Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cách Trị Mụn Tuổi Trưởng Thành

“Tại sao tôi đã qua lứa tuổi dậy thì lâu rồi vẫn còn bị mụn? Tại sao lúc trước tôi không hề bị mụn, bây giờ tôi đã 27 tuổi mụn lại nổi đầy khắp mặt, trông rất mất thẩm mỹ?” Nếu đã từng đặt những câu hỏi trên ít nhất một lần – đó là vì bạn đang phải đối mặt với “mụn tuổi trưởng thành”.

tri-mun-tuoi-truong-thanh-1
Mụn tuổi trưởng thành và mụn tuổi dậy thì khác nhau như thế nào?

Mụn thường xuất hiện từ độ tuổi dậy thì do sự thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, đối với nhiều người, tình trạng mụn không thuyên giảm khi trưởng thành, thậm chí có thể kéo dài đến tuổi 50. Mụn tuổi trưởng thành và mụn tuổi dậy thì có nhiều sự khác biệt.

MỤN TUỔI DẬY THÌ MỤN TUỔI TRƯỞNG THÀNH
Vị trí Tập trung ở vùng chữ T (trán – mũi) Tập trung ở vùng chữ U (hai bên má – cằm)
Tình trạng – Mụn trứng cá có thể trở nên rất nghiêm trọng. Tuy nhiên sẽ giảm dần khi qua tuổi dậy thì.
– Làn da nhanh chóng phục hồi sau khi hết mụn.
– Mụn có khuynh hướng lặp đi lặp lại, cấu trúc da liên tiếp bị tổn thương.
– Những vết thương trên da khó phục hồi và khiến da sớm bị lão hóa.
Nguyên nhân Thay đổi nội tiết tố, tuyến bã nhờn tăng hoạt động. Do căng thắng, dị ứng, yếu tố cơ địa…

tri-mun-tuoi-truong-thanh-2
Những nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành là gì?

Bên cạnh đó, khi bước qua tuổi 25, làn da phải đối diện với nhiều vấn đề:

  • Chu trình tái tạo tự nhiên của làn da cần đến 40 ngày thay vì 28 ngày.
  • Da chịu tác động nhiều hơn từ các yếu tố: Mỹ phẩm, stress, môi trường…
  • Da bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa: Hoạt động tuyến bã nhờn giảm sút, liên kết sợi collagen, tuần hoàn máu của da kém hơn.

Do đó, làn da kém tươi tắn, mịn màng, các nốt mụn và sẹo thâm sau mụn cũng khó phục hồi hơn trước.

tri-mun-tuoi-truong-thanh-3

Cách chăm sóc da khi bị mụn tuổi trưởng thành? 

Bạn có thể nhận ra các sản phẩm điều trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả hoàn toàn không có tác dụng khi bạn bước qua độ tuổi 25. Với nhiều sự khác biệt về đặc tính, nguyên nhân, mụn tuổi trưởng thành cần một giải pháp điều trị chuyên biệt.

Trị mụn đơn giản nhất là dùng thuốc bôi hoặc uống, thời gian điều trị có thể kéo dài đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì. Theo thống kê, mụn là một rối loạn da phổ biến nhất, dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây lo lắng, khó chịu, có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành (40 tuổi) ở cả nam và nữ. Có đến 85% người trẻ từ 12 đến 24 tuổi bị mụn. Gần 35% phụ nữ và 20% đàn ông bị mụn ở lứa tuổi 30. Khi đến 40 tuổi, 20% nam và nữ vẫn còn nổi mụn.

Hiện nay có nhiều loại thuốc bôi điều trị mụn rất công hiệu. Tuy nhiên đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì thoa thuốc đều đặn, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Da liễu. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ một đến 3 tháng hay lâu hơn tùy theo tình trạng nặng hay nhẹ.

Tại bệnh viện thẩm mỹ Á Âu, các bác sĩ chuyên khoa da liễu có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị mụn, bác sĩ Nguyễn Vi Anh từng chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân bị mụn tự ý dùng thuốc không đã dẫn đến những tổn thương da nghiêm trọng. Do đó bác sĩ Vi Anh khuyên bệnh nhân khi bị mụn tuổi trưởng thành không nên tự ý dùng các loại thuốc uống hoặc bôi khi không có chỉ định của bác sĩ Da liễu, đặc biệt không nên nghe theo lời đồn mà dùng các mỹ phẩm trị mụn trôi nổi chứa hóa chất rất nguy hiểm cho da.

tri-mun-tuoi-truong-thanh-5

Bác sĩ Trương Thùy Anh-chuyên gia da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu cũng khuyên bệnh nhân không nên tự nặn mụn vì có nguy cơ nhiễm trùng và để lại vết thâm, sẹo trên da. “Điều trị mụn cần sự kiên trì, hợp tác và tuân thủ nghiêm túc các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong dùng thuốc kết hợp ăn uống, sinh hoạt thì mới tìm được đúng nguyên nhân và giải pháp điều trị phù hợp”.

tri-mun-tuoi-truong-thanh-6

Theo Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu

The post Cách Trị Mụn Tuổi Trưởng Thành appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1TgQGBZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét