Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Có nên điều trị nám da khi đang mang thai bằng tia laser?

Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Cho em hỏi có nên điều trị nám da khi đang mang thai bằng tia laser không ạ? Em đang mang thai tháng thứ 4 thai kì. Trước đây em không hề bị nám da, kể từ khi mang thai thì da mặt xuất hiện những vết nám, để lâu lại càng lan ra và sậm màu hơn. Em nghe nói hiện nay có những phương pháp điều trị nám bằng tia laser rất hiệu quả. Muốn đi điều trị ngay chứ sợ đợi sinh em bé xong các vết nám lan rộng hơn, nặng hơn thì sẽ rất khó chữa. Nhưng em đang phân vân không biết có nên điều trị nám da khi đang mang thai bằng tia laser hay không? Phương pháp này có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Mong bác sĩ tư vấn giùm em.

(Thanh Ly – Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh)

co-nen-dieu-tri-nam-da-khi-dang-mang-thai-bang-tia-laser1

Trả lời:

Vì sao khi mang thai phụ nữ hay bị nám da?

Trong thời gian mang thai, phụ nữ thường rất hay bị nám da. Vì lúc này cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, rối loạn ở các cơ quan nội tạng như: da, đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh. Phần lớn, khi mang thai, da của phụ nữ trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, môi thâm. Đặc biệt ở gò má xuất hiện các vết nám da.

Ngoài ra, thời gian mang bầu thường khiến chị em phụ nữ gặp nhiều stress, mệt mỏi, bận rộn, sức khỏe giảm sút. Đây cũng chính là nguyên nhân gây xuất hiện các vết nám da, tàn nhang khi mang thai.

Phần lớn các vết nám da sẽ biến mất sau khi sinh. Nám da khi mang thai chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường. Các bà bầu không cần phải quá lo lắng, ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân cũng như thai nhi.

Có nên điều trị nám da khi đang mang thai bằng tia laser?

Khi mang thai thường có sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Khiến nhiều chị em phụ nữ phải đối mặt với các vấn đề về nám da, tàn nhang. Đẹp và quyến rũ là điều chị em phụ nữ luôn theo đuổi. Vì vậy, không muốn nhìn thấy những vết nám da ngày một sậm màu và lan rộng hơn.

co-nen-dieu-tri-nam-da-khi-dang-mang-thai-bang-tia-laser2

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám da bằng công nghệ cao mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên trong thời gian mang thai bạn không nên tác động sử dụng công nghệ Laser để điều trị. Nhằm để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Tốt nhất nên đợi sau khi sinh con xong thì các bà mẹ hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Vậy liệu pháp trị nám nào có thể dành cho bà bầu?

Mặc dù trị nám bằng tia laser hết sức an toàn. Nhưng hiện nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng mang thai có thể trị nám mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy bạn không nên liều lĩnh trị nám ở giai đoạn đang mang bầu để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi. Mà nên thực hiện theo những điều sau đây:

co-nen-dieu-tri-nam-da-khi-dang-mang-thai-bang-tia-laser3

-Trong thời gian mang bầu mà bị nám da các mẹ bầu nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều  bởi vì đây là thời gian có cường độ tia cực tím cao nhất làm tăng sắc tố melanin.

-Khi ra đường cần đặc biệt lưu ý sử dụng kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Tránh các vết nám da trở nên sậm màu hơn.

-Nên tăng cường dưỡng chất từ các loại thực phẩm chứa canxi, Vitamin E, A, C nuôi dưỡng làn da trẻ khỏe, chống nám phát triển mạnh hơn.

-Đặc biệt, các mẹ bầu nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da từ hoa quả, rau củ để giúp hạn chế nám phát triển. Có thể khiến nám da ở giai đoạn nhẹ dễ phai mờ.

-Một lưu ý quan trọng nữa là chị em không nên sử dụng kem trị nám khi không có chỉ định của bác sĩ.

The post Có nên điều trị nám da khi đang mang thai bằng tia laser? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2uhz0PU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét