Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Bị nám da nên ăn và kiêng ăn các thực phẩm sau

Với những người mắc phải tình trạng nám da, chế độ ăn uống có vai trò khá quan trọng, là yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình điều trị nám. Chính vì thế, khi bị nám da việc nên ăn những loại thực phẩm nào, thực phẩm nào tuyệt đối kiêng, luôn được các chị em  quan tâm. Nhằm giúp cho phụ nữ có được một chế độ ăn uống hợp lý, hỗ trợ điều trị nám da nhanh chóng, hôm nay chuyên mục chuabenhtannhang.com xin đưa ra thực đơn điều trị nám da phù hợp nhất, mọi người có thể tham khảo và áp dụng nhé!

Tình trạng nám xuất hiện trên da mặt

Nám da là tình trạng làn da xuất hiện sắc tố đen, gây ra các đốm nâu chi chít trên khuôn mặt. Những người mắc bệnh nám da thường xuất phát từ các nguyên nhân như: tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng,… Thực tế, nhiều phụ nữ bị nám da cảm thấy rất ngại ngùng, mặc cảm và không muốn giao tiếp với những người xung quanh.

Tình trạng nám da kéo dài nếu không được điều trị sẽ rất dễ khiến cho vết nám nhanh chóng lan rộng ra các vùng da xung quanh. Bên cạnh đó, các vết nám sẽ ngày càng nặng hơn và rất khó chữa trị. Hiện tại có rất nhiều phương pháp điều trị nám da như bắn tia laze, sử dụng thuốc bôi, áp dụng một số cách trị nám của dân gian,… Tuy nhiên, nám da có khỏi hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố: tình trạng nám da nặng hay nhẹ, phương pháp điều trị, chế độ ăn uống trong quá trình điều trị,..

3 loại thực phẩm người bị nám da nên ăn

1 – Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là chất rất có lợi cho việc cải thiện các sắc tố melanin hình thành trên da. Đồng thời làm sáng da, mờ các vết nám hiệu quả, giúp cho làn da trở nên trắng trẻo, mịn màng hơn. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C thường xuyên cho cơ thể để điều trị nám là rất cần thiết.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C có trong các loại trái cây như cam, quýt, ổi, táo, cà chua,… Bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này mỗi ngày bằng cách ăn trái cây hoặc thường xuyên uống nước sinh tố. Bạn có thể thay thế nước bằng một cốc sinh tố mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình chữa trị nám da, mang lại một làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

2 – Thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Vitamin E rất cần thiết cho cơ thể và quá trình điều trị nám da. Đó là lí do vì sao rất nhiều phụ nữ đã sử dụng vitamin E để dưỡng da và giúp cho da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó, vitamin E còn có thể điều trị được các triệu chứng trên da như viêm da dị ứng, ngứa da, mề đay, sẹo lồi, vết thâm do mụn để lại,…

Nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Những người bị nám da nên thường xuyên bổ sung cho cơ thể hàm lượng vitamin E cần thiết, bằng cách cung cấp cho cơ thể các loại thức ăn sau: mầm lúa mì, dầu lạc, dầu vừng, bột ngũ cốc, các loại đậu và rau xanh… Vitamin E chứa rất hàm lượng lớn các dưỡng chất có lợi cho da, đồng thời giúp da mặt trở nên trắng sáng rạng ngời, mịn màng và không còn vết nám. Do đó, mọi người nên thường xuyên cung cấp vitamin E cho cơ thể mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm. Cũng có thể là bổ sung thêm các loại nước uống như nước ép từ dưa chuột, cam, táo, nước ép chanh hoặc sử dụng rau ngót để làm nước ép trị nám cũng có kết quả rất tốt.

3 – Thực phẩm chứa Selen

Selen là một khoáng chất vi lượng thiết yếu cho cơ thể. Selen có tác dụng ngăn chặn những rối loạn về chuyển hóa, làm chậm quá trình lão hóa da. Đồng thời nhanh chóng đánh bay các vết nám da và nuôi dưỡng làn da săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều Selen

Thông thường, Selen có nhiều trong các thực phẩm như: cá, tôm, cua, sò biển, trứng, hành tây, măng, nấm,… việc bổ sung đầy đủ Selen mỗi ngày qua các loại thực phẩm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành nám da hiệu quả, mang lại cho bạn làn da trắng sáng, đều màu.

3 loại thực phẩm người bị nám da nên kiêng

1 – Thực phẩm chứa nhiều protein

Với căn bệnh nám da, việc cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất có chứa quá nhiều protein sẽ rất dễ khiến cho tình trạng nám da trầm trọng hơn. Tuy lượng dinh dưỡng có trong các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt ngựa,… mang lại cho cơ thể là rất lớn nhưng bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này trong quá trình bị nám da.

Nên kiêng những loại thực phẩm có màu đỏ

Bên cạnh đó, thịt chó cũng là món ăn bạn nên kiêng, bởi thịt chó có thể gây ra một số vấn đề như nám da, sạm da và làm tăng nguy cơ mắc bệnh Gout.

2 – Thực phẩm có mùi tanh

Nhiều người nghĩ rằng các loại hải sản sẽ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, những người bị nám da nên tránh sử dụng vì ngoài những dinh dưỡng thiết yếu mà hải sản đem lại cho cơ thể, trong thành phần hải sản còn có chứa lượng hàm lượng histamin tự do có tác dụng gây dị ứng. Đặc biệt là đối với những người đang gặp phải một số vấn đề về da. Chính vì vậy, những người bị nám da nên hạn chế sử dụng các loại hải sản để tránh nguy cơ dị ứng gây ngứa ngáy, khó chịu và khiến quá trình điều trị nám phức tạp hơn.

Hạn chế sử dụng các loại hải sản

Ngoài ra, trứng gà cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng cho người bị nám da. Ngoài tác dụng làm trắng da, trứng gà vô tình khiến cho da không đều màu, nhất là tại chỗ các vết nám da sẽ trắng hơn so với phần da mặt còn lại. Như vậy sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn bị loang lỗ, xấu xí và mất đi tính thẩm mỹ.

3 – Thực phẩm cay, nóng, chứa chất kích thích

Những loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ, chứa các chất kích thích, bạn cần phải hạn chế sử dụng trong quá trình điều trị nám da. Các loại thực phẩm này sẽ nhanh chóng khiến cho tình trạng nám da trở nên tồi tệ hơn. Nhất là thức ăn cay, nóng sẽ khiến cho da sạm màu và nhanh chóng hình thành các loại mụn khác nhau.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng

Bên cạnh đó, thực phẩm có chứa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… sẽ rất dễ khiến cho bạn đứng trước nguy cơ lão hóa da nhanh chóng. Đây là những chất càng đẩy nhanh quá trình hình thành các sắc tố melanin trên bề mặt da. Chính vì thế, bạn nên tuyệt đối kiêng nếu muốn các vết nám nhanh chóng khỏi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong quá trình điều trị các vết thâm nám trên da. Nếu tình trạng nám da quá nhiều, bạn nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ điều trị bệnh kịp thời. Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, tránh tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức, khiến cho da ngày càng xấu đi.

The post Bị nám da nên ăn và kiêng ăn các thực phẩm sau appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2Abq41A
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét