Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Vì sao phụ nữ sau sinh lại dễ bị nám – tàn nhang

Thông thường phụ nữ bước vào giai đoạn trung niên thường rất dễ bị nám  tàn nhang. Đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh, hiện tượng nám da, tàn nhang càng được biểu hiện rõ rệt hơn. Khi bị nám da tàn nhang thường khiến chị em chúng ta cảm thấy khó chịu, mất hết tự tin khi ra đường. Vậy vì sao phụ nữ sau sinh lại dễ bị nám da – tàn nhang. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Nám da – Tàn nhang là gì?

Nám da là hiện tượng tăng cao sắc tố da, đa phần phụ nữ bị nám ở tuổi trung niên. Nám da thường có màu nâu, xám hoặc đen. Thường hình thành từng mảng đối xứng trên gương mặt và cũng thường nằm rải rác từng đốm nhỏ hay từng mảng trên gương mặt.

vi-sao-phu-nu-sau-sinh-lai-de-bi-nam-tan-nhang1

Tàn nhang thường gặp là các vùng da hở như phần mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay. Là tập hợp các đốm có sự gia tăng sắc tố melanin đậm màu hơn các vùng da xung quanh. Tàn nhang có nhiều màu như nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen. Tàn nhang trên da thay đổi độ đậm nhạt khi tiếp xúc với ánh nắng. Tàn nhang sẽ đậm hơn nếu tăng tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Tàn nhang thường gặp ở những người có làn da trắng, mịn mang và mỏng.

TIN LIÊN QUAN:

Bị nám khi mang bầu sau sinh có hết không ?

Bạn đã tẩy trang đúng cách chưa ?

Vì sao phụ nữ sau sinh lại dễ bị nám – tàn nhang

Phụ nữ sau sinh dễ bị nám và tàn nhang, nguyên nhân do bị rối loạn sắc tố, di truyền, kinh nguyệt. Đồng thời, do sự lão hóa của cơ thể nên làm tăng sắc tố elanin trong da dẫn tới việc hình thành các vết nám trên da. Ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh cơ thể thường mệt mỏi, tâm lý có nhiều thay đổi thường rất dễ cáu gắt, căng thẳng dẫn đến stress. Sức khỏe giảm sút và dẫn đến có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và có thể gây xuất hiện nám, tàn nhang.

vi-sao-phu-nu-sau-sinh-lai-de-bi-nam-tan-nhang5

Quá trình sau lúc sinh con cơ thể người mẹ thường yếu hơn so với bình thường do bị mất sức. Hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng yêu đi bên cạnh khả năng chống lại những tác nhân từ bên bên cạnh cũng giảm thiểu. Vì thế, lúc làn da chịu tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, để bảo vệ những tế bào da. Cơ thể người mẹ liền lập tức sản sinh melanin để tạo hệ thống màn chắn bảo vệ cho da. Chính vì điều này đã tạo phải những vết nám da, tàn nhang đối với phụ nữ sau sinh.

Cách điều trị nám da – tàn nhang sau sinh

Sau khi sinh con phụ nữ rất dễ bị nám và tan nhang, nếu để lâu không điều trị các vết nám, tàn nhang có thể phát triển và lan rộng khiến da bị lão hóa nhanh. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng những cách trị nám tàn nhang đơn giản sau đây:

Trị nám – tàn nhang bằng mật ong

Mật ong được đánh giá là một dược liệu quý, chữa được nhiều bệnh. Đồng thời đây là một cách trị nám tàn nhang sau khi sinh tại nhà đơn giản và tiết kiệm chi phí. Trong mật ong chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và khoáng chất cần thiết giúp đẩy lùi nám tàn nhang sau sinh lấy lại làn da đều màu, mịn màng cho chị em phụ nữ.

vi-sao-phu-nu-sau-sinh-lai-de-bi-nam-tan-nhang2

Cách làm: Bôi trực tiếp 1 lượng mật ong vừa đủ lên các vết nam tàn nhang. Hoặc cũng có thể trộn mật ong cùng sữa chua không đường làm mặt nạ. Thoa đều lên vùng da có nam tàn nhang. Sau khoảng 15 – 20 phút bạn rửa sạch mặt với nước lạnh.

Trị nám – tàn nhang bằng rau mùi

Rau mùi là nguồn gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Ngoài ra, trong rau mùi còn có chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ. Giúp chăm sóc làn da trắng đẹp, và làm mờ các nốt tàn nhang, nám da một cách hiệu quả.

vi-sao-phu-nu-sau-sinh-lai-de-bi-nam-tan-nhang3

Cách làm: Bạn chỉ cần lấy rau mùi rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước cốt thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang. Hoặc cũng có thể nấu nước rau mùi để rửa hàng ngày. Kiên trì thực hiện 1 thời gian, bạn sẽ thấy các nốt tàn nhang, nám da mờ đi trông thấy.

Trị nám – tàn nhang bằng chanh

Phụ nữ sau sinh dễ bị nám và tan nhang, lúc này bạn có thể tìm đến chanh để giảm các vết thâm nám. Chanh có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải khát, chữa hôi nách. Ngoài ra, chanh còn có khả năng làm trắng da, trị tàn nhang, nám da sau sinh rất hiệu quả. Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Giúp tẩy trắng các vết tàn nhang, thâm nám trên làn da. Đồng thời làm da săn chắc, trắng sáng mịn màng hơn.

vi-sao-phu-nu-sau-sinh-lai-de-bi-nam-tan-nhang4

Cách làm: Lấy một quả chanh vắt lấy nước cốt chanh, thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Hoặc cũng có thể lấy nước cốt chanh trộn chung với mật ong, sữa chua để làm mặt nạ.

Lưu ý: Để hỗ trợ điều trị nhanh hơn bạn nên ăn uống đủ chất. Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và các loại vitamin C, E chống lão hóa. Ngoài ra, uống nhiều nước trái cây tươi sẽ giúp sáng da từ bên trong, tốt cho cả mẹ lẫn bé. Phụ nữ sau sinh nên có chế độ tập luyện, vận động nhẹ nhàng.

Những cách trị nám, tàn nhang trên đây chỉ có tác dụng làm mờ vết nám, tàn nhang. Nó thể lại tái phát, chứ không có tác dụng điều trị tận gốc. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám tàn nhang hiện đại như sử dụng thuốc uống, sử dụng công nghệ cao bằng laser. Tuy nhiên, chúng ta không nên tự ý điều trị mà nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn, biết được nguyên nhân rõ ràng và có biện pháp điều trị đúng đắn. Tránh gây nguy hiểm cho bản thân và em bé khi còn bú mẹ.

The post Vì sao phụ nữ sau sinh lại dễ bị nám – tàn nhang appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2s78Jae
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét