Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Vì sao gò má là nơi dễ bị tàn nhang nhất?

Tàn nhang thường xuất hiện trên da mặt là chủ yếu. Vùng da chịu ảnh hưởng của nám da nhiều nhất chính là gò má. Điều này làm vô số người tò mò thắc mắc không biết vì sao gò má là nơi dễ bị tàn nhang tới vậy. Tư vấn những băn khoăn lo lắng của mọi người bạn có thể tìm lời giải đáp ngay dưới đây. Biết đâu khi hiểu rõ vì sao gò má dễ bị tàn nhang bạn lại chủ động hơn trong việc phòng tránh tích cực nhỉ. 

Giải thích vì sao gò má là nơi dễ bị tàn nhang nhất?

Các đốm tàn nhang thường tập trung mọc trên vùng gò má, đốm nâu sạm làm da da không đều màu ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Trước tiên bạn nên biết nguyên nhân gây tàn nhang thường bắt nguồn từ môt số thủ phạm như di truyền cơ địa, nắng mặt trời, căng thẳng thần kinh, nội tiết tố…. Thủ phạm gây tàn nhang ở gò má cũng có thể được hình thành từ cách nguyên nhân sau:

  • Do tác nhân ánh nắng:

  

Vùng da mặt thường không được che chắn như những vùng khác. Do đó tia cực tím trong ánh nắng mặt trời dễ chiếu vào da hình thành tàn nhang. Vùng gò má là nơi cao hơn những vùng da mặt khác nên khả năng bị tàn nhang là khá cao. Và một thông tin nữa mà các chị em cần lưu ý, ngay cả khi trời không nắng, âm u nhưng vẫn sẽ có tia tử ngoại phát ra từ năng lượng mặt trời. Do đó, vì một làn da đẹp, không thâm nám, tàn nhang hãy che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài đường.

  • Do tàn nhang do di truyền:

Yếu tố di truyền trong gen là yếu tố dễ gây nên tàn nhang ở má cao nhất. Nguyên nhân là do quy định trong gen di truyền từ những người cùng huyết thống 3 đời như ông bà, bố mẹ gây ra cho thế hệ sau. Như vậy tàn nhangowr gò má có thể là một biểu hiện di truyền tự nhiên.

  • Do yếu tố nội tiết:

Thường xảy ra ở phụ nữ mang thai và sinh con, hooc môn thay đổi dễ làm các sắc tố màu dưới da tích tụ lại với nhau gây tàn nhang nám da. Và vùng da mặt là vùng da nhạy cảm nên vùng gò ma dễ bị tàn nhang xuất hiện.

  • Sử dụng mỹ phẩm

Dùng các loại mỹ phẩm làm đẹp không đúng cách, có tính tẩy có khả năng làm do da bị bào mòn, mất lớp bảo vệ dễ bị tác nhân từ bên ngoài ( như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, nhiễm khuẩn… ) hình thành tàn nhang. Lạm dụng mỹ phẩm, tẩy trang không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ hình thành tàn nhang trên khuẩn mặt, gò má.

Những thủ phạm kể trên làm tăng nguy cơ hình thành tàn nhang. Bạn có thể chủ động phòng ngừa tàn nhang từ sớm bằng các biện pháp chăm sóc bảo vệ da mỗi ngày.

The post Vì sao gò má là nơi dễ bị tàn nhang nhất? appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2vOE1kT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét