Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Cho hỏi vì sao em ít tiếp xúc với nắng mà vẫn bị nám da?

Chào chuyên mục! Cho hỏi vì sao em ít tiếp xúc với nắng mà vẫn bị nám da? Năm nay em mới 27 tuổi, công việc chính của em là văn phòng. Vì vậy, sáng sớm đi trời còn chưa nắng. Tối về thì trời đã không còn nắng nữa. Hầu như em rất ít khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy mà dạo gần đây em soi gương có thấy những vết nám da nhẹ ở hai bên gò má. Hơn nữa em mới có 27 tuổi mà lại nám da. Em rất lo lắng vì sợ rằng nám da ngày càng nhiều sẽ làm mất đi sự tự tin và ảnh tới cuộc sống cũng như công việc. Vậy nên chuyên mục có thể giải đáp cho em câu hỏi vì sao em ít tiếp xúc với nắng mà vẫn bị nám da? Nguyên nhân nám da là do đâu? Làm cách nào để xóa bỏ nám da hiệu quả?

Vì sao ít tiếp xúc với nắng mà vẫn bị nám da?

Chào em! Theo như em nghĩ thì tại sao ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà lại bị nám. Trong thực tế nhiều người có suy nghĩ rằng, nám da chỉ thường hay xuất hiện ở những người lao động. Thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này là hoàn toàn sai lầm nhé em. Ngược lại, dân văn phòng lại đứng trong top dễ bị nám da nhất.

cho-hoi-vi-sao-it-tiep-xuc-voi-nang-ma-van-bi-nam-da1-1.jpg

Thực tế, người bị nám da có thể do một số nguyên nhân như:

-Bị nám da mặt do di truyền

-Nám da do thay đổi nội tiết tố: mang thai, mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt

-Mắc các bệnh phụ khoa mãn tính như viêm tử cung, viêm phần phụ. Các bệnh về gan, giun sán, sốt rét. Di chứng sau điều trị các bệnh ngoài da vùng mặt để lại.

-Cũng có thể do tâm trạng, tâm lý tinh thần, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài.

-Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý cũng gây nám da ở phụ nữ.

-Do sử dụng thuốc, mỹ phẩm không đúng cách.

-Do những tác động của môi trường bên ngoài như ô nhiễm khói bụi, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, khi bị nám da không phải chỉ do một nguyên nhân duy nhất là tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Mà bị nám có rất nhiều nguyên nhân được kể trên đây. Chính vì vậy, khi bị nám da em nên đến ngay các bệnh viện có uy tín để khám và chữa trị kịp thời.

Bấm xem thêm ⇒ Lý do khiến phụ nữ trung niên dễ mắc phải nám da

Vì sao dân văn phòng lại có nguy cơ bị nám da?

Theo như các thống kê và phân tích của các bác sĩ da liễu từ các bệnh nhân điều trị. Với nhóm bệnh nhân là dân văn phòng thì hay bị nám da bởi các nguyên nhân sau:

Áp lực, căng thẳng vì công việc

cho-hoi-vi-sao-it-tiep-xuc-voi-nang-ma-van-bi-nam-da2

Ngoài những nguyên nhân do sử dụng mỹ phẩm, do tia tử ngoại tác động gây nám da. Nám da ở nhân viên văn phòng có thể là do áp lực công việc quá căng thẳng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ đã cho thấy. Nhóm người thường xuyên sống trong căng thẳng, áp lực có nguy cơ nám da lên đến gần 70%. Vì vậy, với tính chất công việc thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng như các chị em công sở thì nguy cơ nám da luôn rình rập.

Tác hại từ màn hình máy tính

cho-hoi-vi-sao-it-tiep-xuc-voi-nang-ma-van-bi-nam-da3

Hiện nay các chị em làm việc công sở đều phải làm việc với máy tính, laptop, smart phone. Vì vậy, nguy cơ gây nám cũng có thể xuất phát từ đây. Theo phân tích, màn hình máy tính, tivi, smart phone thường phát ra những tia UV, tia hồng ngoại. Những tia này có khả năng gây hại cho da cao. Chúng có thể gây gia tăng sắc tố melanin và gây hiện tượng sạm da, nám da rất dễ thường thấy đối với giới chị em văn phòng.

Chủ quan với ánh nắng mặt trời

cho-hoi-vi-sao-it-tiep-xuc-voi-nang-ma-van-bi-nam-da4

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nám da. Do tăng sắc tố melanin. Trong ánh nắng mặt trời có các loại tia cực tím nguy hiểm như UVA, UVB. Chúng là tác nhân gây nên các dấu hiệu hư tổn và lão hóa da, đặc biệt là nám da, tàn nhang. Và điều mà các chị em công sở hay chủ quan với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là thường nghĩ mình thường xuyên ở trong mát, trong văn phòng nên lơ là việc bảo vệ da.

Chỉ bôi kem trang điểm mà quên chống nắng

cho-hoi-vi-sao-it-tiep-xuc-voi-nang-ma-van-bi-nam-da5

Các chị em công sở, làm việc trong văn phòng thường rất quan tâm đến việc trang điểm. Họ thường trang điểm rất kỹ, tuy nhiên việc dùng kem chống nắng thì hay bị bỏ quên. Vì nghĩ rằng mình làm việc trong môi trường máy lạnh, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là điều rất không tốt cho việc bảo vệ làn da của các chị em trước những nguy cơ lão hóa và gây nám da khi tuổi tác ngày càng tăng.

Cách điều trị nám da tốt nhất hiện nay

Ngày nay, với công nghệ ngày càng phát triển, hiện đại nên nám da, tàn nhang. Nên các chị em không nên lo lắng quá nhiều về vấn đề này nữa. Khi bị nám da hoặc tàn nhang bạn có thể đến các bệnh viện lớn hoặc các spa, trung tâm thẩm mỹ viện có uy tín để thăm khám và chữa trị nám da kịp thời. Thông thường ở đây bạn sẽ được điều trị nám da, tàn nhang bằng công nghệ laser. Công nghệ này có thể điều trị nám, tàn nhang hiệu quả và nhanh chóng.

cho-hoi-vi-sao-it-tiep-xuc-voi-nang-ma-van-bi-nam-da6

Ngoài ra, nếu như đối với trường hợp nám nhẹ, nám mới bắt đầu xuất hiện bạn có thể áp dụng một số phương pháp từ thiên nhiên như: Dùng chuối, dâu tây, củ cải, lô hội, cà chua, dưa leo, đu đủ. Tuy nhiên, những cách làm này bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới cho hiệu quả tốt. Đồng thời, chỉ áp dụng đối với những trường hợp nám da nhẹ, ở giai đoạn đầu.

The post Cho hỏi vì sao em ít tiếp xúc với nắng mà vẫn bị nám da? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2sSAd0Z
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét