Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Nguyên nhân nào khiến da bị xỉn màu

Da xỉn màu kém sắc là một vấn đề rất hay gặp không riêng gì nữ giới mà nam giới cũng có nguy cơ mắc phải. Chỉ cần thường xuyên lặp lại  những thói quen sai lầm dưới đây là da bạn ngày càng xỉn màu xấu xí hơn. Bạn muốn biết nguyên nhân nào khiến da bị xỉn màu thì bạn nên tìm hiểu các yếu tố sau đây. 

1/ Rối loạn nội tiết tố

Nội  tiết tố là yếu tố hàng đầu gây ra các vấn đề về sắc tố da xuất phát từ bên trong cơ thể. Thường sau độ tuổi 30 hoặc sau khi sinh nở, thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh là giai đoạn nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khá nhiều, hàm lượng hormon nữ sụt giảm khiến cho quá trình sản xuất melamin dưới da bị kích thích khiến làn da dễ bị xỉn màu hoặc nám da tàn nhang. 

2/ Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là tác nhân quan trọng hàng đầu khiến làn da xỉn màu nhanh chóng. Trong tia nắng  mặt trời có chứa tia cực tím ( UV), tia này có khả năng xuyên sâu vào trong da gây biến đổi các sắc tố khiến da sậm màu hơn. Những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ khiến da trở nên xỉn màu, da đậm màu hơn.

3/ Chăm sóc không đúng cách

Vệ sinh da không sạch sẽ khiến tế bào da chết cộng với bụi bẩn vi khuẩn làm thay đổi màu da, khiến da thiếu sức sống đậm màu hơn hẳn.

Đặc biệt quá trình vệ sinh da không đúng cách, không tẩy tế bào chết  sẽ khiến các tế bào da chết tích tụ da mỗi lúc một nhiều, khiến làn da không được sáng, săn chắc. Ngoài ra, tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, hút thuốc lá, tiếp xúc với ô nhiễm không khí trong môi trường, thiếu ngủ… càng khiến làn da lão hóa nhanh hơn. chính vì vậy chúng tôi khuyên mọi người nên 2 ngày một lần nên chú ý rửa mặt để tẩy tế bào chết.

4. Giảm oxy trong máu

Việc thiếu oxy trong máu cũng làm làn da của bạn trở nên xỉn màu hơn hẳn. Nhiều trường hợp, làn da xỉn vì thiếu oxy hemoglobin microvascular. Khi lượng oxy trong máu cao, khí huyết lưu thông thuận lợi, làn da cũng trở nên hồng hào hơn, ngược lại nếu lượng oxy thấp da sẽ bị tái. Thông thường, khi giận dữ, lo lắng dễ dẫn đến khí oxy trong máu giảm.

5/ Cơ thể thiếu nước

Thiếu nước sẽ khiến da yếu, dễ bị các tác nhân từ môi trường tấn công gây xỉn màu da. Các nghiên cứu chứng minh rằng việc da thiếu độ ẩm sẽ làm giảm các chức năng điều tiết tố tố cũng như hạn chế tác động của ánh mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… lâu dần làn da thô ráp, xám xịt.

6. Nghỉ ngơi không hợp lý

Làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, cũng có thể gây rối loạn nội tiết rồi ảnh hưởng đến da.

Thông thường, khi ngủ nhất là ban đêm là thời gian để tế bào da tái tạo, sửa chữa, tăng trưởng. Vì vậy nếu thiếu ngủ hoặc có khi ngủ quá nhiều vào ban đêm khiến da không còn mịn màng, lão hóa nhanh hơn.

7/ Ăn nhiều thực phẩm gây xỉn màu

Cứ tưởng rằng thực phẩm không ảnh  hưởng tới màu da là bạn đang mắc phải một sai lầm không hề nhỏ đâu nhé. Lý do khiến da bạn xỉn màu hơn do bạn ăn quá nhiều các thực phẩm gây xỉn màu da chứa carotene như cà rốt, đu đủ, cam, cà chua… Tuy nhiên những thực phẩm này chỉ có thể gây vàng da tạm thời và sẽ hết sau khi ngừng ăn vài ngày nên thực phẩm là nguyên nhân không đáng lo ngại nhiều.

Cảnh giác phòng ngừa các tác nhân trên để các vấn đề về da không có  cơ hội gây xỉn màu, làm làn da không đều màu nhé!

The post Nguyên nhân nào khiến da bị xỉn màu appeared first on CHỮA BỆNH TÀN NHANG.



from CHỮA BỆNH TÀN NHANG http://ift.tt/2vP3xpz
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét