Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Mặt nạ collagen có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu đã chứng minh 70% cấu trúc của da là collagen. Chúng tập trung chủ yếu ở lớp hạ bì của da và chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Nhờ lượng collagen kết hợp với elastin mà da chúng ta có được sự đàn hồi, săn chắc và mịn màng hơn. Tuy nhiên, khi con người càng lớn tuổi quá trình tổng hợp collagen ngày càng giảm đi, dẫn đến xuất hiện sự lão hóa trên da và cơ thể. Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ đã áp dụng mặt nạ collagen để chăm sóc da, giúp da trắng mịn hồng hào hơn. Điều mà rất nhiều phụ nữ dành sự quan tâm: Mặt nạ collagen có tác dụng gì? Giá bao nhiêu? Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mặt nạ collagen giúp da mịn màng

Collagen là một chuỗi gồm những phân tử rất lớn, chiếm tới 28% tổng lượng protein trong cơ thể người. Chúng có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh. Nếu không có chúng cơ thể của con người sẽ chỉ là các phần rời rạc. Theo quy luật tự nhiên, trung bình một người sẽ mất khoảng 30% tổng lượng collagen khi chạm ngưỡng 40 tuổi. Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của các bộ phận như làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

Mặt nạ collagen cải thiện làn da

Bổ sung collagen cho cơ thể là xu hướng làm đẹp đang được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh việc uống collagen trực tiếp thì đắp mặt nạ collagen là cách làm đẹp da từ bên ngoài khá phổ biến hiện nay. Nhiều hãng mỹ phẩm, dược phẩm trên thế giới đã nghĩ ra cách bổ sung collagen để hạn chế sự lão hóa của cơ thể thông qua việc uống, tiêm, thậm chí đắp mặt nạ collagen tổng hợp từ động và thực vật,… Chính vì vậy, những sản phẩm collagen ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Mặt nạ collagen có tác dụng gì?

Collagen hoạt động như một chất kết nối các tế bào da lại với nhau để tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời, nó kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả, từ đó làn da của bạn được nuôi dưỡng khỏe mạnh hơn. Nếu cơ thể bạn bị thiếu hụt collagen thì tất yếu sẽ dẫn tới sự lão hóa của làn da. Với những làn da bị thiếu collagen biểu hiện rõ nét nhất là da thường bị khô, có nhiều nếp nhăn và chảy xệ. Chính vì thế, bổ sung collagen là hết sức cần thiết để duy trì làn da tươi trẻ của bạn.

Đắp mặt nạ collagen trực tiếp trên da

Việc đắp mặt nạ collagen sẽ giúp bổ sung collagen cần thiết cho da để làn da luôn được mịn màng, săn chắc, ngăn ngừa và xóa bỏ các nếp nhăn trên da hiệu quả. Đồng thời củng cố phục hồi cấu trúc da giúp các tổn thương trên da nhanh liền sẹo. Bên cạnh đó, áp dụng mặt nạ collagen tươi có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông, giúp da trắng hồng mịn màng hơn. Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của mặt nạ collagen, các bạn cần phải biết.

  • Ngăn chặn nếp nhăn, giúp da săn chắc, mịn màng, tươi sáng. Đồng thời, mặt nạ collagen còn giúp se khít lỗ chân lông, điều trị mụn hiệu quả.
  • Chống lão hóa từ sớm, ngăn ngừa sự tích tụ và hình thành các hắc tố melanin giúp giảm các vết nám, tàn nhang trên da.

Làn da được cung cấp collagen

  • Cung cấp và dưỡng ẩm cho da, giúp làn da căng bóng mềm mịn, trắng sáng.
  • Làm liền các tổn thương trên da và làm mờ dần các vết sẹo, kể cả những vết sẹo lâu năm.
  • Tăng cường thúc đẩy hoạt động và bảo vệ các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Đồng thời, ngăn ngừa các bệnh về gan, tim mạch, xương khớp,… hiệu quả.

Mặt nạ collagen có giá bao nhiêu?

Hiện nay, chị em phụ nữ rất ưa chuộng cách đắp mặt nạ từ collagen. Chính vì thế, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm mặt nạ collagen với những mẫu mã phong phú, đa dạng. Đi kèm với đó là giá cả sản phẩm ở mỗi nơi lại khác nhau. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo lắng.

Các sản phẩm mặt nạ collagen trên thị trường

Mặt nạ collagen đã được bày bán ở rất nhiều địa chỉ khác nhau như siêu thị, các trang bán hàng online, địa chỉ bán mỹ phẩm trên toàn quốc,… Tùy vào nguồn gốc, xuất xứ và thành phần của sản phẩm mà mức giá sẽ có sự dao động nhất định.

Thông thường sản phẩm này sẽ được bán với giá 150.000 VNĐ/hộp. Bên cạnh đó, cũng có không ít sản phẩm giá khá rẻ 18.000 VNĐ/3 miếng đắp.

LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA:

Thạc sĩ – bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, giảng viên bộ môn Da liễu, Đại học Y dược TP.HCM cho biết:

  • Trước sự tràn ngập thị trường của mặt nạ collagen, đã có rất nhiều chị em phụ nữ lạm dụng sản phẩm này. Thực tế, khi đắp collagen trên bề mặt da thì việc hấp thụ collagen qua da để xuống được lớp hạ bì là điều rất khó, nhất là phân tử collagen quá lớn, cồng kềnh và không thấm qua được các lớp tế bào da. Chính vì thế, lượng collagen sẽ nhanh chóng bị đào thải ra ngoài và những tác dụng trên bề mặt da chỉ là tạm thời nhờ các thành phần khác có chứa trong mặt nạ.
  • Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ sử dụng phương pháp tiêm collagen như một “thần dược níu giữ tuổi thanh xuân”. Điều này rất dễ gây ra một số biến chứng nguy hiểm như làn da bị sưng, nổi mụn đỏ và xuất hiện nhiều u hạt, biến dạng, rất khó điều trị.

→ Có thể bạn quan tâm:

The post Mặt nạ collagen có tác dụng gì? Giá bao nhiêu? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2mlUbRU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét