Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Chuyên gia da liễu: Trị nám tận gốc không quá khó như nhiều người nghĩ!

Có một sự thật không thể phủ nhận được là hiện nay không ít chị em độ tuổi từ 25 trở lên đang bị ám ảnh vì những vết nám da chữa mãi không khỏi mặc dù đã tốn hàng chục triệu đồng. Tuy vậy, theo Ths.Bs Nguyễn Thu Hương – chuyên gia đầu ngành về da liễu tại Việt Nam, việc điều trị nám da không quá khó nếu chị em tìm được đúng cách.

Nhằm cung cấp thông tin cho những chị em đang có nhu cầu trị nám da, chúng tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Ths.Bs Nguyễn Thu Hương. Xin mời quý độc giả cùng theo dõi!

PV: Xin chào Ths.Bs Nguyễn Thu Hương! Trước tiên, xin cảm ơn bác sĩ đã nhận lời phỏng vấn của chúng tôi. Thưa bác sĩ, theo 1 số liệu thống kê mà chúng tôi được biết, hiện nay có tới 70% phụ nữ Việt trong độ tuổi trung niên bị nám da. Bác sĩ có thể chia sẻ tại sao con số này lại nhiều như vậy được không ạ?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Nám da có biểu hiện là những đốm nhỏ hoặc mảng màu nâu xuất hiện trên bề mặt da. Nám da thường được giải thích do sự tăng sinh hắc sắc tố melanin mạnh mẽ dưới da dẫn đến sự dư thừa. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là do khí huyết kém, rối loạn nội tiết.

Nám da thường gặp ở phụ nữ sau sinh, phụ nữ độ tuổi trung niên. Việt Nam có khí hậu nắng nóng quanh năm, làn da chịu tác động tiêu cực từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời nên lượng melanin dư thừa dưới da sẽ sản sinh nhiều hơn. Bên cạnh đó, các yếu tố về môi trường như khói bụi, ô nhiễm cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức đề kháng của làn da, làm cho da dễ bị tổn thương, nám sạm.

Nám da khiến chị em bị ám ảnh vì già hơn tuổi thật. (Ảnh minh họa)

PV: Có khá nhiều quý độc giả gửi câu hỏi đến nhờ chúng tôi giải đáp thắc mắc. Họ tâm sự rằng, mặc dù đã tốn không ít thời gian và tiền bạc để chữa nám da nhưng không khỏi, hoặc có khỏi thì cũng chỉ tạm thời sau đó lại bị tái phát trở lại. Theo bác sĩ thì đâu là nguyên nhân của vấn đề này ạ?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Những phương pháp trị nám mà họ áp dụng chưa thực sự giải quyết triệt để nguyên nhân gây nám da, mới chỉ làm giảm nám trên bề mặt da chứ chưa ngăn ngừa được sự tăng sinh hắc sắc tố melanin dư thừa, không có khả năng cân bằng nội tiết tố từ sâu bên trong nên nám dễ dàng quay trở lại. Đấy chính là nguyên nhân khiến việc trị nám chỉ chữa được phần ngọn chứ không điều trị được tận gốc.

PV: Bác sĩ có thể chia sẻ cụ thể hơn để chị em hiểu rõ được không ạ? Những cách trị nám nào hiện nay đang còn tồn tại hạn chế này?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Thông thường, khi bị nám da, chị em thường tìm đến các cách như: đắp mặt nạ tự nhiên, sử dụng mỹ phẩm, kem bôi trị nám, uống thực phẩm chức năng, điều trị theo Tây y. Hoặc hiện đại hơn thì sử dụng các công nghệ thẩm mỹ để chữa nám tại các thẩm mỹ viện, spa. Tôi sẽ phân tích một cách ngắn gọn để bạn hiểu về cơ chế trị nám của các cách này.

Đắp mặt nạ trị nám cũng như sử dụng mỹ phẩm, thuốc bôi trị nám chỉ tác động trên bề mặt lớp biểu bì. Do đó chỉ có tác dụng làm mờ hắc sắc tố trên bề mặt da. Chân nám nằm sâu dưới da không được loại bỏ nên một thời gian sau nám da sẽ xuất hiện trở lại. Đây là nguyên nhân khiến ngay cả những mỹ phẩm đắt tiền cũng không có tác dụng trị nám tận gốc.

Những đơn thuốc trị nám theo Tây y hay thực phẩm trước năng tuy có tác động ở bên trong nhưng chứa những thành phần dễ ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. Ban đầu nhìn thấy trị nám hiệu quả nhưng để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn, tổn thương cho làn da và sức khỏe.

Những công nghệ laser hiện đại, siêu mài mòn da, lăn kim có chi phí thuộc mức cao nhất trong các phương pháp trị nám nhưng về thực chất chỉ làm sáng lớp da bề mặt mà không có khả năng điều hòa nột tiết, lưu thông khí huyết. Nhiều trường hợp do không bảo vệ da cẩn thận sau điều trị trước ánh nắng, ánh đèn điện nên tình trạng nám trở nên nặng hơn hoặc nám vĩnh viễn.

PV: Theo như phân tích của bác sĩ thì các phương pháp trên tuy có những ưu điểm nhất định nhưng đều không thể tác động vào khí huyết, nội tiết tố – loại bỏ triệt để nguyên nhân gây nám từ sâu bên trong. Vậy điều này cũng đồng nghĩa với việc chị em không thể chữa khỏi nám tận gốc?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Nám da hoàn toàn có thể chữa khỏi tận gốc, vấn đề là tìm đúng cách. Những phương pháp trên thất bại do không thể giải quyết được căn nguyên gây nám. Tuy nhiên y học cổ truyền lại có thể làm được điều này, loại bỏ tận gốc các nguyên nhân gây nám ở bên trong như: khí huyết không thông, rối loạn nội tiết tố…

PV: Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn cho độc giả một bài thuốc Đông y cụ thể có thể chữa nám tận gốc được không?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Y học cổ truyền có lịch sử hàng nghìn năm nay, có rất nhiều bài thuốc chữa nám, dưỡng nhan hiệu quả đã được sàng lọc qua thời gian. Bạn có thể xem trong các cuốn sách cổ về y học cổ truyền để tự sắc các bài thuốc trị nám hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những bài thuốc trị nám Đông y của các bác sĩ y học cổ truyền có uy tín. Hoặc cũng có thể tham khảo bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang Vương Phi – sản phẩm được bào chế dựa trên bài thuốc trị nám cho các cung phi thời Trần mà Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam-Vinacare – đơn vị hàng đầu trong điều trị và chăm sóc da bằng phương pháp đông y đang áp dụng và đã đem lại những hiệu quả rất tích cực cho các khách hàng.

Bộ sản phẩm trị nám Vương Phi kế thừa và phát triển dựa trên bài thuốc có lịch sử hơn 600 năm

PV: Bộ sản phẩm trị nám Vương Phi có thể trị nám tận gốc được không thưa bác sĩ?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Bộ sản phẩm trị nám Vương Phi cho hiệu quả trị nám tận gốc, chúng tôi có thể khẳng định điều này dựa trên  kết quả điều trị thực tế tại trung tâm. Bộ sản phẩm gồm tinh chất thảo dược bôi ngoài và viên uống điều hòa nội tiết bên trong nên giải quyết cả phần ngọn và phần gốc của nám da.

Tinh chất thảo dược Vương Phi gồm các thành phần như: Vitamin E, tinh chất nha đam, dịch chiết kim ngân hoa, tinh chất hồng sâm, tinh chất hoa hồng, tinh chất nghệ đen,… có tác dụng làm mờ hắc sắc tố trên bề mặt da, làm da sáng mịn từ bên ngoài

Viên uống Vương Phi gồm các thành phần như: Đương quy, Bạch thược, Thục địa, Dầu gấc, hoa đào, dịch chiết mầm đậu nành, hương phụ, ngải diệp, diệp hạ châu, dịch chiết sâm, mạch môn,… giúp cân bằng nội tiết tố, lưu thông khí huyết, dưỡng huyết, đồng thời kích thích tăng sinh estrogen, giảm tăng sinh hắc sắc tố melanin dư thừa, ngăn ngừa nám tái phát trở lại. Ngoài ra, viên uống còn có tác dụng tái tạo làn da sáng hồng từ sâu bên trong.

PV: Có một thắc mắc mà rất nhiều chị em khi trị nám quan tâm đó là độ an toàn. Vậy trị nám bằng bộ sản phẩm Vương Phi có an toàn không thưa bác sĩ?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Bạn có thể yên tâm về độ an toàn. Bởi Bộ sản phẩm Vương Phi được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược lành tính được trồng tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP –WHO của trung tâm. Bộ sản phẩm trị nám Vương Phi an toàn, không gây tổn thương, không để lại tác dụng phụ cho làn da và cơ thể.

Trị nám hiệu quả với BSP Vương Phi

PV: Vâng, thưa bác sĩ, những tình trạng nám như thế nào có thể sử dụng bộ sản phẩm trị nám Vương Phi?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Bộ sản phẩm Vương Phi thích hợp cho điều trị mọi loại nám như: nám sâu, nám hỗn hợp, nám mảng; nám do các nguyên nhân khác nhau như: nám da sau sinh, nám da do di truyền, nám da do lão hóa,…; tình trạng mới xuất hiện nám và nám lâu năm. Những trường hợp không thành công khi áp dụng các phương pháp trị nám khác cũng có thể sử dụng bộ sản phẩm trị nám Vương Phi.

PV: Và một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm là thời gian điều trị. Cần bao lâu để bộ sản phẩm Vương Phi có thể đem lại hiệu quả trị nám tốt nhất thưa bác sĩ?

Ths.Bs Nguyễn Thu Hương: Thuốc Đông y không tác dụng nhanh như Tây y mà hiệu quả từ từ nhưng lại tận gốc và duy trì bền lâu. Để trị nám dứt điểm với bộ sản phẩm Vương Phi, thông thường cần 2-3 tháng. Những trường hợp nám chân sâu, nám lâu năm thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

PV: Như vậy thời gian điều trị tuy không nhanh nhưng cũng không quá dài so với nhiều phương pháp khác. Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, ngay cả những công nghệ cao cũng cần 10 lần, thậm chí 20 lần điều trị, với thời gian kéo dài tới hàng năm.

Với những ưu điểm về hiệu quả, độ an toàn và duy trì bền lâu như trên, chúng tôi tin rằng, sẽ có nhiều phụ nữ muốn trải nghiệm với bộ sản phẩm trị nám Vương Phi này. Xin cảm ơn bác sĩ Nguyễn Thu Hương với những thông tin hữu ích trên!

The post Chuyên gia da liễu: Trị nám tận gốc không quá khó như nhiều người nghĩ! appeared first on THUỐC CHỮA và CÁCH ĐIỀU TRỊ NÁM DA MẶT HIỆU QUẢ.



from THUỐC CHỮA và CÁCH ĐIỀU TRỊ NÁM DA MẶT HIỆU QUẢ http://ift.tt/2tToH7E
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét