Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Bí Quyết Chăm Sóc Da Bằng Mặt Nạ Ngủ

Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với bí quyết chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ. Phụ nữ Hàn nổi tiếng cầu kỳ trong việc chăm chút nhan sắc. Nếu là người quan tâm đến lĩnh vực làm đẹp, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với 10 bước dưỡng da “huyền thoại” trước khi đi ngủ mà các cô gái Hàn Quốc thuộc lòng hằng đêm.

Khi phụ nữ ở những nơi khác trên thế giới chỉ mới dừng lại ở bước dùng kem dưỡng ẩm, thì họ đã phát minh thêm một loại mỹ phẩm cuối cùng cần thoa lên da mặt trước khi chìm vào giấc ngủ. Đúng như tên gọi, mặt nạ ngủ thực sự là một loại “mặt nạ”, tức là bạn sẽ không để nó luôn trên da mà cần rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ thường có cấu tạo mềm nhẹ như gel, mát và thẩm thấu khá nhanh.

bi-quyet-cham-soc-da-bang-mat-na-ngu-1

Các bước chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ mỗi đêm

Khi đi du lịch hoặc khi quá mệt, bạn có thể chỉ cần rửa mặt sạch và thoa mặt nạ ngủ. Tuy nhiên, mặt nạ ngủ không thể thay thế tất cả các sản phẩm dưỡng da khác như tinh chất, lotion… Để phát huy công dụng cao nhất của bí quyết chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ, bạn nên thực hiện lần lượt đúng các bước dưỡng da như sau:

bi-quyet-cham-soc-da-bang-mat-na-ngu-2
Bước 1: Làm sạch da

Nếu không làm sạch da thì tất cả những bưỡng dưỡng tiếp theo coi như lãng phí. Kể cả khi bạn không trang điểm, bạn vẫn phải dùng kem chống nắng và da bạn vẫn tiết ra dầu thừa, cộng hưởng với khói, bụi sẽ bịt kín lỗ chân lông.

Bạn nên dùng dầu tẩy trang và massage theo chuyển động xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới hướng lên trên. Sau khi rửa mặt sạch, bạn tạo bọt sữa rửa mặt và massage nhẹ nhàng, để lấy đi những bụi bẩn cứng đầu còn sót lại, đảm bảo làm sạch sâu cho da.

bi-quyet-cham-soc-da-bang-mat-na-ngu-3

Bước 2: Cân bằng độ ẩm cho da

Đừng coi thường nước hoa hồng nhé. Sau khi làm sạch, da bạn rơi vào tình trạng nhạy cảm và căng nhẹ, nước hoa hồng sẽ giúp làm mềm da và cân bằng độ ẩm cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông để sẵn sàng hấp thụ tốt nhất những bước dưỡng tiếp theo.

Bước 3: Thoa tinh chất hoặc sữa dưỡng da 

Sau khi sử dụng nước hoa hồng, bạn thoa tinh chất (essence/serum) lên da và đợi khoảng 30 giây để tinh chất ngấm vào da. Bạn nên chú trọng chọn tinh chất đặc trị tùy theo từng tình trạng da như ngăn ngừa sạm nám, tàn nhang, dưỡng trắng chuyên sâu… Bước này giúp điều trị sâu các vấn đề chống lão hóa cho da. Bạn có thể vỗ nhẹ để tinh chất nhanh ngấm hơn.

bi-quyet-cham-soc-da-bang-mat-na-ngu-4

Bước 4: Thoa mặt nạ ngủ dạng gel

Lấy một lượng gel mặt nạ ngủ nhỏ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt, chờ một lúc cho đến khi bề mặt da khô ráo, thẩm thấu lượng gel vừa dùng, bạn có thể đi ngủ. Khi lấy gel, bạn nên dùng muỗng nhỏ đi kèm, không nên dùng tay lấy trực tiếp để tránh lây lan vi khuẩn ra toàn bộ hũ mặt nạ.

Sáng hôm sau, với những bạn có làn da khô, hãy rửa mặt với nước ấm, tiếp theo là nước lạnh, nếu bạn có làn da dầu, rửa mặt bình thường với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ quen thuộc. Bước cuối cùng là thấm khô da mặt với khăn mềm. Khi đó, bạn đã hoàn thành các bước chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ, làn da của bạn đã sẵn sàng cho quy trình dưỡng và trang điểm buổi sáng.

bi-quyet-cham-soc-da-bang-mat-na-ngu-5

Công dụng của mặt nạ ngủ là gì?

Thông thường, công dụng lớn nhất của mặt nạ ngủ là cấp nước cho da. Nhiều chuyên gia về làm đẹp cho rằng khi đi ngủ, làn da của chúng ta dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhất, nhưng cũng dễ bị mất nước nhất, đặc biệt là với những ai thường xuyên ngủ trong phòng điều hòa. Đó là lý do vì sao các công đoạn dưỡng ẩm trước khi ngủ cầu kỳ hơn rất nhiều so với sau khi thức dậy, và chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ là việc cần thiết.

Mặt nạ ngủ về bản chất là một loại gel cô đặc có thành phần chính là nước, đi kèm với các dưỡng chất thiết yếu cho da. Khi nằm trên da suốt một đêm dài, mặt nạ ngủ sẽ thẩm thấu từ từ và giữ cho da bạn luôn được “uống nước”. Sáng hôm sau, bạn cần rửa mặt sạch với nước và thấm khô bằng khăn mềm. Khi đó, độ căng mướt, mịn màng là điều dễ dàng có thể cảm nhận được trên da, cho dù bạn có nằm trong phòng lạnh cả đêm.

bi-quyet-cham-soc-da-bang-mat-na-ngu-6

Tần suất chăm sóc da bằng mặt nạ ngủ bao nhiêu lần/tuần?

Với những tính chất độc đáo đó, mặt nạ ngủ hoàn toàn có thể dùng mỗi tối. Sau khi làm sạch và dùng nước cân bằng, bạn chỉ cần lấy một lượng gel gấp đôi thông thường thoa lên mặt và thoải mái ngủ ngon tới sáng mà không cần rửa lại với nước.

Bạn nghĩ rằng các cô nàng sở hữu làn da đẹp đơn thuần vì họ may mắn? Không hẳn như vậy bởi phần lớn những cô nàng da đẹp đều có những thói quen rất đáng học tập khi chăm sóc da và đó mới là những bí quyết chính giúp họ có làn da đáng ao ước.

The post Bí Quyết Chăm Sóc Da Bằng Mặt Nạ Ngủ appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/1Jios47
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét