Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Mách bạn cách trị tàn nhang quanh mắt an toàn

Nhiều chị em phụ nữ rất lo lắng vì những đốm tàn nhang xuất hiện xung quanh mắt nhưng không biết cách nào để điều trị dứt điểm. Sở dĩ, mắt là cơ quan khá nhạy cảm và rất dễ bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài. Nếu không có biện pháp điều trị tàn nhang đúng đắn, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng ngứa mắt, viêm mắt, thậm chí là hỏng mắt, ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực. Vậy làm cách nào để điều trị dứt điểm tàn nhang mà không gây ảnh hưởng gì cho đôi mắt? Hôm nay, chuyên mục chuabenhtannhang.com xin mách bạn một số bí quyết chữa trị tàn nhang xung quanh mắt hiệu quả, đảm bảo bạn sẽ rất bất ngờ với cách điều trị này đấy.

Tàn nhang xung quanh mắt (Hình ảnh minh họa)

Tàn nhang là những đốm sạm màu, xuất hiện trên da, nhất là ở những phụ nữ đã bước qua độ tuổi 30. Tình trạng nám da xuất hiện chi chít trên khuôn mặt khiến cho không ít chị em phụ nữ cảm thấy vô cùng mặc cảm và mất dần sự tự tin vốn có của mình khi đối diện với những người xung quanh.

Tàn nhang xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên khuôn mặt như mũi, má, trán, cằm,… Trong đó, đôi mắt là một trong những vị trí xuất hiện tàn nhang da nhiều nhất. Với sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, cùng với một số nguyên nhân khác như ánh nắng mặt trời, vệ sinh da không sạch sẽ, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,… khiến bạn đứng trước nguy cơ tàn nhang xuất hiện trên da mặt, làm cho làn da trở nên sạm màu hơn và kém tươi tắn.

Cách trị tàn nhang quanh mắt an toàn

Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, cũng là bộ phận cho thấy được nét đẹp quyến rũ của người phụ nữ. Để đôi mắt luôn đẹp và sáng, việc tiến hành điều trị tàn nhang xung quanh mắt là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cách điều trị, tránh tình trạng ảnh hưởng đến mắt. Dưới đây là một số cách điều trị tàn nhang quanh mắt an toàn, được rất nhiều người thực hiện. Các bạn có thể tham khảo và tùy vào tình trạng tàn nhang xung quanh mắt của mình mà có thể áp dụng điều trị nhé.

1 – Nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu rất được các chị em ưa chuộng. Không chỉ chăm sóc da, giúp làn da trở nên mịn màng hơn mà nha đam còn được áp dụng để điều trị tàn nhang quanh mắt vô cùng hiệu quả. Nha đam rất giàu hàm lượng vitamin A, vitamin E. Đây là những dưỡng chất có khả năng làm mờ vết tàn nhang, cải thiện sắc tố da. Đồng thời ngăn ngừa các sắc tố melanin hình thành trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cách trị tàn nhang quanh mắt bằng nha đam

Cách thực hiện như sau:

  • Đêm nhan đam bóc vỏ, rửa sạch và ép lấy nước.
  • Dùng bông gòn thoa đều nha đam lên vùng da bị tàn nhang.
  • Tiến hành massage da nhẹ nhàng để dưỡng chất trong nha đam nhanh chóng thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì của da và phát huy tối đa tác dụng.
  • Cuối cùng, bạn rửa sạch da bằng nước ấm, đồng thời thoa một ít nước hoa hồng làm mềm mịn da.
  • Bạn thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần và cảm nhận sự thay đổi của làn da.

2 – Mật ong

Một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên rất an toàn và tốt cho làn da đó là mật ong. Mật ong có chứa rất nhiều vitamin và các chất kháng khuẩn giúp làm mờ các vết thâm nám da và tàn nhang. Nếu bạn kiên trì thực hiện phương pháp này, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ nét và trắng hồng tự nhiên hơn. Tuy nhiên, thời gian điều trị tàn nhang sẽ khá lâu. Do đó các bạn nên chịu khó thực hiện và không nên bỏ giữa chừng.

Mật ong – Cách trị tàn nhang quanh mắt

Cách thực hiện như sau:

  • Sử dụng mật ong nguyên chất và thoa trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang.
  • Tiến hành massage nhẹ nhàng để các thành phần của mật ong nhanh chóng thấm vào trong da.
  • Khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước mát và lau khô bằng khăn mềm.
  • Với cách làm này, bạn nên thực hiện khoảng 3 lần/ tuần, để cải thiện sắc tố da nhanh chóng.

3 – Chanh tươi

Chanh tươi cũng là một trong những phương pháp dân gian được rất nhiều chị em áp dụng để làm đẹp. Với lượng vitamin C dồi dào, chanh tươi được coi là giải pháp lý tưởng để tẩy tế bào chết và làm sáng da. Với phương pháp này, bạn cũng có thể kết hợp cùng mật ong, nha đam hay tinh dầu tự nhiên để tăng cường hiệu quả điều trị tàn nhang.

Chanh điều trị tàn nhang quanh mắt vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Dùng nước cốt chanh tươi thoa trực tiếp lên vùng da chứa tàn nhang.
  • Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt và tiến hành lau khô da bằng khăn mềm.
  • Sau đó, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để thoa lên mặt để cân bằng độ ẩm cho da.
  • Bạn chỉ nên thực hiện cách làm này 2 lần/ tuần. Chanh có chứa nhiều axit, dễ bào mòn và gây tổn thương cho làn da khô. Do đó, bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này.

Với những cách điều trị tàn nhang mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích được cho các chị em trong việc chăm sóc da. Tùy vào từng loại da mà những phương pháp trên sẽ có hiệu quả khác nhau. Khi áp dụng các phương pháp đã được hướng dẫn, bạn nên chú ý tránh các dung dịch ảnh hưởng đến mắt. Nếu tình trạng tàn nhang quá nhiều trên mắt, bạn nên đến bác sĩ da liễu thăm khám và điều trị. 

→ Có thể bạn quan tâm:

The post Mách bạn cách trị tàn nhang quanh mắt an toàn appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2xPD0t9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét