốc, bên cạnh đó việc sử dụng thuốc lâu dài còn sinh ra tác dụng phụ và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Đối với những trường hợp áp dụng phương pháp laser hiện đại không những tốn kém chi phí mà khả năng nám tài phát cũng không cao. Rất nhiều trường hợp bệnh tái phát trở lại và tình trạng nám da tái phát còn nặng hơn ban đầu.

PV: Vậy, phải chữa nám da bằng cách nào mới đảm bảo được hiệu quả và an toàn cho làn da, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Như tôi đã đề cập ở trên, để chữa khỏi nám da . Nám da là do hắc sắc tối melamin, nó liên quan đến nội tiết tố trong cơ thể. Do đó, để chữa khỏi được nám da cần phải chữa bệnh từ căn nguyên gây ra bệnh. Về góc độ này thì thuốc Đông y sẽ giải quyết tốt. Thuốc Đông y được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, không những an toàn mà còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành melanmin, làm bong chân nám từ bên trong. Như vậy, việc điều trị nám bằng Đông y theo tôi là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay.

PV: Vâng, bác sĩ có thể giải thích cụ thể hơn về phương pháp chữa nám bằng thuốc Đông y và giới thiệu cho độc giả sản phẩm thuốc Đông y trị nám da hiệu quả hiện nay được không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Theo quan điểm của Đông y, nám da xuất hiện là do cơ quan thận âm và dương bị hư, các yếu tố về rối loạn nội tiết tố và gan bị tổn thương gây nên. Phương pháp trị nám da của Đông y có tác dụng cân bằng nội tiết tố, thải độc cơ thể, đào thải sắc tố và độc tố ứ đọng, ức chế hình thành melamin mới đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch của da xóa hết những đốm nám trên da, làm da trắng mịn màng.

Muốn tìm hiểu về sản phẩm trị nám da từ bài thuốc Đông y, chị em có thể tham khảo Bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang Vương Phi. Sản phẩm được nghiên cứu và kết hợp bào chế bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam –Vinacare, dựa trên bài thuốc gia truyền trị nám nổi tiếng của lương y Hoàng Triều Thăng Long – Trần Thị Kim Thu. Sản phẩm là thành tựu của sự kết hợp tinh hoa Đông y với nghiên cứu của y học hiện đại, đặc trị các trường hợp bị nám sạm, tàn nhang giúp chị em lấy lại làn da trắng, mịn màng.

PV: Bác sĩ vui lòng cung cấp cụ thể hơn về thông tin của bộ sản phẩm Vương Phi cho độc giả được biết?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn:

Bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang Vương Phi được chia thành 2 bộ riêng biệt, dành riêng cho từng trường hợp ở mức độ nặng nhẹ và cơ địa khác nhau. Tuy nhiên, mỗi bộ đều bao gồm 2 sản phẩm: Tinh chất thảo dược Vương Phi (viên nám) và viên nám thảo dược (viên uống).

Thảo dược Vương Phi trị nám tàn nhang

Bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang Vương Phi – Sản phẩm trị nám tốt nhất hiện nay

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trong uống, ngoài bôi có tác dụng đánh bật mọi vết nám từ sâu bên trong, điều trị nám tận gốc mang lại làn da trắng mịn màng.

Tinh chất thảo dược Vương Phi được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên: vitamin E, nha đam, tinh chất kim ngân hoa, tinh chất hoa hồng, nghệ đen,… Có công dụng làm mờ những đốm nám bên ngoài da, làm sáng da đồng thời se khít lỗ chân lông.

Viên uống thảo dược Vương Phi có thành phần: Đương quy, bạch thược, ngải cứu, diệp hạ châu, dịch chiết sâm, mạch môn,… có tác dụng cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể, thanh nhiệt, giải độc, lưu thông khí huyết, giảm tăng sinh sắc tố melamin đồng thời ngăn ngừa nám tái phát trở lại.

PV: Vậy, bộ sản phẩm Vương Phi có ưu điểm gì nổi bật so với những phương pháp điều trị nám da trước?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Bộ sản phẩm trị nám Vương Phi mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn các sản phẩm/phương pháp trị nám hiện nay.

Sự kết hợp của trong uống, ngoài bôi có tác động từ trong ra ngoài, giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra nám, loại bỏ thân nám đồng thời ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melamin gây ra nám da.

Dung dịch thảo dược được bôi ngoài da, ngoài tác dụng làm mờ vết nám da còn giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Bộ sản phẩm được chia thành 2 sản phẩm, phù hợp với từng mức độ và trường hợp nám da, có tác dụng điều trị nám hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị.

Các vị thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, an toàn,lành tính không gây tác dụng phụ, không gây đau đớn cho làn của bạn.

Bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang Vương Phi được ghi nhận hiệu quả chữa nám đạt 80-100% với nám chân sâu, 50-90% với nám hỗn hợp. Sản phẩm đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

PV: Thưa bác sĩ, Vương Phi được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo an toàn. Vậy, phụ nữ sau sinh bị nám da nhiều có được sử dụng sản phẩm này hay không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn: Đúng vậy, sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên Do đó, người phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú hoàn toàn có thể sử dụng được Vương Phi. Không những vậy mà còn rất tốt vì Vương Phi có công dụng bổ huyết, lưu thông khí huyết rất tốt cho phụ nữ đang nuôi con nhỏ.

PV: Một câu hỏi mà được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi tìm hiểu sản phẩm trị nám. Đó chính là, điều trị bộ sản phẩm trị nám Vương Phi sau bao lâu sẽ có hiệu quả điều trị dứt điểm và nám có tái phát lại nữa hay không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần: Khác với thuốc Tây y, thuốc Đông y có tác dụng điều trị chậm nhưng lại có hiệu quả điều trị tận gốc và duy trì lâu dài. Để trị nám,tàn nhang từ bộ sản phẩm Vương Phi thì thông thường sau 2-3 tháng sẽ khỏi, những trường hợp nám chân sâu, nám lâu năm sẽ có thời gian điều trị lâu hơn.

PV: Vậy làm thế nào để mọi người có thể mua được sản phẩm này thưa bác sĩ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn:

Bộ sản phẩm trị nám Vương Phi được phân phối trực tiếp tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Vincare. Chị em quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được tư vấn và đặt mua sản phẩm. Đối với những độc giả ở gần Trung tâm có thể đến trực tiếp Trung tâm để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Trước và sau điều trị nám da

Sản phẩm mang lại hiệu quả điều trị tốt

Ngoài sử dụng sản phẩm, chị em cũng nên cho mình chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ quá trình điều trị nám hiệu quả.

PV: Qủa thực, đây là những thông tin vô cùng hữu ích đối với những chị em đang khổ sở, hoang mang với tình trạng nám da của mình. Hy vọng rằng với những thông tin mà BSCKI Nuyễn Thị Nhặn vừa cung cấp ở trên sẽ giúp chị em có được hướng giải quyết nám da tốt nhất và hiệu quả nhất. Rất cảm ơn bác sĩ Nhặn đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay, chúc bác sĩ luôn khỏe mạnh và công tác tốt.

CÓ THỂ BẠN XEM THÊM:

The post Phỏng vấn Bs Nguyễn Thị Nhặn về cách chữa nám da hiệu quả, an toàn appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2jOqpEr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét