Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Quy trình phục hồi nám da sau mùa hè

Mùa hè nắng chóng chang là thời điểm làn da dễ mắc phải nguy cơ bị nám da nhất. Sau mùa hè nếu làn da trở nên sạm đen, nám trên da mặt là lúc chị em cần nhanh chóng phục hồi nám da sau mùa hè càng sớm càng tốt. Tránh kéo dài khiến nám da ngày một đậm màu khó chữa trị hơn. Ai đang gặp phải vấn đề này thì hãy xem qua quy trình phục hồi nám da sau mùa hè để biết cách điều trị một cách tích cực nhất nhé! 

Chăm sóc da cũng cần một quy trình đúng cách, loại bỏ nám da một cách tích cực. Thế nên khi bị nám da do ánh nắng mặt trời bạn nên nhớ áp dụng ngay một số quy trình sau đây.

1/ Tẩy tế bào chết để da sáng mịn

Việc đầu tiên là bạn nên tẩy tế bào da chết tuần 1 lần. Trước nguy cơ mùa hè nắng nóng oi bức khiến làn da đổ mồ hôi thường xuyên. Bụi bẩn, dầu nhờn sẽ khiến da bị bao phủ một lớp tế bào da chết như một lớp màng khiến da bị sạm nám da dễ dàng hơn. Do đó vấn đề cấp thiết trong trị nám da là việc đảm bảo làn da luôn sạch sẽ thông thoáng bằng cách tẩy tế bào da chết. Tẩy tế bào da chết bằng các thảo dược thiên nhiên hoặc các sản phẩm tẩy tế bào da chết chuyên dụng để da mặt luôn sáng và được tái tạo không bị nám da.

Nhớ là tuần chỉ nên tẩy 1 lần, không tẩy quá nhiều sẽ bào mỏng da gây ra tác dụng ngược lại là bị nám da.

2/ Bổ sung các tinh chất dưỡng trắng da

Muốn da trở nên trắng sáng mịn màng không bị nám da thì việc bổ sung các tinh chất dưỡng trắng da là rất cần thiết. Một số tinh chất có khả năng làm mờ sắc tố màu, nuôi dưỡng da trắng sáng như:  niacinamide, vitamin C, adenosine, ellagic acid,  vitamin E, ferulic acid,… Giúp da sáng đều màu và hồng hào hơn.

Có thể dùng một số loại tinh chất dưỡng trắng da trong các nguyên liệu tự nhiên như: lòng trắng trứng, chanh, dâu tây, chuối, sữa tươi, sữa chua….

>> Bài liên quan: Hướng dẫn làm kem trộn dưỡng trắng da toàn thân

Ví dụ: Dùng mặt nạ chanh và lòng trắng trứng 

  • Chuẩn bị: Lấy 1 lòng trắng trứng, 2 thìa nước cốt chanh
  • Cách dùng: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau, sau đó đem thoa lên vùng da bị nám da, sạm da và để khoảng 20 phút nằm thư giãn. Rửa mặt sạch lại với nước và bôi kem dưỡng ẩm là được.

3/ Sử dụng kem chống nắng

Quy trình khắc phục nám da sau mùa hè không thể thiếu việc sử dụng kem chống nắng. Nếu tích cực áp dụng các biện pháp dưỡng trắng da trị nám tới đâu nhưng không dùng kem chống nắng thì nguy cơ khiến da bị nám nặng hơn là hoàn toàn có thể. Cần phải sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng phù hợp tốt cho da. Ngăn ngừa tia cực tím làm da sậm màu hơn.

4/ Đừng quen dưỡng ẩm mỗi ngày

Dưỡng ẩm da cho da mỗi ngày là thói quen mà ít ai sử dụng. Tuy nhiên đây lại là bước quan trọng trong việc làn  da được khỏe mạnh, ngăn ngừa tác nhân gây nám từ bên ngoài. Nếu bạn thường xuyên ngồi trong phòng máy lạnh, da dễ bị khô căng, thiếu ẩm thì việc làm này lại càng cần thiết để có một làn da khỏe mạnh.

Nếu thực hiện quy trình phục hồi nám da sau mùa hè theo cách trên chỉ tầm 1 tuần là bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi cả làn da. Sau 1 vài tháng bạn sẽ thấy làn da sáng lên rõ rệt không còn nỗi khổ vì nám da nữa.

>> Xem thêm: Mẹo trị nám tàn nhang từ nước cốt chanh hiệu quả

The post Quy trình phục hồi nám da sau mùa hè appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2vpwU1Y
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét