Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Các phương pháp điều trị rối loạn sắc tố da

Rối loạn sắc tố da có thể hiểu là quá trình sản xuất melanin quy định màu da bị rối loạn. Việc melanin được sản xuất ồ ạt khiến sắc tố quy định màu da đậm màu hơn hoặc nhạt hơn, nên thường rối loạn sắc tố da được chia làm 2 loại bao gồm tăng sắc tố và giảm sắc tố. Hãy tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện rối loạn sắc tố da và phương pháp điều trị rối loạn sắc tố da khắc phục các vấn đề da mà bạn đang mắc phải ngay sau đây. 

Nguyên nhân gây rối loạn sắc tố da

Rối loạn sắc tố da được xác định là do các tác nhân từ bên ngoài và do các yếu tố từ bên trong gây ra. Những tác nhân được cho là thủ phạm chính gây rối loạn sắc tố da mà mọi người nên cảnh giác như:

  • Do ánh sáng mặt trời: Tác nhân này luôn được liệu kê hàng đầu trong vấn đề sắc tố ngoài da. Do trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím là UV có khả năng làm thay đổi hắc tố sâu trong biểu bì da gây rối loạn sắc tố, việc sản xuất melanin bị xáo trộn.
  • Do các bệnh ngoài da: Các bệnh viêm nhiễm tổn thương ngoài da có thể thể phát triển thành bệnh rối loạn sắc tố da.
  • Thuốc tây y: Môt số thuốc có tác dụng phụ làm rối loạn sắc tố da.
  • Chế độ chăm sóc da không đúng cách
  • Dùng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, dị ứng mỹ phẩm, dị ứng cơ địa
  • Do căng thẳng, thiếu ngủ, ngủ không đúng giờ…

-> Bấm xem thêm bài viết: Hướng dẫn làm 8 loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả

Giải pháp điều trị rối loạn sắc tố da

Có khá nhiều các chữa rối loạn sắc tố da mà mọi người có thể tham khảo hiện nay là Áp dụng biện pháp tự nhiên chữa rối loạn sắc  tố da

  • Mặt nạ chanh quả: 

Chứa nhiều thành phần là acid citric nên có thể khắc phục các sắc tố da của bạn nhờ khả năng làm sáng da tự nhiên. Quá trình sử dụng chanh bạn có thể dùng theo cách sau:

Dùng nước cốt chanh thấm vào bông gòn và thấm lên vùng da bị rối loạn sắc tố da và để khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm, thực hiện liên tục cách này sẽ giảm các triệu chứng của bệnh một cách tích cực. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì hãy nhớ pha loãng nước ép chanh với một chút nước trước khi áp dụng.

  • Mặt nạ bơ quả 

Trong quả bơ có chứa các thành phần như vitamin C, axit và các axit béo oleic, các chất có lợi trong việc làm giảm sự xuất hiện của màu tối. Thêm nữa quả bơ có chứa enzym cũng giúp loại bỏ các sắc tố, giải quyết vấn đề sắc tố da.

Khi dùng bơ trị rối loạn sắc tố da có thể dùng theo cách lấy nửa quả bơ sau đó đem nghiền nát cho nhão rồi trộn nó vào 1 muỗng cà phê sữa và 2 muỗng cà phê mật ong. Áp dụng hỗn hợp này vào vùng da bị ảnh hưởng, hãy để nó khô tự nhiên. Tiếp theo, rửa sạch với nước ấm.Kiên trì áp dụng cách này tuần 3 lần sẽ cải thiện các triệu chứng rất hiệu quả.

  • Mặt nạ khoai tây 

Khoai tây có chứa các vitamin và khoáng chất giúp da khỏe mạnh, và enzyme có tác dụng làm sáng màu da nhờ đó mà các vấn đề da được cải thiện rõ rệt.

Khi dùng có thể lấy 1 củ khoai tây tươi đem cắt thành lát mỏng. Lấy miếng khoai tây thêm vào vài giọt nước rồi đắp lên vùng da bị rối loạn sắc tố màu. Tiến hành cho tới khi hết vùng da bị rối loạn. Kiên trì áp dụng từ 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả sau 2 tháng sử dụng.

  • Vitamin E

Bên cạnh mặt nạ trên khuôn mặt tự chế cho màu tối, bạn có thể bổ sung vitamin E . Mặt khác, bạn có thể áp dụng các viên nang vitamin E vào khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp. Rửa sạch lớp dầu trên da của bạn vào sáng hôm sau. Áp dụng giải pháp này hàng ngày cho 2 hoặc 3 tuần.

Đây là các loại mặt nạ trị rối loạn sắc tố da tại nhà khá đơn giản nhưng thời gian điều trị khá dài. Bạn nào không có kiên trì áp dụng được thì nên lựa chọn các phương pháp hiện đại khác tại các bệnh viện hoặc trung tâm uy tín.

-> Có thể bạn quan tâm tới: Hành trình chữa trị nám da mặt và tìm lại hạnh phúc gia đình

The post Các phương pháp điều trị rối loạn sắc tố da appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2f9eMGj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét