Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Lý do khiến phụ nữ trung niên dễ mắc phải nám da

Hầu như khoảng 90% các chị em phụ nữ bước qua tuổi 40 thường hay bị nám da. Nguyên nhân gây bệnh nám da ở phụ nữ trung niên có thể là do quá trình mang thai, sinh con dẫn đến thay đổi lớn về nội tiết cơ thể. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân như sự tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, sử dụng mỹ phẩm. Nám da đôi khi cũng là nguyên nhân gây cản trở công việc hàng ngày cũng như làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Hôm nay chuabenhtannhang.com xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết lý do khiến phụ nữ trung niên dễ mắc phải nám da. Bạn có thể đọc và tham khảo để biết rõ hơn nhé!

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da1

Lý do khiến phụ nữ trung niên dễ mắc phải nám da

Bước sang độ tuổi 40 các chị em phụ nữ thường hay bị nám da hoặc tàn nhang. Nám da là tình trạng xuống sắc ở phụ nữ trung niên. Để duy trì được vẻ tươi trẻ, chị em cần phải nắm rõ những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng nám da.

Ánh nắng mặt trời

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da2

Thông thường nguyên nhân gây ra tình trạng nám da được kể đến đầu tiên đó chính là do ánh nắng mặt trời. Tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời xuyên qua tầng ozon, xuyên qua cửa kính. Tác động vào da cực mạnh và sâu, gây nên cơ chế hình thành, sản xuất melanin bảo vệ da. Khiến da rám nắng, sạm khô và đốm nâu xuất hiện ngày càng nhiều. Lâu ngày các đốm nâu không được điều trị sẽ trở nên nám da rất khó chữa trị.

Rối loạn nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố nữ cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nám da ở phụ nữ trung niên. Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng và có mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe của chị em phụ nữ chúng ta.

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da3

Nếu nội tiết tố nữ bị rối loạn sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng hoạt động của buồng trứng, tử cung. Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm về phụ khoa. Ảnh hưởng đến khả năng sinh con và vẻ đẹp làn da như tăng nám da, tàn nhang.

Di truyền

Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân bên trong hình thành nên nám da. Tình trạng này khó điều trị hơn do cơ chế hình thành nám đã nằm trong gen và tự động có sẵn. Trong gia đình, nếu có cha, mẹ bị nám da thì con cái cũng rất dễ bị di truyền.

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da4

Bên cạnh đó, nám da thường xuất hiện ở người châu Á, những người có làn da trắng, mịn màng và mỏng càng có nguy cơ bị nám nhiều hơn so với người da màu.

Sử dụng mỹ phẩm

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da5

Những sản phẩm làm trắng da cấp tốc, tẩy tế bào chết, lột mặt nạ da mặt có thể là nguyên nhân gây nám da. Có nhiều sản phẩm được quảng cáo dùng để chữa trị nám da hiệu quả. Tuy nhưng nếu quá lạm dụng nó tình trạng nám da sẽ không khỏi. Thậm chí bệnh có thể nặng hơn và khó điều trị hơn. Vì vậy, khi bị nám da tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân. Từ đó sẽ có được cách chữa trị đúng đắn và mang lại hiệu quả cao hơn.

Da bị lão hóa

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da6

Làn da bắt đầu bị lão hóa khi chị em bước vào tuổi trung niên. Lúc này da sẽ bị nhão, chảy xệ. Các tế bào bị oxi hóa mạnh dẫn đến việc xuất hiện nám, tàn nhang trên da.

Thiếu hụt nội tiết tố Estrogen

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da7

Thiếu hụt nội tiết tố Estrogen cũng là nguyên nhân chính gây nám da ở phụ nữ trung niên. Estrogen là một trong những nội tiết tố quan trọng nhất đối với phụ nữ. Nồng độ estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh không chỉ báo hiệu việc kết thúc khả năng sinh sản, mà còn ảnh hưởng đến làn da của chị em phụ nữ. Lúc này da sẽ không còn sáng mịn mà xỉn màu và xuất hiện mụn, nám da, tàn nhang. ngày càng nhiều

Cách điều trị nám da ở tuổi trung niên

Hiện nay công nghệ hiện đại, những vấn đề về nám da hay tàn nhang đều có cách giải quyết. Một trong những cách điều trị nám da hiện nay được chị em phụ nữ ưa chuộng và hay lựa chọn đó là:

Sử dụng công nghệ Laser Toning

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da8

Công nghệ Laser Toning được biết đến là một phương pháp điều trị nám da khá hiệu quả. Theo các chuyên gia Thẩm mỹ thì nám da đặc biệt là nám sâu là loại nám rất khó điều trị. Các biện pháp thông thường gần như không thể điều trị hiệu quả. Laser Toning là công nghệ tiên tiến, hiện đại với thế hệ laser mới giúp đặc trị nám da chân sâu nhanh chóng và tận gốc.

Sử dụng công nghệ E-light

Công nghệ E-light là một phương pháp điều trị nám da mặt đang được áp dụng nhiều hiện nay. E-light sử dụng bước sóng 530nm với sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng IPL và sóng RF sẽ tạo ra ánh sáng tinh lọc. Đặc biệt để loại bỏ dần đều các sắc tố nám.

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da9

Mức năng lượng ánh sáng được các bác sĩ điều chỉnh cho phù hợp để vừa hấp thu được sắc tố nám vừa đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho làn da. Không gây bỏng rát hay bất kỳ cảm giác khó chịu gì trong quá trình điều trị.

Sử dụng phương pháp lăn kim

Ngoài những cách trên khi bị nám da bạn có thể sử dụng phương pháp lăn kim. Lăn kim còn được gọi là liệu pháp tăng sinh collagen. Bởi do cơ chế hoạt động đặc thù nên có khả năng sản sinh collagen mạnh mẽ. Nhằm khắc phục các khiếm khuyết của da một cách tự nhiên và an toàn.

ly-do-khien-phu-nu-trung-nien-de-mac-phai-nam-da10

Phương pháp này sử dụng một bánh lăn chứa nhiều đầu kim chuyên dụng trong y khoa. Liệu pháp lăn kim làm tăng sự thấm sâu của các sản phẩm điều trị da vào sâu trong da gấp hàng nghìn lần so với bôi lên da. Chính vì vậy, việc lăn kim sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu của các tế bào gốc trong da. Giúp tái tạo và nuôi dưỡng các tế bào mới.

The post Lý do khiến phụ nữ trung niên dễ mắc phải nám da appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2sc7czo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét