Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Người bị tàn nhang nên ăn và kiêng ăn gì?

Điều trị tàn nhang là một quá trình lâu dài, đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Song song với quá trình điều trị bệnh, chế độ ăn uống luôn có ý nghĩa quan trọng, là nhân tố bên trong hỗ trợ, giúp tàn nhang nhanh chóng khỏi. Vậy trong quá trình điều trị hoặc bị tàn nhang, người bệnh nên ăn gì và kiêng những loại thực phẩm nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ các thông tin cần thiết, giúp hỗ trợ và điều trị tàn nhang hiệu quả.

nguyên nhân gây ra tàn nhang

Nguyên nhân khiến tàn nhang xuất hiện nhiều trên da

Tàn nhang là một trong những vấn đề khiến cho không ít phụ nữ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Những đốm tàn nhang xuất hiện quá nhiều trên gương mặt khiến cho làn da của chị em trở nên nhợt nhạt, sạm màu. Hầu hết, các phụ nữ có làn da bị tàn nhang thường kém sự tươi trẻ hơn, khuôn mặt có phần xấu xí và già đi. Điều này đã khiến cho không ít chị em cảm thấy lo lắng và mất dần vẻ tự tin vốn có. Nhiều bạn gái mặc cảm, không muốn giao tiếp với những người xung quanh cũng chỉ vì làn da có quá nhiều tàn nhang.

Bước qua độ tuổi 30, nội tiết tố trong cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu thay đổi. Hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể là rất dễ xảy ra và gây nên tình trạng tàn nhang. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng rất dễ khiến làn da phụ nữ xuất hiện tàn nhang như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ ăn uống không khoa học,… Trong đó, chế độ ăn uống là một trong những yếu tố khác quan trọng khiến cho làn da của chị em xuất hiện nhiều tàn nhang. Để khắc phục tình trạng này, việc xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý là rất quan trọng.

Người bị tàn nhang nên ăn những thực phẩm nào?

tàn nhang trên da

Người bị tàn nhang nên ăn gì?

Để điều trị dứt điểm tình trạng tàn nhang, việc cân nhắc, lựa chọn những loại thức ăn phù hợp bổ sung vào thực đơn hàng ngày là rất cần thiết. Những loại thực phẩm này sẽ hỗ trợ giúp cải thiện các sắc tố melanin hình thành trên da. Đồng thời làm giảm tình trạng thâm nám, tàn nhang tái phát trở lại, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, khỏe khoắn hơn. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho những người bị tàn nhang, các bạn nên tham khảo và áp dụng nhé.

1 – Trà xanh

Một trong những nguyên liệu tươi mát từ thiên nhiên, trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan. Trà xanh là một trong những loại thực phẩm đầu tiên, bạn nên sử dụng thường xuyên khi bị tàn nhang, nám da. Theo nghiên cứu, trà xanh có chứa các thành phần rất tốt cho da, nhất là việc cải thiện các sắc tố gây ra tình trạng nám, tàn nhang.

nước trà xanh

Uống nước trà xanh giúp điều trị tàn nhang hiệu quả

Chỉ cần uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày, bạn đã dễ dàng sở hữu một làn da trắng hồng, rạng rỡ. Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của bạn và ngăn ngừa mụn. Chính vì thế, những ai muốn bảo vệ sức khỏe của mình từ bên trong, hãy sử dụng trà xanh thường xuyên.

2 – Nước ép cà chua

Cà chua được biết đến là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Với thành phần vitamin dồi dào, cà chua xứng đáng là “thần dược” để bạn gái điều trị các vấn đề về da, trong đó có tàn nhang. Nước ép cà chua sẽ nhanh chóng giúp loại bỏ các độc tố trên da, giúp cho làn da mịn màng và loại bỏ được những vùng da tối màu.

nước ép cà chua

Nước ép cà chua tốt cho người bị tàn nhang

Mỗi ngày bạn có thể uống 1 cốc nước ép cà chua sẽ giúp làn da cải thiện được tàn nhang nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép cà chua bôi trực tiếp lên da, để  giúp da luôn mềm mịn, căng tràn đầy sức sống.

3 – Súp mộc nhĩ táo đỏ

Táo đỏ rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của phụ nữ. Đây là bí quyết làm đẹp da, trị mụn được rất nhiều chị em sử dụng. Không chỉ tốt cho sức khỏe, súp mộc nhĩ táo đỏ có thể điều trị tàn nhang nhanh chóng, cải thiện được sắc tố da ngay từ bên trong. Mộc nhĩ là nguyên liệu có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp xóa những vết tàn nhang.

súp mộc nhĩ táo đỏ

Người bị tàn nhang nên ăn gì?

Bạn có thể sử dụng 30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch và 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả. Cho hai nguyên liệu này vào trong nồi với lượng nước vừa đủ. Bạn nấu khoảng 30 phút cho nguyên liệu thật mềm. Món ăn này được sử dụng để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối.

Thực phẩm tuyệt đối kiêng cho người bị tàn nhang

Với những người bị tàn nhang xuất hiện nhiều trên gương mặt, việc kiêng một số loại thực phẩm sẽ giúp quá trình điều trị tàn nhang diễn ra thuận lợi hơn. Chính vì vậy, nếu bị tàn nhang, bạn nên kiêng ăn các loại thực phẩm sau đây.

1 – Thịt bò

Thịt bò là một trong những nguyên liệu có chứa rất nhiều canxi, sắt, giúp tăng cường sản sinh máu và làm cho da mặt trở nên hồng hào hơn. Với thành phần vitamin D, B12 trong thịt bò giúp tạo trên da màng bảo vệ khỏe mạnh , chống lại những tác nhân gây ảnh hưởng đến da từ môi trường.

thịt bò

Người bị tàn nhang không nên ăn thịt bò

Tuy nhiên, hàm lượng protein trong thịt bò rất nhiều. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các mảng tàn nhang trên da nhanh chóng lây lan rộng hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên kiêng một số loại thịt có màu đỏ tươi, đỏ thẫm như thịt dê, thịt lợn. Những loại thịt này cũng có tác dụng như thịt bò, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị tàn nhang.

2 – Trứng gà

Trứng gà chứa thành phần dinh dưỡng khá cao, rất tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, trứng gà là một trong những nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, với tình trạng nám da và tàn nhang thì trứng gà lại không mang lại hiệu quả.

trứng gà

Trứng gà – Thực phẩm người bị tàn nhang nên kiêng

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu bạn ăn trứng gà nhiều sẽ đứng trước nguy cơ mắc bệnh gút. Do đó, mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 2 quả trứng gà mà thôi. Để giúp làn da mịn màng hơn, bạn có thể sử dụng lòng đỏ trứng gà đắp trực tiếp lên da.

3 – Hải sản

Mặc dù hải sản khá tốt cho sức khỏe của con người nhưng nó lại không tốt cho những người có ý định điều trị tàn nhang. Trong hải sản có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, sắt và kẽm. Tuy nhiên, hàm lượng đạm trong hải sản rất cao nên không tốt cho hệ tiêu hóa và góp phần khiến cho tình trạng tàn nhang xuất hiện nhiều hơn.

hải sản

Không nên ăn hải sản nếu bị tàn nhang

Bên cạnh đó, những người bị tổn thương ở da cũng không nên ăn hải sản vì rất dễ gây sẹo, khiến da xấu xí hơn. Ngoài ra, khi da bị tàn nhang, bạn ăn hải sản nhiều sẽ khiến da bị ngứa ngáy, rất khó chịu.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, chắc chắn những người mắc bệnh tàn nhang đã có thể biết được những thực phẩm nên và không nên ăn trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, khi bị tàn nhang, các bạn nên uống đầy đủ nước mỗi ngày. Hạn chế ăn những đồ ăn cay, nóng và các chất kích thích ảnh hưởng đến da. Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, không nên căng thẳng, lo lắng quá mức, ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

→ Có thể bạn quan tâm:

The post Người bị tàn nhang nên ăn và kiêng ăn gì? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2hzjP0z
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét