Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

4 Cách trị nám da từ cà chua dưỡng da, an toàn, rẻ tiền

Xóa đi nỗi lo về nám da chúng tôi có cách trị nám da từ cà chua vừa an toàn, rẻ lại giúp dưỡng da khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang bị nám da, vấn đề về sắc tố da thì còn chần chừ gì nữa hãy học ngay một số cách trị nám da từ cà chua vô cùng rẻ, dễ thực hiện như sau. 

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của cà chua trị nám

Cà chua là loại thực phẩm phổ biến dùng nhiều hiện nay. Thành phần cà chua phải kể tới vô số các loại vitamin tốt cho da như vitamin A, Vitamin C, Vitamin B6, vitamin E, carotene, và một số vi chất như: sắt, canxi, kẽm, phốt pho, natri, niken…. Các chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp cho da từ bên trong, làm mờ sắc tố đậm màu dưới da nhờ ức chế sự tập kết các sắc tố melanin dưới da. Ngăn ngừa nám da từ bênh trong lẫn bên ngoài.

Cà chua còn bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da chống lại những tổn thương từ ánh nắng mặt trời có thể gây ra. Ngăn ngừa nguy cơ gây nám do tiếp xúc với mặt trời.

>> Xem thêm: 5 loại mặt nạ trị nám da tại nhà đơn giản nhất

Cách trị nám da từ cà chua như thế nào nhanh hết nám

Có thể cách đơn gian và phổ biến nhất cho tác dụng tại chỗ mà chị em hay dùng đó chính là việc đắp mặt nạ cà chua. Cách này không những đơn giản mà còn ít tốn thời gian hơn, kiên trì áp dụng theo một số loại mặt nạ trị nám  da mặt như:

Cách 1: Mặt nạ cà chua tươi

Mọi người chuẩn bị 1-2 quả cà chua chín tưới, còn tươi, sau đo đem rửa sạch cà chua và bỏ cà chua vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Thái cà chua thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị nám. Cách này tranh thủ áp dụng ngày 2 lần liên tục, mỗi lần 20 phút sẽ thấy làn da bị màng, trị nam da một cách tích cực.

Cách 2: Mặt nạ cà chua và mật ong

Chuẩn bị cà chua và mật ong theo tỷ lệ 2: 1. Sau khi rửa sạch và xay nhuyễn cà chua bạn đem trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau rồi đắp lên vùng da mặt bị nám. Để  khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Với cách này nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để cho kết quả như ý.

Cách 3: Cà chua kết hợp sữa tươi không đường 

Cà chua lây 1 quả đem rửa sạch rồi xay nhỏ. Đem trộn với 2 thìa sữa tươi không đường . Sau khi vệ sinh da mặt sạch với nước mọi người dùng mặt nạ này đắp lên vùng da bị nám và để khoảng 25 phút sẽ thấy hiệu quả trị nám da rất tốt.

Cách 4: Cà chua kết hợp với chanh tươi 

Bạn có thể trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp trị nám lên mặt và rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng hàng ngày cho những vết thâm nám mờ đi.

Ngoài việc áp dụng cách trị nám da từ cà chua bằng cách đắp mặt nạ như ở trên thì mọi người nên kết hợp thêm với việc ăn cà chua hoặc  uống nước ép cà chua giúp làn da đẹp lên từ bên trong nhé.

The post 4 Cách trị nám da từ cà chua dưỡng da, an toàn, rẻ tiền appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2uTMFQV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét