Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

Cách làm đẹp da với chanh tươi đơn giản nhưng kết quả mang lại vô cùng bất ngờ. Chanh vừa góp phần làm nên vị ngon của các món ăn, là nguyên liệu cơ bản để pha chế nên các thức uống ngon, bổ dưỡng để giải nhiệt ngày hè, là bài thuốc quý để chữa trị những căn bệnh hô hấp thông thường, vừa là cách làm đẹp da cực kỳ hiệu quả.

Nước cốt chanh có thể nuôi dưỡng làn da và làm sạch mụn đầu đen, giúp da cân bằng độ ẩm và kiểm soát tình trạng da tiết dầu hiệu quả. Hãy tham khảo những cách làm đẹp da với chanh tươi rất hiệu quả dưới đây để có làn da đẹp mịn màng nhé!

cach-lam-dep-da-voi-chanh-1

Cách làm đẹp da với chanh tươi giúp làm trắng da

Bạn lo ngại những mỹ phẩm giúp làm trắng da chứa nhiều thành phần hóa học có hại cho da thì cách làm đẹp da với chanh là một phương pháp làm đẹp hữu cơ an toàn và hiệu quả. Những trái chanh tươi chứa nhiều vitamin chính là sản phẩm làm đẹp da tuyệt vời. Để làm công thức dưỡng da trắng khỏe, bạn chỉ cần kết hợp nước cốt chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:2 để đắp mặt. Sau đó, rửa lại mặt với nước mát. Nhớ áp dụng cách làm này thường xuyên từ 2 – 3 lần/tuần để có kết quả làm trắng da hiệu quả nhất.

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

Cách làm đẹp da với chanh tươi giúp loại bỏ mụn đầu đen

Chanh tươi là loại trái cây tự nhiên có đặc tính diệt mụn, giảm thâm tốt vì chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Thành phần axit hữu cơ trong quả chanh có công dụng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây nên mụn mủ và mụn trứng cá. Ngoài ra nước cốt chanh cũng giúp bạn làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm thiểu tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

Để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, bạn có thể áp dụng phương pháp làm đẹp dễ làm từ chanh như sau: Rửa sạch mặt bằng nước ấm trước khi thoa hỗn hợp gồm nước cốt 1 quả chanh với ít muối lên mũi. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nước cốt chanh đủ nhẹ nhàng để nuôi dưỡng làn da nhưng cũng đủ mạnh mẽ để làm sạch mụn đầu đen, giúp da cân bằng độ ẩm và kiểm soát tình trạng da tiết dầu hiệu quả.

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

Cách làm đẹp da với chanh tươi giúp tẩy tế bào chết

Chanh có tính axit nên nó hoạt động giống như chất tẩy nhẹ để làm sạch da và loại bỏ những tế bào chết bám trên da. Hãy tạo hỗn hợp tẩy tế bào da chết bằng nước cốt chanh với đường nâu và mật ong. Đó là hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút dầu dừa vào để mát-xa da trong quá trình tẩy tế bào chết để dưỡng ẩm da.

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

Cách làm đẹp da với chanh tươi giúp kiểm soát dầu thừa trên da

Chanh là nguyên liệu kiểm soát dầu thừa trên da an toàn nhất. Nếu bạn có da dầu, hãy luôn tích trữ chanh trong tủ lạnh và chăm sóc da đều đặn với nguyên liệu tự nhiên này.
Bạn chỉ cần trộn một ít nước cốt chanh với gel lô hội và mật ong. Sau đó, đắp hỗn hợp lên da, để trong khoảng 5 – 10 phút và rửa mặt sạch bằng nước mát.

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

Cách làm đẹp da với chanh tươi giúp làm mờ các đốm đen trên da

Đi kèm với tuổi tác là những dấu hiệu lão hóa da như dấu chân chim, đồi mồi và da chảy xệ. Đây có vẻ là tình trạng da tồi tệ nhất mà phái đẹp cảm thấy đau lòng và có tư tưởng phụ thuộc vào các sản phẩm chống lão hóa đắt tiền.

Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng chanh để ngăn ngừa lão hóa từ trẻ. Hãy trộn nước cốt chanh với glycerin với tỉ lệ bằng nhau và dùng để đắp da 2 lần/tuần. Với công thức này, bạn nên để hỗn hợp trên da qua đêm và rửa mặt với nước vào sáng hôm sau.

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

Cách làm đẹp da với chanh tươi giúp trị mụn

Nếu bạn là nạn nhân của các loại mụn trên mặt, chanh có thể là nguyên liệu công năng giúp bạn lấy lại làn da sáng mịn tự nhiên. Sở dĩ, loại quả thuộc họ nhà cam này có tác dụng ngăn ngừa mụn là vì nó có chứa thành phần kháng khuẩn để loại bỏ vi khuẩn gây ra viêm da và mụn do vi khuẩn tấn công sâu bên trong da. Đơn giản, để điều trị mụn tại nhà với chanh, bạn chỉ cần cắt chanh ra làm đôi và chà chanh vào trực tiếp vùng da bị mụn. Để như vậy trong khoảng 1 tiếng, sau đó rửa sạch.

Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết

✨✨✨ Chú ý: Tất cả các công thức làm đẹp với chanh chỉ nên áp dụng khoảng 2 lần/tuần vì chanh có tính axit có thể bào mòn da hoặc làm da yếu đi nếu dùng liên tục.

Trên đây, là những cách làm đẹp da với chanh tươi mà các bạn có thể tham khảo để áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Chanh không chỉ có tác dụng làm đẹp, chữa bệnh mà còn nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa đấy, hãy cùng khám phá các bạn nhé.

The post Cách Làm Đẹp Da Với Chanh Tươi Bạn Nên Biết appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da.



from Bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa Da http://ift.tt/20YOVvU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét